scroll top
Cựu Thực tập sinh Hồ Thị Trúc Ly “Chỉ cần luôn nỗ lực thì không việc gì là không làm được!”
17/02/2016
2971

Đầu tiên, tôi xin chân thành cám ơn thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn đã cho tôi cơ hội được học tập tại trường Kaizen và sang Nhật làm việc trong ba năm vừa qua. Không chỉ trong quá trình học tại trường mà trong thời gian ở Nhật tôi đã được nghe Thầy chia sẻ rất nhiều bài học quý, giúp tôi thêm vững vàng trong ba năm thực tập tại Nhật. Qua đây, tôi xin được gửi lời cám ơn sâu sắc đến Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn!

Tiếp theo, tôi xin được cám ơn các thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool đã dạy dỗ và giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình tôi học tập tại trường. Thành tích N2 tôi đã đạt được ngoài sự nỗ lực của bản thân đều là nhờ sự tận tâm chỉ dạy của thầy cô, để cho tôi có được nền tảng tiếng Nhật vững vàng. Xin được chân thành cảm ơn quý thầy cô!

Với các bạn học viên đang học tại trường, tôi xin chia sẻ cùng các bạn những trải nghiệm của tôi trong thời gian sống và làm việc tại Nhật:

Những ngày đầu khi vừa sang Nhật, thời tiết lạnh lại vô cùng nhớ nhà, có những lúc tưởng chừng như không vượt qua được, chỉ muốn bỏ lại hết để được về bên gia đình nhưng nhờ sự động viên của các anh chị công ty Esuhai, thầy cô, bạn bè nên tôi đã phần nào vượt qua được khó khăn ban đầu. Thời gian đầu làm việc, tôi đã chưa nghe, chưa nói tiếng Nhật được nhiều nên đã gặp khó khăn trong giao tiếp, trong công việc, có những lúc do không hiểu chỉ thị của cấp trên nên dẫn đến hậu quả là làm sai sản phẩm, rồi sợ bị la. Nhưng cấp trên không la rầy mà chỉ nhắc nhở để lần sau không làm sai nữa. Vì may mắn được làm việc với cấp trên tận tâm, bạn đồng nghiệp nhiệt tình, luôn giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong công việc và chỉ dạy thêm cho tôi tiếng Nhật nên sau năm đầu tiên, khả năng nói và nghe tiếng Nhật của tôi đã tiến bộ rất nhiều.

Việc vừa làm vừa học rất vất vả, có những lúc đi làm về mệt tôi chỉ muốn bỏ học, bỏ hết tất cả để ngủ một giấc thật đã nhưng rồi tự nhủ phải cố gắng làm cho đầu óc tỉnh táo để học bài, ôn bài, để tiếng Nhật giỏi hơn, có thể nói chuyện với người Nhật lưu loát hơn, để hiểu chỉ thị của cấp trên, để không làm sai sản phẩm và để chuẩn bị cho kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Chỉ cần luôn nỗ lực thì không việc gì là không làm được!

Tiếp theo, tôi muốn nhắn nhủ với các bạn rằng “Trong lúc còn học tại trường hãy cố gắng học tiếng Nhật thật tốt vì nếu không nghe, không nói được tiếng Nhật sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp và cả trong công việc. Nếu cấp trên giao việc mà nghe không hiểu nhưng sợ bị cười chê nên cứ nói là hiểu rồi và làm sai, như vậy rất nguy hiểm! Khi không hiểu thì cứ nói là không hiểu, bạn sẽ được giải thích, hướng dẫn cho đến khi mình hiểu mới thôi. Có những bạn không dám nói chuyện với người Nhật vì sợ nói sai sẽ bị cười nên không dám nói, nếu như vậy thì dần dần sẽ không thể nói được. Hãy tự tin mạnh dạn nói trong phạm vi từ vựng, ngữ pháp mà mình biết, nếu nói sai người Nhật sẽ sửa chỗ sai cho mình và dạy thêm cho mình những từ mới”.

Thêm một vấn đề nữa là có những bạn sống và làm việc tại Nhật học hỏi từ các anh nhóm trước rất tốt nhưng không phải học hỏi cái tốt mà “học” cái xấu như là đi tàu mà không mua vé. Khi hỏi các bạn về hành vi trên thì các bạn nói làm như vậy không phải vì không có tiền mua vé mà vì các anh nhóm trước chỉ nên làm thử cho biết. Mình nghĩ có rất nhiều điều để học hỏi nhưng chúng ta phải biết chọn lọc những điều nên học và tránh xa những điều không nên học, có như vậy mới không phụ lòng những người luôn quan tâm và yêu mến chúng ta. Trong thời gian làm việc tại Nhật hãy cố gắng hoàn thành những việc mình muốn làm, đừng để sau này phải hối tiếc vì những điều đã chưa quyết tâm thực hiện sau khi về nước.

Lời cuối cùng, tôi xin kính chúc Thầy Hiệu trưởng cùng tất cả các Thầy Cô, các Anh Chị đang làm việc tại công ty Esuhai luôn dồi dào sức khỏe. Chúc các bạn học viên đang học tập tại Kaizen Yoshida School luôn học tập thật tốt, chúc các bạn chưa đậu phỏng vấn nhanh chóng đậu phỏng vấn, chúc các bạn đã đậu phỏng vấn sẽ hoàn thành tốt thời gian làm việc tại Nhật, sau khi trở về Việt Nam sẽ có được công việc thật tốt và tương lai tươi sáng.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới