scroll top
Thực tập sinh TRẦN VĂN DŨNG với tác phẩm “BÀI HỌC MANG TÊN TẤM LÒNG” - GIẢI BA cuộc thi viết văn do JITCO tổ chức năm 2015
19/10/2015
3071

Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc mừng Thực tập sinh Trần Văn Dũng đã xuất sắc đạt giải Ba cuộc thi viết văn lần thứ 23 do cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế JITCO tổ chức năm 2015. Từ Nhật Bản, Thực tập sinh Trần Văn Dũng đã chia sẻ những tâm sự chân thành trong quá trình thực hiện bài dự thi và niềm vui đạt giải thưởng đến quý thầy cô giáo, các bạn học viên cùng quý độc giả KaizenYoshidaSchool.

“Mình tên Trần Văn Dũng, mình xuất cảnh vào ngày 16/08/2013, tính đến thời điểm này đã hơn hai năm làm việc ở Nhật. Hiện mình đang làm việc tại tỉnh Nara của Nhật Bản. Công việc mỗi ngày của mình là lắp ráp sản phẩm. Sản phẩm mình lắp ráp là Mái nhà.

Mình tình cờ biết đến cuộc thi viết văn dành cho Thực tập sinh nước ngoài và khi quyết định tham dự mình đã không nghĩ là bài dự thi sẽ được chọn. Đến với cuộc thi, mình chỉ muốn viết lên những điều mình đã thật sự được trải nghiệm trong hai năm qua đồng thời muốn gửi lời tri ân đến các cô, các bác tại xưởng làm việc đã luôn ủng hộ và giúp đỡ mình.

Mình cũng xem đây là cơ hội để rèn luyện năng lực tiếng Nhật cho bản thân. Vì khả năng tiếng Nhật cũng còn hạn chế nên trong quá trình viết, mình cố gắng dùng những mẫu câu đơn giản nhất để diễn đạt ý. Các cô ở trong xưởng cũng đã nhiệt tình giúp đỡ nên mình đã hoàn thành bài viết như mong muốn.

Khi bài viết được chọn, mình cảm thấy thực sự rất vui vì những cố gắng không chỉ riêng của bản thân mà còn có sự hỗ trợ rất nhiều từ các cô, các bác làm cùng ở xưởng đã có một kết quả tốt. Đó quả là một điều vô cùng may mắn và vinh dự đối với bản thân mình trong khoảng thời gian làm việc ở Nhật. Mình sẽ luôn trân trọng điều đó.

Lời cuối cùng mình xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô giáo Kaizen đã tận tình giảng dạy mình trong quá trình học ở trường đồng thời nhắn gửi đến các bạn học viên Kaizen rằng: Hãy tin vào con đường mình lựa chọn và hãy cố gắng, nỗ lực đến cùng vì gia đình, vì mục tiêu của bản thân. Những điều mà các bạn sắp được trải nghiệm sẽ là những bài học quý giá nhất trên con đường dẫn đến sự Thành công và chỉ có đi hết con đường ấy bạn mới biết được có những điều thú vị gì đang chờ bạn!

Chúc các bạn có nhiều sức khỏe, học tập rèn luyện tiếng Nhật tốt nhé!”

Dưới đây, KaizenYoshidaSchool trân trọng mời quý thầy cô, các bạn Thực tập sinh, các bạn học viên và quý độc giả KaizenYoshidaSchool cùng theo dõi tác phẩm “BÀI HỌC MANG TÊN TẤM LÒNG” của Thực tập sinh TRẦN VĂN DŨNG

BÀI HỌC MANG TÊN TẤM LÒNG

Có lẽ mọi người đã từng nghe một ai đó nhắc đến từ vựng “気持ち”. Trong quá trình học tiếng Nhật cũng như trong suốt khoảng thời gian hai năm làm việc tại Nhật, tôi đã hiểu được phần nào ý nghĩa của từ vựng ấy thông qua bài học có ấn tượng sâu sắc nhất đối với tôi, đó là “Đưa Sự Nhiệt Tâm Vào Trong Công Việc”.

Công việc hằng ngày của tôi là lắp ráp các bộ phận nhỏ thành một bộ phận hoàn chỉnh của mái nhà. Suy nghĩ của tôi lúc đầu khi làm việc là “Trong ba năm chỉ cần nhớ cách lắp ráp học được từ quản lý thì sẽ lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh, đẹp mà không có bất kỳ vấn đề gì”. Nhưng vào một ngày, tôi được quản lý gọi đến và nói chuyện.

Trong cuộc nói chuyện ấy có một điều mà tôi không thể nào quên, đó là lời chia sẻ “Dũng này, mỗi ngày Dũng làm việc với mục đích gì? Thời gian gần đây khi nhìn vào cách lắp ráp sản phẩm và khuôn mặt của Dũng trong lúc làm việc, tôi không hề thấy sự nhiệt huyết và sự tận tâm. Chính vì điều đó, cho dù Dũng có lắp ráp được một sản phẩm hoàn chỉnh thì sản phẩm đó vẫn chưa được gọi là một sản phẩm tốt nhất”.

Sau buổi nói chuyện ấy, trong đầu tôi nảy sinh rất nhiều thắc mắc “Tại sao một sản phẩm không có lỗi lại không được xem là một sản phẩm tốt nhất?”. Câu nói “Không hề có sự nhiệt huyết, tận tâm” cứ vang lên trong suy nghĩ của tôi từng phút giây và khi nghĩ lại những sự việc đã xảy ra trong thời gian qua, tôi dần dần lý giải được ý nghĩa những điều mà quản lý đã nói.

Thời gian đó có thể là khoảng thời gian khó khăn nhất với tôi khi gia đình tôi đang gặp những vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Vì muốn có thật nhiều tiền để giúp đỡ cho gia đình, trong suy nghĩ của tôi lúc ấy chỉ có “Tiền”. Tôi muốn được làm thêm thật nhiều để có thêm thu nhập, chính vì thế mỗi khi không được làm thêm giờ tôi lại cảm thấy lo lắng và thất vọng. Cứ thế tôi ôm lấy mọi nỗi lo, mang sự thất vọng đến xưởng và làm việc, có lẽ cũng vì điều đó mà nhiều lần các cô, các bác hỏi tôi rằng “Cháu đang tức giận phải không?”.

Với phương châm của công ty “Tuân thủ một cuộc sống thoải mái nhất - Để nhận được sự hài lòng nhất từ khách hàng và nụ cười hạnh phúc của người sử dụng thì phải có sự tâm huyết và nhiệt tâm để sáng tạo ra những sản phẩm tốt nhất, dùng sự công phu, tỉ mỉ để tạo ra những mái nhà mang đến sự thoải mái nhất khi sử dụng”, thì những sản phẩm mà tôi hằng ngày lắp ráp là một phần không thể thiếu của ngôi nhà, nó mang đến cho các gia đình sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Công việc của tôi đang làm là góp phần tạo ra một bộ phận không thể thiếu khi xây dựng một ngôi nhà, nhưng thay vì mang trong mình niềm vui, lòng tự hào thì tôi lại cứ ôm mãi một vấn đề “Tiền”, lúc nào tôi cũng bắt đầu công việc với tâm trạng chán nản và một khuôn mặt như đang giận dữ. Ngoài công việc tôi chỉ muốn một mình, mặc cho các cô, các bác cố gắng bắt chuyện với tôi. Tôi đã có một khoảng thời gian chán nản đến gần như bị stress.

Cứ suy nghĩ làm sao để có thật nhiều tiền, không biết tự bao giờ tôi đã đánh mất đi sự thanh thản ngay trong chính tâm hồn mình. Những điều quản lý nói như luồng ánh sáng rọi thẳng vào tim, giúp cho tôi nhận ra rất nhiều điều quan trọng cho bản thân. Tôi đã dần hiểu được như thế nào là “Làm việc”. Khi làm một việc gì đó nếu bạn không có sự nhiệt tâm, tinh thần hăng say với công việc thì rất khó có kết quả tốt. Và hơn hết, tôi hiểu được rằng một sản phẩm tốt thì bên cạnh việc không có lỗi, còn phải là sản phẩm chứa đựng tâm huyết của người thực hiện, tôi nghĩ điều đó rất quan trọng dù đó là công việc gì đi nữa.

Việc mang trong mình lòng nhiệt huyết, đưa sự tận tâm vào trong công việc, vào từng sản phẩm quả thật rất khó để có thể nhìn thấy được bằng mắt nhưng tôi nghĩ sẽ cảm nhận được bằng trái tim. Chính vì thế, giờ đây với những “Mái nhà” được tôi lắp ráp hoàn chỉnh, khách hàng khi sử dụng sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc, sự ấp ám, lòng tự hào mà tôi đã gửi vào trong từng sản phẩm. Tôi tin là như thế!

Bây giờ, khi đang làm việc ở Nhật hay sau này, khi trở về Việt Nam, tôi sẽ phát huy những điều mà tôi đã được học và trải nghiệm. Đặc biệt, khi làm việc, dù là bất cứ việc gì tôi cũng sẽ đều làm bằng tất cả trái tim đầy nhiệt huyết. Tôi sẽ nỗ lực, cố gắng để có thể thực hiện được ước mơ của bản thân. Đó là có thể xây cho ba mẹ một ngôi nhà nhỏ. Và tôi tin ngôi nhà ấy mỗi ngày sẽ đầy ắp tiếng cười và lúc nào cũng ngập tràn tình yêu thương của mọi người. Bởi một lý do, tôi đã xây dựng ngôi nhà ấy với tất cả niềm tự hào và sự biết ơn đối với những người mà tôi yêu thương.

Được có cơ hội đến Nhật, được gặp tất cả mọi người. Từ tận đáy lòng, tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất!

Hiện Thực tập sinh Trần Văn Dũng đã đạt năng lực Nhật ngữ N2 và đang nỗ lực học tập để thi đạt N1 trước khi về nước, những chia sẻ của TTS Văn Dũng về kinh nghiệm học thi N2, mời quý độc giả theo dõi ở ESO - http://www.esuhai.com/…/Thuc-tap-sinh-Tran-Van-Dung-Can-co-…

Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc Thực tập sinh Trần Văn Dũng sẽ thực hiện thành công ước mơ của bản thân và đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới