scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản “Cơ hội và Thách thức”
19/12/2013
2489
ESO - Sáng ngày 12.12.2013, hội thảo tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản đã diễn ra thành công tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) TP.HCM (Số 1 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Tham gia hội thảo có đại diện cty Esuhai - Kaizen Yoshida School (KYS), đại diện trường ĐHSPKT TP.HCM và đông đảo các bạn sinh viên quan tâm tìm hiểu chương trình.

Hội thảo đã thu hút hơn 100 bạn trẻ đã tốt nghiệp hoặc đang là sinh viên năm cuối tại trường ĐHSPKT TP.HCM chuyên ngành cơ khí chế tạo máy, tự động hóa, cơ điện tử, điện tử... tham gia với mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tốt tại Nhật Bản (NB).

Trước khi bắt đầu hội thảo, các bạn đã được xem những đoạn phim tư liệu của Đài truyền hình TBS (NB), Đài truyền hình HTV (TP.HCM) về cty Esuhai - KYS, qua đó các bạn đã có được cái nhìn tổng quát về cty Esuhai cũng như các lĩnh vực hoạt động của cty. Bên cạnh đó, thông qua những đoạn phóng sự ngắn ghi hình các bạn Kỹ sư do cty Esuhai phái cử hiện đang làm việc tại NB, các bạn đã hiểu và hình dung về công việc tại NB  từ lời chia sẻ của các Kỹ sư đàn anh hiện đang làm việc tại NB do cty Esuhai phái cử.

 Toàn cảnh hội thảo tuyển dụng Kỹ sư

Mở đầu hội thảo, Thầy Trần Văn Trọn - đại diện trường ĐHSPKT TP.HCM đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến cty Esuhai. Thầy khẳng định chương trình tuyển dụng kỹ sư do cty Esuhai xây dựng sẽ là cơ hội nghề nghiệp tốt cho các bạn trường ĐHSPKT TP.HCM muốn nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm tại NB - Đất nước phát triển vượt bậc về kỹ thuật, khoa học và công nghệ. Vì vậy, Thầy mong muốn các bạn hãy biết nắm bắt cơ hội để xây dựng cho mình một tương lai tốt đẹp hơn. Cuối lời, Thầy chúc hội thảo thành công tốt đẹp, chúc cty Esuhai - KYS sẽ không ngừng phát triển và đạt nhiều thành tựu trong các lĩnh vực hoạt động.

Thầy Trần Văn Trọn - Đại diện trường ĐHSPKT TP.HCM gửi lời cảm ơn trân trọng đến cty Esuhai - KYS

Tiếp theo, anh Satomura Yusuke - Phó Hiệu trưởng KYS kiêm Trợ lý Giám đốc cty Esuhai (bìa trái) và anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc làm Japan đã gửi đến Thầy Trần Văn Trọn và Thầy Trần Minh Thế Uyên - Đại diện trường ĐHSPKT TP.HCM những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn trân trọng và lời chúc tốt đẹp dành cho nhà trường. (Ảnh dưới)

Kế đến, anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc làm Japan, đại diện cty Esuhai giới thiệu tổng quan về cty cùng các lĩnh vực hoạt động. Anh thông tin đến các bạn trong thời gian tới nhiều cty Nhật hiện là đối tác của Esuhai sẽ có thêm nhiều vị trí tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại NB. Đây chính là cơ hội tốt cho các bạn trẻ VN mong muốn sang Nhật làm việc và học tập. Thông qua chương trình, anh chúc các bạn kỹ sư có thêm nhiều cơ hội để học tập và làm việc, trở thành những kỹ sư ưu tú trong các doanh nghiệp sản xuất tại NB (ảnh dưới).

Tiếp theo, anh Satomura Yusuke - Phó hiệu trưởng KYS, Trợ lý Giám đốc cty Esuhai đã gặp gỡ và trò chuyện với các bạn về cơ hội của các kỹ sư VN làm việc tại các doanh nghiệp (DN) NB. Anh nhấn mạnh chương trình tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại NB do cty Esuhai phái cử sẽ là cầu nối giúp các bạn tiếp cận với cơ hội làm việc và học tập tại đất nước NB. Đồng thời anh cho biết một trong những đặc trưng của các doanh nghiệp NB chính là đào tạo nhân sự. Vì vậy, các bạn sẽ được tạo điều kiện phát triển toàn diện, phát huy tối đa năng lực và chuyên môn. Anh khuyến khích các bạn hãy tự tin tham gia chương trình để nắm bắt cơ hội phát triển hơn cho tương lai.

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết các điều kiện cần thiết để trở thành kỹ sư quản lý:

  • Có năng lực Nhật ngữ, chuyên môn để làm việc, chia sẻ chiến lược cùng người Nhật
  • Có động lực, ước mơ cháy bỏng, mong muốn phát triển nghề nghiệp tại Nhật
  • Có định hướng lâu dài, trở thành quản lý cao cấp sau khi công ty thành lập cơ sở tại Việt Nam

Sau khi giới thiệu một số gương kỹ sư thành công do cty Esuhai phái cử, Phó Hiệu trưởng KYS - Trợ lý Giám đốc Satomura Yusuke đã giới thiệu nội dung đào tạo chương trình Kỹ sư (Tiếng Nhật/ Business Manner/ Đào tạo ý thức công việc) tại Kaizen Yoshida School đến các bạn kỹ sư tham dự hội thảo (Ảnh dưới).

Kế đến, anh Văn Khánh - Trưởng ban tạo nguồn cty Esuhai đã thông tin chi tiết đến các bạn kỹ sư Quy trình đăng ký tham gia chương trình - Điều kiện tham gia và chế độ phúc lợi - Chương trình đào tạo cùng Nghĩa vụ tài chính và các thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình.

Đồng thời, anh cũng dành thời gian giải đáp nhanh những thắc mắc của các bạn về chương trình Kỹ sư làm việc tại NB. (Ảnh bên)

Điều kiện tuyển dụng:

-  Giới tính: Nam

-  Độ tuổi  : Dưới 30 tuổi

-  Trình độ: Tốt nghiệp Đại học các ngành Cơ khí chế tạo, Thiết kế máy, Cơ điện tử, Tự động hóa, Cơ khí Ô tô, Điện tử

-  Không yêu cầu đã biết tiếng Nhật, sẽ đào tạo khi đủ điều kiện tham gia chương trình.

Chính sách - Phúc lợi và Học bổng:

-  Lương cơ bản: Khoảng 40.000.000VND/tháng

-  Tích lũy          : Khoảng 1 tỷ đồng/03 năm

-  Hưởng chế độ Bảo hiểm theo Pháp luật Nhật Bản.

-  Chế độ ngày nghỉ theo Quy định từng Công ty.

* Cơ hội nhận học bổng toàn khóa 24.000.000VNĐ

Cuối buổi hội thảo, các bạn trẻ đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về chương trình kỹ sư làm việc tại NB cũng như những ý nghĩa, lợi ích mà chương trình mang đến qua phần Hỏi - Đáp trực tiếp với cty Esuhai. (Ảnh dưới)

Sau khi kết thúc hội thảo, 60 bạn trẻ có nguyện vọng tham gia chương trình đã trải qua các bài kiểm tra của vòng sơ tuyển được cty Esuhai - KYS tổ chức tại trường ĐHSPKT TP.HCM. Các bài kiểm tra của các bạn chủ yếu về Toán học gồm 3 phần: Số học - Hình học Lý luận và Tính nhanh (ảnh dưới). Những bạn vượt qua vòng sơ tuyển sẽ tiếp tục bước vào vòng sơ vấn dự kiến tổ chức tại cty Esuhai vào cuối tháng 12.2013.

Đại diện trường ĐHSPKT TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện cty Esuhai - KYS

Hội thảo tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản "Cơ hội và Thách thức" kết thúc trong niềm phấn khởi của hơn 100 bạn sinh viên mong muốn phát triển, tạo dựng sự nghiệp thông qua chương trình việc làm NB. Chương trình mang đến cho các bạn trẻ cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ trong môi trường chuyên nghiệp NB để trở về tạo dựng tương lai, sự nghiệp vững vàng, góp sức vào công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này