scroll top
Lời cảm ơn chân thành gửi đến Esuhai - KaizenYoshidaSchool!
15/12/2015
3688

Tháng 03/2011, tôi bắt đầu học tại trường Kaizen sau khi tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử. Đến tháng 11/2012, tôi đã xuất cảnh sang Nhật làm việc tại tỉnh Tochigi.

Cựu Thực tập sinh Võ Thanh Phong gửi lời cảm ơn công ty, nhà trường tại lễ chào đón Thực tập sinh về nước do Esuhai - KaizenYoshidaSchool tổ chức ngày 26.11.2015

Với tôi thời gian học tại trường là khoảng thời gian khá dài với nhiều nỗi lo lắng khi không nhận được sự ưng thuận hoàn toàn từ gia đình, bản thân phải nỗ lực rất nhiều để vừa học vừa làm kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Đó cũng là thời gian nỗ lực học tập và rèn luyện để phỏng vấn thành công, để có kết quả thật xứng đáng với sự dạy dỗ của thầy cô!

Bây giờ nhìn lại thì khoảng thời gian học ở trường là những tháng ngày rất ý nghĩa với tôi, vì chính nhờ đó mà tôi đã thay đổi để trở nên tích cực và hoàn thiện hơn!

Hơn thế nữa, môi trường học ở KaizenYoshidaSchool đã giúp tôi định hướng phát triển tương lai, biết sống có mục tiêu đồng thời lập kế hoạch và kiên định ý chí để thực hiện thành công mục tiêu đã đặt ra.
Vì vậy, qua đây tôi xin chân thành cảm ơn công ty Esuhai, cảm ơn thầy cô giáo Kaizen rất nhiều!

Ba năm ở Nhật là một quá trình giúp tôi từng bước thực hiện mục tiêu của bản thân. Khi hình dung viễn cảnh ngày trở về không có tiền tích lũy, không có chuyên môn, tay nghề cao, không có ngoại ngữ, tôi cảm thấy e sợ cho tương lai. Vì vậy tôi nỗ lực làm việc và học tiếng Nhật. Cuối cùng sự quyết tâm ấy đã được đổi lại bằng tấm bằng N2 xứng đáng.

Sống và làm việc nơi xứ người, tôi quyết tâm làm tốt công việc theo chỉ thị được giao đồng thời sống chan hòa với mọi người, lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ để chúng ta cùng nhau trở nên tiến bộ.

Tôi thích đọc sách và chiêm nghiệm về mọi điều trong cuộc sống. Nhờ đó, tôi nhận ra những giá trị sống cao quý cho bản thân, cụ thể là

- Nếu người ta làm điều gì đó xấu cho mình và mình cũng đáp trả lại một điều tương tự như vậy thì mình cũng chẳng tốt hơn gì người ta.
- Mỗi người là một thực thể khác nhau nên quan niệm, cách suy nghĩ cũng không giống nhau. Vì vậy, thay gì bắt họ phải làm như mình thì hãy trải lòng, lắng nghe, thông cảm và chia sẻ cùng mọi người (Nhờ đó ta có thể học hỏi được nhiều giá trị tốt đẹp mà ta chưa từng biết)
- Sức khỏe là yếu tố cơ bản, quan trọng, tạo nên các giá trị tốt đẹp (cả vật chất lẫn tinh thần) nên ta cần phải quan tâm, bồi dưỡng. Mỗi ngày, tôi đều hít đất, dành thời gian chạy bộ, tham dự marathon ở Nhật! (Không hút thuốc và uống rượu bia rất ít)

“Mạnh Khỏe - Hiểu Biết - Chia Sẻ” là cụm từ khóa tôi luôn tâm niệm hằng ngày, nhờ vậy mà ba năm ở Nhật Bản đối với tôi rất vui và ý nghĩa! Về Việt Nam, tôi nhớ mọi người ở Nhật lắm.

Trở về quê hương và nhớ về những ngày xưa, tôi thấy mình đã khác đi rất nhiều (từ ngoại hình bên ngoài cho đến tính cách bên trong), tất cả là nhờ công ty Esuhai, nhờ sự giảng dạy của thầy cô và con người, đất nước Nhật Bản. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn công ty và thầy cô đã tạo cơ hội, là nhịp cầu nối để tôi đạt được thành công như ngày hôm nay.

Nhân đây, tôi cũng xin chia sẻ đôi điều đến các bạn học viên đang học tại trường cũng như các bạn Thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản.

Các bạn học viên:

Hãy cố gắng học tiếng Nhật vì khi sang Nhật, trong công việc người ta không có nói bằng tiếng Việt. Nếu bạn làm việc tốt mà tiếng Nhật lại giỏi, tiếp thu tốt chỉ thị cấp trên thì được giao cho việc nhiều, bạn có thêm tiền tăng ca và tích lũy được nhiều hơn.
Nếu có thể thì trong thời gian học tại trường, bạn hãy tìm một công việc làm thêm cho bản thân quen với môi trường công việc để khi sang Nhật khỏi bỡ ngỡ, bắt nhịp nhanh cùng mọi người.

Chuẩn bị “tâm lý chấp nhận” trước những điều mới lạ, những thay đổi của bản thân khi sống tại Nhật Bản như môi trường sống, môi trường làm việc, những khác biệt về văn hóa.

Tích cực rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và sức chịu đựng của bản thân.

Các bạn Thực tập sinh:

Trong công việc cần chăm chỉ, siêng năng, thực hiện tốt các kỹ năng, quy tắc hourensou, 5S. Đối với người đi trước, dù tuổi đời mình có lớn hơn nhưng tuổi nghề mình không bằng, phải biết khiêm tốn học hỏi.

Nhà ở cần sắp xếp sạch sẽ, gọn gàng, trật tự, tránh gây ảnh hưởng, làm phiền đến các bạn ở cùng. Chia sẻ những gì mình biết, học hỏi những điều chưa biết. Nên im lặng lắng nghe và suy nghĩ, tránh nổi nóng, bốc đồng vì điều này dễ gây ra tranh cãi, đổ vỡ.

Nên học tập những điều tốt đẹp, ứng xử khéo léo (nên khen ngợi, khích lệ, gợi mở và tránh chê bai, chỉ trích, ra lệnh) để giữ hình ảnh đẹp về người Việt Nam trong mắt mọi người.

Sống có mục tiêu cụ thể, lên kế hoạch rõ ràng, kiên trì theo đuổi.

Giữ gìn sức khỏe cẩn thận.

Lời sau cùng, tôi xin kính chúc công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool luôn phát triển, mãi là nhịp cầu vững chắc để giúp thế hệ trẻ Việt Nam mở rộng tầm nhìn, hướng đến tương lai tốt đẹp. Chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, tận tụy xây đắp thành công cho bao ước mơ của thế hệ trẻ!

Cựu Thực tập sinh Võ Thanh Phong

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới