24/03 |
08:30 |
Yamato HD mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh nhất trong vòng 3 ngày trên toàn Trung Quốc
Yamato Holdings, công ty chuyển phát lớn nhất tại Nhật Bản sẽ chính thức mở rộng dịch vụ trên toàn Trung Quốc trong tháng tới.
Yamato bắt đầu liên kết với hệ thống các bưu điện thuộc nhà nước (China Post), dịch vụ vận chuyển tất cả các sản phẩm đặt mua trên hệ thống bán hàng của Nhật Bản tới tay người tiêu dùng chỉ trong 3 ngày. Toàn bộ sản phẩm sẽ được tập trung trong nước, sau đó sẽ được tất cả các bưu điện trên toàn Trung Quốc vận chuyển tới tay người tiêu dùng. Hiện tại, Yamato cũng đã thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua Thượng Hải và Hồng Kông, tuy nhiên, nhờ liên kết với hệ thống các bưu điện nhà nước, hàng hóa có thể mở rộng dịch vụ trên toàn quốc. Hiện tại, ở Trung Quốc các sản phẩm có chất lượng cao của Nhật Bản như mỹ phẩm, bỉm lót,..rất được ưa chuộng. Đây cũng là cơ hội phát triển tiêu thụ hàng hóa cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc.
Theo nguồn tin Asahi Tivi ngày 24 tháng 3 năm 2014
|
20/03 |
08:00 |
Hiệp hội các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản đề ra mục tiêu tăng số lượng lao động nữ trong vòng 5 năm, nhằm giải quyết vấn đề thiếu nhân lực
Ngày 20/3, Hiệp hội 140 doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản công bố mục tiêu trong vòng 5 năm sẽ tăng gấp đôi số lượng lao động kỹ năng nữ, tương đương với con số 180.000 người, nhằm bổ sung nhân lực làm việc tại các công trường xây dựng. Đây là lần đầu tiên, Hiệp hội các doanh nghiệp xây dựng đưa ra mục tiêu về tuyển dụng lao động nữ.
Cùng với việc khắc phục hậu quả sau động đất, sóng thần phía Đông Bắc Nhật Bản, Olympic thế giới cũng sẽ được diễn ra tại Tokyo vào năm 2020, nhu cầu về nhân lực trong ngành xây dựng trở nên cấp thiết hơn, Nhật Bản đang lo ngại về việc thiếu nhân lực trầm trọng. Hội trưởng Hiệp hội donh nghiệp Nhật Bản Nakamura Mitsuyoshi (Tổng giám đốc công ty xây dựng Nakajima) đã nhấn mạnh nhằm duy trì sức hút của ngành xây dựng, chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều thế hệ trẻ, bao gồm cả phụ nữ chọn ngành nghề này.
Theo nguồn tin báo Yomiuri ngày 20 tháng 3 năm 2014
|
25/03 |
08:00 |
Công ty điện lực Kansai xây nhà máy phát điện mới, triển khai vận hành vào nửa đầu những năm 20
Thông tin công ty điện lực Kansai đang lập kế hoạch xây nhà máy phát điện hỏa lực mới vừa được công bố vào ngày 25/3. Hiện tại, nhà máy cũ đã dần xuống cấp, công ty này quyết định xây dựng một nhà máy phát điện mới nhằm cung cấp điện ổn định cho khu vực. Kế hoạch cung cấp điện được công bố vào ngày 26/3 cũng sẽ dần đi vào thực hiện.
Do nhu cầu về chi phí xây dựng, công ty này đang thu hút thêm các nhà thầu. Từ năm 2014 trở đi, công ty này sẽ tiến hành các thủ tục liên quan đến đấu thầu và đặt ra mục tiêu vận hành cho nhà máy mới trong nửa đầu những năm 20. Mục tiêu đạt 1.500.000 Kilowat, chiếm 4% tổng lượng điện của công ty điện lực Kansai.
Theo nguồn tin báo Yomiuri ngày 25 tháng 3 năm 2014
|
25/03 |
18:10 |
Hãng điện tử Samsung mở rộng thêm nhà máy mới sản xuất điện thoại di động tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu
Kim ngạch xuất khẩu điện thoại di động, linh kiện của Việt Nam ngày càng tăng. Trong tháng 1, tháng 2 năm nay, con số này đạt 3,3 tỉ USD (khoảng 338 tỉ Yên), tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm ngoái, hãng điện tử Samsung đi vào hoạt động nhà máy mới, chiếm 98% kim ngạch xuất khẩu trong năm ngoái, dự tính con số này sẽ còn tăng trong thời gian tới.
Theo cục thống kê của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu điện thoại di động và các linh kiện khác trong năm ngoái tăng 69%, so với cùng kỳ năm trước, tương đương 21,5 tỉ USD. Con số này chiếm khoảng 1/5 tổng nguồn thu xuất khẩu, vượt qua thành tích xuất khẩu của ngành may với nguồn thu 17,9 USD, lần đầu tiên đứng vị trí đầu trong xuất khẩu.
Có thể nói Samsung, một doanh nghiệp đang dốc hết sức phát triển sản xuất tại Việt Nam chính là đòn bẩy nâng cao thành tích xuất khẩu nói trên. Việt Nam không chỉ có lợi thế giá nhân công rẻ, các chính sách về thuế cũng có nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài có thể phát triển sản xuất.
Samsung đầu tư khoảng 2 tỉ USD để xây dựng nhà máy thứ 2 sản xuất điện tử tại tỉnh Thái Nguyên và nhà máy này hiện đã đi vào hoạt động. Nhà máy này có công suất 2 triệu sản phẩm/tháng, quy mô 5000 nhân viên và đề ra mục tiêu trong nửa cuối năm nay sẽ nâng năng suất lên 8 triệu đến 9 triệu sản phẩm/tháng, tăng số lượng nhân viên lên 15,000 người. Trong tương lai, công ty này dự định sẽ tăng quy mô nhà máy 2 lên 43,000 người, theo kịp quy mô nhà máy 1 đã hoạt động được 9 năm tại tỉnh Bắc Ninh.
Phía các doanh nghiệp Việt Nam cũng nhận định, việc mở rộng kinh doanh của Samsung không chỉ góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, việc tuyển dụng nhân công Việt Nam và mở rộng sản xuất cũng tạo nên một làn sóng lớn và thu được những thành quả to lớn.
Theo nguồn tin báo Sankei ngày 25 tháng 3 năm 2014
|
23/03 |
08:00 |
<Tăng thuế tiêu dùng> Chen lấn mua hàng trước ngày tăng thuế tiêu dùng, các siêu thị bán hàng giảm giá, hàng cao cấp cũng bán rất chạy
Trước ngày 1/4, thời điểm thuế chính thức tăng thuế tiêu dùng, tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng điện tử chật cứng khách mua hàng. Không phải chỉ chen lấn để mua những đồ dùng cao cấp, đắt tiền, mà ngay cả đồ ăn và vật dụng hàng ngày cũng được tranh thủ mua trước khi thuế tiêu dùng tăng. Tại phía ngoài của nhiều cửa hàng, siêu thị cũng dễ thấy nhiều các sản phẩm giảm giá, và người tiêu dùng thì chen lấn để mua cho được đồ dùng cần thiết.
Người tiêu dùng hầu như ai cũng nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp nên mua. Trong 3 ngày nghỉ cuối tuần, ngày 22/3, tại cửa Matsuzakaya, chi nhánh Ueno, quận Taito, Tokyo, ông Koigawa Yoshiko, 72 tuổi, 2 tay xách nặng 2 khay cà phê. Ông bảo ngày 19/3 cũng đã mua hết khoảng 2 vạn Yên.
Cửa hàng này cũng để biển hiệu bán giá đặc biệt cho đến cuối tháng, và cũng mở thêm góc bán chọn cả thùng sản phẩm với các mặt hàng đựng trong chai, lon hay gia vị, đồ chế biến sẵn,…Ngay ngày 19/3, ngày nghỉ đầu tiên, đã có khoảng 200 người xếp hàng dài để vào mua hàng, nhân viên cửa hàng bắt buộc phải quy định số lượng người có thể vào mua. Phần đông là khách hàng mua dồn các thùng nước uống, lượng khách mua lẻ cũng tăng hơn đợt giảm giá năm ngoái rất nhiều. So với các sản phẩm cao cấp thì thực phẩm ít chịu ảnh hưởng bởi việc tăng thuế tiêu dùng. Tuy nhiên, theo nữ diễn viên quảng cáo Nomura Mami thì đối với các bà nội trợ, dù giá có tăng không đáng kể thì vẫn muốn được mua rẻ.
Doanh thu bán hàng trung bình tại 18 chi nhánh tòa nhà thương mại Takashima trong ngày 21/3 tăng 50% so với những ngày này mùa xuân năm trước. Trong đó, đồng hồ cao cấp tăng 5 lần, quần áo hàng hiệu cao cấp Châu Âu tăng 2 lần. Doanh thu trong tháng 3 được dự đoán sẽ tăng 10% đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, theo các nhà quảng cáo sản phẩm thì có thể còn vượt cả dự kiến.
Theo nguồn tin báo Mainichi ngày 23 tháng 3 năm 2014
|