scroll top
Gặp gỡ “Nụ cười Kaizen” Hà Nguyên và Chí Thiện
20/08/2015
2844
KYSO - Lọt vào Top 10 và chiến thắng cuộc thi ảnh “Nụ cười Kaizen 2015” với nụ cười thân thiện, rạng rỡ, học viên Hà Nguyên và Chí Thiện đã có những chia sẻ chân thành gửi đến quý thầy cô, các bạn học viên và quý độc giả KaizenYoshidaSchool.

Thân chào Hà Nguyên và Chí Thiện, các bạn hãy giới thiệu đôi nét về bản thân?

Hà Nguyên năm nay 22 tuổi, hiện là học viên của lớp Esu 125. Tháng 09/2015, Nguyên sẽ đến tỉnh Mie làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản hệ 01 năm.

Chí Thiện đang là học viên lớp Esu134. Thiện là người hòa đồng, vui vẻ, rất hay cười và luôn muốn mang đến cho mọi người xung quanh mình niềm vui và sự lạc quan! Đầu năm 2016, Thiện sẽ đến tỉnh Aichi làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản hệ 03 năm.

Học viên Chí Thiện - Esu 134 và học viên Hà Nguyên - Esu 125 (bìa phải)

Mục tiêu của Hà Nguyên và Chí Thiện khi tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản? 

Chí Thiện: Ngoài mục tiêu đến Nhật để nâng cao năng lực làm việc, Thiện muốn học hỏi văn hóa và tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng sống để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

Hà Nguyên: Nguyên tham gia chương trình sau khi tốt nghiệp đại học với mục đích học tập và trải nghiệm, lấy đó làm bước đệm vững chắc hơn cho chặng đường phát triển tiếp theo.

Suy nghĩ của các bạn khi học tập và rèn luyện tại KaizenYoshidaSchool?

Hà Nguyên: Bản thân Nguyên thật sự thay đổi khi được học tại KaizenYoshidaSchool. Ở trường, Nguyên không chỉ được học tiếng Nhật mà còn được học tác phong, văn hoá Nhật Bản.

Hơn thế nữa, các thầy cô giáo rất tâm huyết và tận tình, luôn đồng hành và dõi theo sự phát triển, tiến bộ của từng học viên. Tất cả những điều đó đã làm nên sự khác biệt mang tên KaizenYoshidaSchool và em cảm thấy mình rất may mắn khi được là học viên của trường.

Chí Thiện: Thiện học ở trường đã được 4 tháng. Trong suốt quá trình học đến nay Thiện đã cải thiện khả năng suy nghĩ cũng như rèn luyện được những kỹ năng sống cần thiết cho bản thân bên cạnh vốn tiếng Nhật dùng trong công việc và cuộc sống ở Nhật.

Khi đăng ký tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử, Thiện đã thấy được sự chu đáo trong quá trình sơ tuyển, sơ vấn của anh chị phòng tư vấn. Bắt đầu học thì Thiện cảm nhận được sự tận tâm và nhiệt huyết từ các Thầy Cô giáo dành cho lớp! Chính điều đó đã giúp Thiện và cũng như các bạn thêm cố gắng học tập để không phụ niềm tin và tình thương của Thầy Cô.

Cảm xúc của Hà Nguyên và Chí Thiện khi tham gia và đoạt giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Kaizen 2015”?

Chí Thiện: Đến với cuộc thi “Nụ cười Kaizen”, Thiện không có suy nghĩ mình phải là người chiến thắng mà chỉ muốn gửi đến KaizenYoshidaSchool lời chúc mừng sinh nhật và quý thầy cô lời tri ân sâu sắc, bên cạnh đó là mong muốn giao lưu, chia sẻ nụ cười cùng các bạn học viên. Thầy Cô chủ nhiệm và bạn bè cũng đã ủng hộ Thiện rất nhiều nên qua đây, Thiện xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô, bạn bè và Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã dành cho Thiện một niềm vui rất lớn khi học tập tại KaizenYoshidaSchool.

Hà Nguyên: Đến với cuộc thi "Nụ cười Kaizen 2015" điều quan trọng nhất với Nguyên không phải là giải thưởng mà là đã vượt qua được sự e ngại của bản thân để có thể nói lên lời cảm ơn đến quý thầy cô giáo và giao lưu cùng với tất cả bạn bè. Và Nguyên nghĩ tất cả những bạn học viên tự tin tham gia cuộc thi đều là những người chiến thắng.

Khi đạt danh hiệu “Nụ cười Kaizen”, Nguyên cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Nguyên rất mong cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên và tất cả các bạn học viên hãy tự tin đến với cuộc thi để tất cả mọi người đều biết đến tình thầy trò gắn kết cùng sức trẻ, sự vui tươi, thân thiện của học viên KaizenYoshidaSchool chúng ta :)

Niềm vui của Hà Nguyên và Chí Thiện bên Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn, chị Thùy Trang - Phu nhân Giám đốc và Phó Hiệu trưởng Minh Đức (bìa trái)

Kế hoạch của Hà Nguyên và Chí Thiện khi làm việc tại Nhật Bản và trở về Việt Nam?

Hà Nguyên: Trong thời gian thực tập tại Nhật, Nguyên sẽ vừa làm việc thật tốt vừa học tiếng Nhật thật giỏi. Nguyên cũng sẽ trò chuyện, giao tiếp thật nhiều với người Nhật nhằm tăng năng lực tiếng Nhật của bản thân. Bên cạnh đó, vào các kỳ nghỉ Nguyên muốn ngắm hoa anh đào, leo núi Phú Sĩ và thưởng ngoạn những cảnh đẹp của đất nước Nhật Bản.

Với tác phong làm việc Nhật Bản và tiếng Nhật, chắc chắn Nguyên sẽ có cơ hội thử sức mình với những công việc tốt ở các công ty Nhật Bản tại Việt Nam khi trở về.

Chí Thiện: Khi sang Nhật trước hết Thiện muốn làm thật tốt công việc được đảm trách. Bên cạnh đó, Thiện sẽ sắp xếp thời gian để có thể học thêm tiếng Nhật và tìm hiểu về văn hoá cũng như con người Nhật Bản.

Khi trở về Thiện dự định sẽ làm việc ở công ty Nhật tại Việt Nam, vì vậy từ giờ Thiện sẽ nỗ lực học tiếng Nhật và đặt mục tiêu sẽ đạt N2 trong thời gian làm việc tại Nhật Bản.

Ngoài những chia sẻ trên, các bạn muốn chia sẻ thêm điều gì?

Nguyên và Thiện muốn nói lời cảm ơn Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn và quý thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool vì đã cho chúng mình môi trường học tập và sự giáo dục tốt nhất.

Một điều Nguyên và Thiện muốn nói với các bạn học viên là chúng mình hãy cùng nhau cố gắng học tập, cùng nhau chia sẻ và cười nhiều hơn nữa để lan tỏa tinh thần và sức trẻ của học viên KaizenYoshidaSchool các bạn nhé!

Xin được chúc ngôi trường KaizenYoshidaSchool ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững!

Cảm ơn Hà Nguyên và Chí Thiện. Chúc các bạn đạt được mục tiêu của bản thân và thành công với cơ hội Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới