scroll top
Kiên trì với mục tiêu đã hoạch định
16/06/2015
2674
Thân chào các bạn! Mình tên là Kim Ngân. Sau ba năm làm việc tại Nhật theo chương trình Thực tập kỹ năng, hôm nay mình trở về với quê hương với gia đình. Cùng với niềm vui đoàn tụ gia đình, bạn bè, mình đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt, ấm áp từ quý thầy cô KaizenYoshidaShool và các anh chị công ty Esuhai. Mình rất xúc động khi nhận được tình cảm ấm áp ấy và cảm thấy may mắn khi là học viên của trường KaizenYoshidaSchool, là cựu Thực tập sinh do công ty Esuhai phái cử.

Cùng với niềm vui trên, mình và các bạn Thực tập sinh về nước trong tháng 03/2015 còn nhận được những bó hoa tươi thắm cùng với phần thưởng chúc mừng cho sự cố gắng nỗ lực đạt năng lực Nhật ngữ N2 từ công ty Esuhai. Em xin gởi lời cám ơn chân thành đến Giám đốc Lê Long Sơn, Ban lãnh đạo cùng với anh chị công ty Esuhai và các thầy cô trường KaizenYoshidaSchool đã trao tặng cho em phần thưởng danh dự này, đây chính là động lực rất lớn để em phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Sau lời tri ân dành cho công ty và nhà trường, mình xin gửi đến các bạn học viên những chia sẻ từ trải nghiệm của chính mình trong ba năm sống và làm việc tại Nhật Bản. Các bạn chắc hẳn đều có mục đích cho riêng mình, Ngân cũng vậy. Nhưng để hoàn thành mục tiêu các bạn cần phải nỗ lực rất nhiều.

Cụ thể, các bạn phải dốc sức nỗ lực ở thời điểm xuất phát vì điểm xuất phát rất quan trọng, nếu bạn chọn sai vị trí và tư thế xuất phát sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bản thân ở tương lai. Ngân đã dành thời gian học tiếng Nhật chăm chỉ tại trường KaizenYoshidaSchool khi xác định sẽ đến Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng. Sang Nhật khi đã học đến bài 23 của giáo trình Minna no Nihongo, Ngân đã đưa ra mục tiêu cho mình là tháng 12 phải thi đậu N4. Để thực hiện mục tiêu đạt N4, Ngân nhờ cô giáo ở hiệp hội hỗ trợ tài liệu học và bạn thân của Ngân cùng học với nhau. Nhờ chia nhỏ mục tiêu và nỗ lực học tiếng Nhật ngay từ khi bắt đầu mà Ngân đã đạt được mục tiêu chung là đạt năng lực Nhật ngữ N2 sau 03 năm sống và làm việc tại Nhật Bản.

Các bạn hãy lưu ý rằng, trong quá trình học và luyện thi, bạn cần điều chỉnh kế hoạch học tập phù hợp với thời gian của bản thân. Kế hoạch học tập của từng bạn sẽ tùy thuộc vào thời gian làm việc ở công ty và điều kiện mình đang sống. Đối với Ngân thì thời gian biểu dành cho việc học tiếng Nhật không cụ thể, Ngân linh hoạt thay đổi kế hoạch của mình theo tình hình công việc và sức khỏe. Thường mỗi buổi sáng Ngân luôn có mặt trong nhà ăn khoảng từ 7 giờ đến 8 giờ để học ngữ pháp, vào buổi tối thì Ngân xem một tập phim hoạt hình Nhật hoặc một tập phim Nhật, trong lúc xem phim cũng là lúc mình nghỉ ngơi và luyện nghe tiếng Nhật. Một lợi ích khi xem phim Nhật hoặc phim hoạt hình Nhật, mình sẽ luyện thêm kỹ năng nghe và những câu hội thoại chưa học hoặc học rồi nhưng chưa hiểu rõ, những lần xem như vậy sẽ giúp mình tư duy được hoàn cảnh sử dụng ngữ pháp, từ vựng.

Thêm một điều quan trọng để đạt được thành công là sự kiên trì của bản thân. Trong thời gian 03 năm chắc hẳn công việc cuộc sống sẽ không ít lần làm chúng ta trở nên nản lòng, lùi bước. Bản thân Ngân khi rơi vào những lúc nản lòng thường sẽ nghe một bài hát có ý nghĩa hoặc là mình yêu thích, hay là đi bộ, chạy bộ, tâm sự với người bạn thân của mình. Những lúc yếu lòng, bạn hãy cố gắng giữ cho suy nghĩ theo hướng tích cực, hãy nghĩ đến mục tiêu của bản thân để có thêm động lực vượt qua các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công với chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử.

Thân chào các bạn!

Nguyễn Lê Kim Ngân

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới