scroll top
Du học sinh Trần Thu Hà "Tuổi trẻ hãy nên ước mơ"
27/01/2015
3081

Thân chào các bạn!

Mình tên Trần Thu Hà - Là du học sinh đầu tiên do công ty Esuhai hướng dẫn, tư vấn du học theo chương trình du học Nhật Bản được công ty triển khai từ tháng 10 năm 2012.

Thế giới tâm hồn mình luôn bay bổng, vì thế mình đã lựa chọn con đường học nghệ thuật theo sở thích. Bằng sự kiên trì và với niềm đam mê dành cho thiết kế, sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa tại trường Đại học Hồng Bàng, mình đã quyết định sang Nhật tiếp tục học chuyên sâu về thiết kế.

Mình có anh trai từng là Thực tập sinh làm việc tại Nhật nên khi biết mình muốn đi du học, anh trai và cả gia đình không đồng ý, vì cuộc sống ở Nhật khó khăn, gia đình không có điều kiện, nhưng mình vẫn kiên định giữ vững quyết tâm nên cuối cùng gia đình đã đồng ý.

Nhờ sự tư vấn, hướng dẫn của cty Esuhai, tối ngày 23/05/2013, mình đã xuất cảnh sang Nhật để tiếp tục học chuyên ngành thiết kế công nghiệp tại Học viện thiết kế Yokohama. Thời gian học 6 tháng tại trường KaizenYoshidaSchool đã giúp mình nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống. Mình đã, luôn và sẽ phấn đấu nỗ lực học tập để hoàn thành tốt mục tiêu du học của bản thân.

Trải qua một năm với đủ mọi cung bậc của cảm xúc, buồn, vui, khó khăn, vất vả, cả mồ hôi xen lẫn nước mắt, không thể kể hết được những gì mình đã trải qua, chỉ biết rằng cuộc sống du học sinh vô cùng vất vả, dù đã từng nghe qua nhưng đến khi chính mình bước vào mới thực sự thấu hiểu. Nhiều lúc mệt nhoài vì đói, vì lạnh, vì cô đơn, vì nhớ nhà, vì áp lực, tưởng chừng như không thể bước tiếp nhưng mình đã kiên cường vượt qua.

Ngoài vốn tiếng Nhật, mình đã có thêm bản lĩnh, sức chịu đựng và cả sự quyết tâm tăng lên theo từng ngày, mình tự hứa với lòng mình là sẽ không được thất bại. Sau giờ học, mình bận rộn với các công việc làm thêm. Ban đêm lúc mọi người đi ngủ thì mình và các bạn ở đây đi làm, từ 10 giờ tối hay có hôm từ 7 giờ tối tới 5 giờ sáng, kết thúc công việc, mình bước những bước mệt mỏi lên tàu về nhà thì cũng là lúc chào ngày mới. Mình ngủ được vài tiếng thì chuẩn bị tới trường, ở lớp thì tranh thủ làm hết bài tập, xong lại vội vã về đi làm tới sáng, cứ như thế suốt 1 năm, cuộc sống lấy đêm làm ngày, có hôm mình làm một lúc 3 việc, đi dạy tiếng Việt xong đến làm ở tiệm Việt Nam, tối lại vào cty làm đêm. Đôi lúc mình chỉ mong hôm nào được nghỉ để ngủ một giấc trọn vẹn, thời gian thì lại ngắn ngủi, chỉ ước giá như một ngày có nhiều hơn 24 tiếng.

Tình trạng chung của các bạn du học sinh Việt Nam chúng mình là làm việc quá sức để trang trải học phí, sinh hoạt phí và phụ giúp gia đình. Vì vậy, chúng mình đã nỗ lực hết sức có thể để hoàn thành tốt chương trình học và sắp xếp công việc làm thêm trong khả năng của mình.

Lắm lúc mình ước mơ giản dị, ấm áp là mong ước một bữa cơm gia đình ấm cúng thay cho những bữa ăn vội vã cho kịp chuyến tàu, mong được mẹ vỗ về lúc mệt mỏi thay cho những lúc một mình cô đơn, mong được nhìn thấy nụ cười của ba thay cho những giọt nước mắt lăn dài trên má, mong được xoa đầu đứa em trai và mong được anh trai mắng lúc làm sai điều gì đó, chỉ đơn giản như vậy!

Để có được những giây phút hạnh phúc bên gia đình, mình và các bạn đang từng ngày cố gắng. Chúng mình đều hiểu rằng đất nước mình còn nghèo, gia đình mình còn khó khăn, bố mẹ còn vất vả, so với những bạn du học sinh các nước, thì các bạn du học sinh Việt Nam có cuộc sống khó khăn hơn. Tuy nhiên sức mạnh tinh thần của chúng mình thì rất lớn, ai cũng tự nhủ mình phải luôn cố gắng, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung mục đích đó là mong muốn cuộc sống tương lai sẽ tốt đẹp hơn và mình cũng vậy.

Đã một năm trôi qua, mình sẽ kiên cường bước tiếp, trong mình luôn khát khao sự thành công, luôn muốn tự đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, luôn muốn nỗ lực nhiều hơn nữa sau bao khó khăn trở ngại. Là người đi trước, mình mong những gì mình viết sẽ giúp các bạn có dự định du học nhận thấy con đường du học, nhất là du học Nhật không êm đềm, không màu hồng như các bạn nghĩ, trái lại, vô cùng khó khăn, du học là học cho tương lai chứ không phải kiếm tiền như sự ngộ nhận của nhiều bạn, vì vậy các bạn cần xác định rõ con đường mà mình đi, chuẩn bị đầy đủ kiến thức, tâm lý và tài chính.

Để đi du học đúng nghĩa thì cần có sự hỗ trợ từ gia đình, có như vậy các bạn mới chuyên tâm vào mục đích chính của mình là học, đi làm thêm chỉ đủ những khoản sinh hoạt hàng ngày, không thể có tiền gửi về nhà trả nợ như nhiều bạn lầm tưởng, hãy hiểu thật rõ vấn đề, đành rằng ai cũng muốn du học, ai cũng muốn học nhưng không phải ai cũng làm được. Nhiều bạn học rất tốt nhưng có nhiều bạn lại bỏ cuộc, vậy nên điều mình muốn nhắn nhủ các bạn đang và sẽ đi du học rằng: “Tuổi trẻ thì hãy ước mơ, hãy nên thử thách và hãy cố gắng quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Các bạn sẽ làm được nếu mình chuẩn bị tốt mọi thứ, đừng ngại khó khăn, đừng sợ vất vả bởi vì cuộc đời là một chặng đường dài để đi, có những bước đường thật thẳng và dễ đi, nhưng cũng có bước đường thật gập ghềnh và quanh co. Hãy cười và bước thật tự tin để đi đến tận cùng các bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Thay mặt nhóm các bạn du học sinh Đức, Chiên, Lan, Quốc đang học ở trường thiết kế Yokohama em xin gửi tới các thầy cô, các anh chị đang công tác ở cty Esuhai - KaizenYoshidaSchool lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe cùng lời hứa học tập và làm việc thật tốt. Chúng em nhất định sẽ là thế hệ đầu tiên của trường Kaizen thành công trên con đường du học!

Em xin chân thành cảm ơn.

Du học sinh Trần Thu Hà

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới