scroll top
Cựu TTS Kim Hường "Xin gửi chút tâm tình!"
29/07/2015
2794

Đã bao lần tôi thầm nghĩ không biết bao giờ mình có dịp gặp để nói lời cảm ơn chân thành tự đáy lòng đến quý thầy cô giáo KaizenYoshidaSchool kính yêu. Và hôm nay điều tôi  thầm mong ước đã trở thành hiện thực khi trong ngày trở về, tôi được công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đón tiếp thân mật trong “Lễ chào đón - Định hướng nghề nghiệp dành cho các bạn cựu Thực tập sinh hoàn thành tốt chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản về nước”.

Trong quá trình làm việc tại Nhật, tôi đã cố gắng học tập và thi đạt năng lực Nhật ngữ N2, chứng chỉ N2 không chỉ ghi nhận nỗ lực học tập tiếng Nhật của bản thân mà còn là lời cảm ơn chân thành gửi đến các Thầy Cô giáo KaizenYoshidaSchool thân thương. Tôi muốn nói, tôi rất biết ơn và thấy mình thật may mắn vì cơ duyên đến với Esuhai, để từ đó tạo nên một trang sử mới cho cuộc đời với nhiều trải nghiệm khó có thể quên mà 24 năm qua tôi chưa từng có.

Xin gửi riêng lời tri ân sâu sắc đến thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn, thầy Hồ Hận, cô Diệp Thủy, cô Thiên Thu, cô Trúc Chi, cô Kim Thy, cô Giao Hưởng, cô Thanh Nhài, cô Takahashi, cô Yuki - những giáo viên đã trực tiếp dạy cho tôi những câu chữ tiếng Nhật đầu tiên, nhờ nền tảng ấy mà tôi mới có được như ngày hôm nay.

Để đào tạo, trang bị kiến thức cho những người trẻ chúng tôi đến Nhật làm việc, chắc chắn thầy cô đã đầu tư rất nhiều thời gian cho những trang giáo án đồng thời luôn trăn trở suy nghĩ để làm sao cho chúng tôi có thể tiếp thu tốt nhất. Mang theo hành trang kiến thức vững chắc và niềm tin của các thầy cô, chúng tôi đến Nhật làm việc và sau ba năm trở về, khi gặp lại các thầy cô giáo thân thương, lòng tôi trào dâng lên niềm vui và lòng biết ơn vô hạn. Lòng biết ơn ấy như được nhân lên khi chúng tôi đã được Ban lãnh đạo công ty tiếp đón rất trang trọng và nồng ấm trong ngày trở về! Thật không biết nói gì hơn ngoài tấm lòng cảm kích!

Nhờ Ban lãnh đạo công ty và các thầy cô mà tôi mới có được những tháng ngày trải nghiệm ở Nhật thật khó quên. Tôi đã may mắn khi được làm việc cùng những người bạn đồng nghiệp thật thân thiện và tử tế. Trong những kỳ nghỉ dài, tôi đã có dịp thăm những danh lam thắng cảnh của vùng Kyoto, Nara, Hyogo,… Thời gian sống và làm việc tại Nhật với tôi rất tuyệt vời!

Từ những trải nghiệm của bản thân, tôi xin được chia sẻ với các bạn Thực tập sinh tương lai: “Không quan trọng bạn sinh ra ở nơi nào mà quan trọng là bạn sống như thế nào. Cho dù mình rơi vào hoàn cảnh nào đi nữa, hãy tận dụng những điều thuận lợi của hoàn cảnh hiện tại vì không có gì là xấu hoàn toàn”. Ví dụ nhé, nếu các bạn thực tập ở công ty ít tăng ca, tuy không có khoản tiền làm thêm nhưng bạn có thời gian để học tiếng Nhật, có điều kiện để ôn tập và thi đạt năng lực tiếng Nhật N2 và cao hơn là N1. Khi về nước, với kinh nghiệm làm việc tại Nhật và năng lực tiếng Nhật, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng có được một công việc tốt. Ngược lại, nếu công ty tăng ca nhiều thì bạn có thể tích lũy được nhiều tiền, về nước có vốn để tự mình kinh doanh. Cái nào cũng có cái hay của nó, đúng không nào?

Để thời gian sống và làm việc tại Nhật tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, giúp mình trưởng thành thêm hơn thì ngay từ bây giờ, các bạn hãy cầm sách lên và học Tiếng Nhật cho thật tốt! Tiếng Nhật sẽ giúp công việc và cuộc sống của bạn tại Nhật trở nên thuận lợi. Vì khi bạn thông thạo tiếng Nhật, bạn mới có thể hiểu thấu đáo được chỉ thị, hướng dẫn công việc, tránh làm thiếu, làm sai có thể dẫn đến hậu quả không hay; nhờ đó cấp trên vừa ý, bạn không bị áp lực tinh thần và tìm thấy được niềm vui trong công việc. Trong cuộc sống cũng vậy, tiếng Nhật giúp bạn có thể giao tiếp với những người xung quanh và mở rộng các mối quan hệ.

Có một thực tế đáng buồn là hình ảnh người Việt Nam đang dần trở nên xấu đi trong mắt người Nhật bởi có một số người Việt Nam ăn cắp và bỏ trốn. Vì thế hệ của các Thực tập sinh đi sau nói riêng và danh dự của người Việt Nam chúng ta nói chung, các bạn hãy bằng chính bản thân mình chứng minh cho người Nhật thấy người Việt Nam không phải ai cũng xấu, phần lớn chúng ta rất dễ thương, tử tế và con số những người sai phạm chỉ là con số rất nhỏ. Mong các bạn hãy sống thật tốt nhé!  

Thân mến!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới