scroll top
Hãy biến suy nghĩ thành hành động
01/12/2015
4012

Tôi may mắn sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, từ nhỏ đã nhận được sự yêu thương, quan tâm chăm sóc, bảo bọc của cha mẹ, ông bà và anh chị. Tôi đã từng e sợ khi nghĩ rằng nếu một ngày nào đó không còn sự che chở, bảo bọc từ gia đình, tôi sẽ sống như thế nào? Thế giới bên ngoài liệu có những điều gì đang đợi tôi? Nhưng nếu cứ sợ hãi thì tôi sẽ không thể nào vượt qua được chính mình, vì thế tôi đã chọn cách đối mặt với thách thức, khó khăn khi quyết định đến Nhật làm việc thông qua chương trình Thực tập sinh Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử.

Sau khi tham gia chương trình, tôi nhập học ở trường KaizenYoshidaSchool và được học tiếng Nhật, được tham gia những giờ học Oden thật hữu ích do chính thầy Hiệu trưởng giảng dạy. Nhờ đó, tôi nhận thấy mình đã thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi luôn ghi nhớ lời thầy dạy “Dám đối đầu mới có được thành công, không ai thành công khi chỉ suy nghĩ mà không hành động” và ý thức rằng bản thân tôi cần phải biến những suy nghĩ thành hành động.

Dự kiến cuối năm nay, tôi sẽ đến Nhật làm việc, một tương lai mới đang mở ra với tôi. Thành công bước đầu của tôi là đã chinh phục và chiến thắng chính mình.

Trong quá trình học ở trường, tôi đã trang bị kiến thức đồng thời chuẩn bị tinh thần vượt qua những khó khăn trước mọi tình huống.

Nếu trong thời gian sống và làm việc tại Nhật, tôi không nhận được thiện cảm từ người Nhật, tôi sẽ nỗ lực chứng minh tình yêu mến con người và đất nước Nhật Bản qua sự chuyên cần làm việc và chăm chỉ học tập. Thêm nữa tôi sẽ cố gắng giao tiếp bằng tiếng Nhật, chào hỏi lễ phép, vui vẻ tươi cười. Tôi tin nếu tôi thể hiện tình yêu mến bằng tấm lòng chân thật, tôi sẽ nhận được sự tín nhiệm và yêu mến từ cấp trên, đồng nghiệp và bạn bè người Nhật.

Thêm một điều nữa, nếu tôi phạm lỗi, tôi sẽ ngay lập tức xin lỗi, đón nhận lời khiển trách bằng thái độ tích cực, biết lắng nghe để cải tiến. Không biện minh cho lỗi lầm. Nếu có chẳng may xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp, tôi sẽ chủ động làm hòa trước, cố gắng làm tốt công việc của mình. Nếu tình trạng mối quan hệ không được cải thiện, tôi sẽ tìm đến cấp trên để có lời khuyên hợp lý.

Một điều quan trọng cũng được tôi suy nghĩ đến, đó là nếu bị người xấu lôi kéo thì cách tốt nhất là chủ động gọi điện cho các anh chị Esuhai tại văn phòng Nhật Bản để được giúp đỡ.

Tôi sẽ luôn ghi nhớ rằng mình là người Việt Nam. Hình ảnh của mình đại diện cho dân tộc mình. Hình ảnh tôi trong mắt người Nhật đẹp hay xấu là do cách ứng xử của mình.

Tôi luôn tin rằng những khó khăn đến trong cuộc sống chỉ giúp tôi bản lĩnh và trưởng thành hơn. Thời gian ba năm làm việc ở Nhật sẽ là hành trang giúp tôi phát triển cuộc sống khi trở về Việt Nam. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để ngày trở về của tương lai ngập tràn niềm vui.

Học viên Nguyễn Ngọc Đan Thanh

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới