scroll top
Hãy mở sách cùng học tiếng Nhật nào!
29/05/2015
2866
Em tên Hoàng Thị Thu, là cựu Thực tập sinh do công ty Esuhai phái cử đã đến Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản và trở về vào tháng 03/2015.

Lời đầu tiên, em xin kính chúc quý công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool luôn phát triển bền vững!

Sau khi trở về nước, trong em có biết bao cảm xúc buồn vui lẫn lộn, nhưng có một niềm vui thật đặc biệt, đó chính là tình cảm mà công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã dành cho chúng em. Được sự dạy bảo, chỉ dẫn, giúp đỡ của quý thầy cô trường KaizenYoshidaSchool, các anh chị công ty phái cử Esuhai, công ty tuyển dụng và hiệp hội, chúng em đã hoàn thành tốt thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản. Khi về nước, chúng em đã được công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đón tiếp rất tận tình đồng thời tư vấn, giới thiệu việc làm giúp chúng em nhanh chóng ổn định công việc khi trở về. Cầm trên tay những bó hoa tươi thắm mà công ty trao tặng, trong lòng em cảm thấy rất vui, em thầm cảm ơn công ty đã tạo điều kiện cho chúng em qua Nhật làm việc và trưởng thành trở về, có chuyên môn, tác phong, kinh nghiệm làm việc và tích lũy một số vốn để giúp đỡ gia đình và bản thân.

Thời gian 03 năm, tuy có nhiều vất vả trong công việc và khó khăn trong cuộc sống tập thể nhưng chúng em đều đã trưởng thành hơn rất nhiều. Bên cạnh đó chúng em có nhiều điều kiện học tiếng Nhật và bản thân em cũng đã thực hiện được mục tiêu đạt năng lực Nhật ngữ N2. Sau khi về nước, em rất muốn làm việc trong các công ty Nhật tại Việt Nam, góp phần là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong ngày trở về, chúng em thật sự biết ơn sự dẫn dắt của quý thầy cô. Nhờ sự định hướng, đào tạo của công ty và nhà trường, chúng em đã hoàn thành thật tốt thời gian làm việc tại Nhật và trong ngày trở về, chúng em là những người trẻ trưởng thành, tự tin với năng lực Nhật ngữ, tác phong làm việc Nhật Bản, có mong muốn được tiếp tục làm việc, cống hiến cho sự phát triển chung của hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Quá trình sống và làm việc tại Nhật Bản của chúng em gặp rất nhiều thuận lợi. Chúng em đã nhận được nhiều tài liệu học tập và sự quan tâm, hỗ trợ tận tình từ hiệp hội và công ty tuyển dụng. Những lời động viên từ các cô đồng nghiệp người Nhật vui tính cũng đã làm chúng em thấy việc học tiếng Nhật trở nên thú vị hơn.

Bên cạnh đó công ty cũng tạo điều kiện cho chúng em tham gia nhiều chuyến đi chơi thú vị, qua đó tìm hiểu, học hỏi thêm về văn hóa cũng như nét đẹp của người Nhật Bản. Bên cạnh những thuận lợi thì cũng có những khó khăn trong cuộc sống tập thể, đã có một số tranh cãi, bất đồng xảy ra tuy nhưng sau đó nhìn lại, chúng em cảm thấy mình cần phải sống bao dung hơn, bớt hẹp hòi ích kỷ, biết sống cho người khác nhiều hơn một chút, như vậy thời gian 03 năm sống và làm việc tại Nhật Bản mới thực sự ý nghĩa.

Từ kinh nghiệm học và thi đạt năng lực tiếng Nhật N2, Thu cũng xin chia sẻ với các bạn học viên đang học tại KaizenYoshidaSchool những điều sau:

-  Trước tiên các bạn hãy tự đặt ra những mục tiêu cụ thể chia thành từng tháng, từng tuần, từng ngày và quyết tâm thực hiện được những mục tiêu ấy.

-  Mỗi ngày sau khi công việc kết thúc thì phải dành khoảng thời gian học tập nhất định, tránh lãng phí thời gian vào những việc khác

-  Internet cũng là một “trợ lý” rất tốt cho việc học tiếng Nhật

-  Những đồng nghiệp người Nhật trong công ty cũng là những người thầy, người cô rất hữu ích cho việc học của mình

-  Nhật Bản có một hệ thống thư viện đồ sộ. Thư viện có cả một kho báu sách tiếng Nhật ở bất cứ trình độ nào, vì vậy các bạn thực sự muốn học tiếng Nhật thì nên tìm những thư viện gần nhà để mượn sách học

Nếu các bạn muốn về Việt Nam có việc làm tốt, lương cao trong công ty Nhật thì ngay từ bây giờ hãy mở sách ra và cùng học tiếng Nhật nào!

Đất nước Nhật Bản là một đất nước tuyệt vời để các bạn đến học tập và làm việc. Các bạn trẻ đang có mong muốn tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản hay đã tham gia chương và đang học tập tại KaizenYoshidaSchool hãy nỗ lực hết mình để thực hiện thành công ước mơ, mục tiêu và dự định của bản thân! Chúc các bạn thành công!

Cuối cùng, cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành đến quý công ty Esuhai, quý thầy cô, công ty tuyển dụng và hiệp hội đã giúp chúng em hoàn thành tốt thời gian thực tập trở về nước bình an và tự tin trưởng thành như bây giờ.

Em xin chân thành cảm ơn!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới