scroll top
Cựu thực tập sinh Lê Thị Bé Phương “Nỗ Lực Hết Khả Năng Của Mình”
24/09/2015
2770

Xin chào các bạn học viên KaizenYoshidaSchool và các bạn Thực tập sinh do công ty Esuhai phái cử!

Lời nói đầu tiên, Phương xin gửi lời cám ơn chân thành đến quý thầy cô trường Kaizen và tập thể anh chị em công ty Esuhai đã dành cho Phương cũng như các bạn học viên, cựu học viên sự dạy bảo tận tình đồng thời trang bị cho chúng em những kỹ năng cần thiết cho quá trình sống và làm việc tại Nhật Bản. 

Chặng đường đến với đất nước mặt trời mọc không dễ dàng và có nhiều thử thách cần phải vượt qua. Hôm nay Phương xin gửi đến các bạn những chia sẻ về kinh nghiệm học và thi đạt năng lực Nhật ngữ N2.

Ngày xuất cảnh sang Nhật làm việc, Phương đã học hết bài 24 của giáo trình Minna no Nihongo. Tiếp tục sau đó, Phương đã cố gắng kiên trì học tiếng Nhật mỗi ngày một ít. Phương được Hiệp hội phát tài liệu học và ôn thi N4 và N3. Công ty Esuhai hỗ trợ tài liệu bản tiếng Việt, cứ thế Phương dựa theo đó học và cố gắng nâng cao tiếng Nhật từng chút từng chút một.

Thời gian Phương học tốt nhất là lúc mọi người đi ngủ hết, những  hôm không được khỏe Phương dậy sớm hơn một chút để học buổi sáng. Cũng nhờ nơi ở gần ngay công ty nên không tốn thời gian di chuyển và công việc cũng không áp lực nên rất thuận tiện cho Phương trong việc học tiếng Nhật.

Nhưng cũng không dễ để chinh phục N3 đâu các bạn nhé! Sau hai lần thất bại Phương quyết định không học tiếng Nhật, Phương dành tất cả thời gian của mình để học chụp ảnh, Phương không sao cưỡng lại được niềm đam mê cầm máy, vậy là Phương dành một năm đầu tư cho niềm đam mê của mình. Một năm lên mạng tìm tòi học hỏi Phương đã tích lũy những kiến thức căn bản khi cầm máy và người mẫu của Phương là mọi người xung quanh. Những lúc chụp ảnh Phương bỗng nhận ra một điều, Phương muốn được học chuyên sâu hơn về nhiếp ảnh, muốn đi đến thật nhiều nơi. Vậy là một lần nữa Phương quay về với tiếng Nhật. Với tất cả khát khao, đam mê Phương học say mê không biết mệt mỏi và Phương đã đậu N3. Nhưng không thể dừng lại ở đó. Chỉ còn hơn một năm ở Nhật, Phương quyết tâm thi đậu N2 trước khi về nước. Có lúc Phương lo lắng căng thẳng, e rằng mình sẽ không làm được. Nhưng không còn cách nào khác là phải nỗ lực lao về phía trước. Vào giờ giải lao ở xưởng, lúc mọi người đi ăn Phương ngồi lại trong xưởng để có được 30 phút học tiếng Nhật. Khi đi làm về Phương tranh thủ ngủ sớm đến khoảng 10 giờ Phương dậy học đến 2 giờ sáng. Và kết quả thật hạnh phúc, Phương đã đạt năng lực Nhật ngữ N2 trong kỳ thi cuối cùng ở Nhật Bản.

Khi nhìn lại cả quá trình, Phương hiểu rằng để đạt được mục tiêu N2 không dễ dàng đâu các bạn ạ! Phương đã đạt được mục tiêu N2 vì đã NỖ LỰC HẾT KHẢ NĂNG CỦA MÌNH.

Cám ơn các bạn đã đọc những dòng chia sẻ của Phương. Phương chúc các bạn lựa chọn phương pháp học tiếng Nhật phù hợp với bản thân và thành công với cơ hội Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản!

Thân mến.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới