scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khai giảng khóa đào tạo Quản Lý Sản Xuất K06
17/12/2013
1325
ESO - Sáng ngày 9.12.2013, Esuhai và Kaizen Yoshida School đã khai giảng khóa đào tạo Quản lý sản xuất (QLSX) K06 dành cho 24 cựu thực tập sinh có mong muốn nâng cao kỹ năng và kiến thức để trở thành những quản lý chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản (NB). Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 10.12.2013 và kết thúc vào 15.01.2014.

Mở đầu buổi khai giảng, anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc làm Japan, đại diện cty Esuhai đã gặp gỡ và giới thiệu cùng các bạn học viên khóa K06 các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy và tổng quan nội dung chương trình khóa đào tạo. Anh mong muốn với những kiến thức tích lũy qua khóa học các bạn cựu thực tập sinh sẽ nhanh chóng nâng cao năng lực, tự tin ứng tuyển vào các vị trí quản lý tại các doanh nghiệp sản xuất NB. (Ảnh dưới)


Tiếp đến, giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn - Giáo viên chủ nhiệm khóa học đã gặp gỡ, trò chuyện cùng các bạn học viên. Thầy được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực Kaizen và Quản lý chất lượng với hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc tại nhà máy sản xuất NB ở VN và gần 9 năm giữ cương vị Giám đốc sản xuất đồng thời là đại diện lãnh đạo của 2 hệ thống ISO 9001, ISO 14001. Bên cạnh đó Thầy còn là thành viên tư vấn hệ thống của Bureau Veritas và là cố vấn, đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực cho các tập đoàn, công ty (Unilever, Toshiba, Petrolimex, Vinamilk…). Với kinh nghiệm, kiến thức và nhiệt tâm truyền dạy, Thầy mong muốn các bạn sẽ luôn nỗ lực trong khóa học để với những kiến thức, kỹ năng được trang bị, các bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp (Ảnh dưới).


Trong lễ khai giảng, Cô Aonami Masako (Đứng thứ 2 từ phải sang) phụ trách chuyên đề kỹ năng và Thầy Nguyễn Thanh Bằng đảm nhận giảng dạy kỹ năng Vi tính văn phòng đã giới thiệu với các bạn một số nội dung chính trong chương trình giảng dạy của các thầy cô (Ảnh dưới).


Chương trình đào tạo lớp Quản lý sản xuất K05:

I. Giáo dục nhận thức

   Hiểu để thăng tiến trong công ty Nhật

   - Tác phong chuyên nghiệp

   - Văn hóa làm việc Việt - Nhật

   - Phương thức quản lý của công ty Nhật Bản

II. Đào tạo kỹ năng cơ bản

  1. Kỹ năng lập báo cáo và thuyết trình

   - Kỹ năng Hourensou

   - Thuyết trình bằng nguyên tắc PREP

  2. 5S - Nền tảng của nhà máy Nhật Bản

   - 03 nguyên tắc của Seiton

   - Quản lý trực quan

III. Đào tạo kỹ năng nâng cao:

 1. Khái niệm về quản lý chất lượng (QLCL)

  - Ý nghĩa và tầm quan trọng của QLCL

  - Sự khác biệt giữa QLCL và kiểm tra CL (QC & QC’s)

 2. Quản lý chất lượng bằng kỹ thuật thống kê

  - 7 công cụ QLCL

  - 7 bước để giải quyết vấn đề

 3. Quản lý sản xuất

  - Các yếu tố của hoạt động sản xuất

  - 7 lãng phí trong hoạt động sản xuất

  - Nguyên tắc của Kaizen : ECRS

 4. Nâng cao năng suất lao động

  - IE : Kỹ thuật công nghệ

  - 7 công cụ cải tiến sản xuất

  - Các bước thực hiện đề tài cải tiến

 5. Kỹ năng quản lý của tổ trưởng sản xuất

  - Vai trò của quản lý hiện trường

  - Cách tiến hành công việc hiệu quả (Teamwork, PDCA, 5W1H…)

  - Nâng cao năng lực quản lý QCD

  - Kỹ năng lãnh đạo

 6. Hệ thống quản lý chất lượng - ISO 9001

  - Nhận thức về ISO

  - Ứng dụng vào thực tiễn công việc

IV. Kỹ năng vi tính :

  - Word

  - Excel

V. Chuyên đề kỹ năng “Sự nhiệt tâm dẫn đến thành công”

 

Cuối buổi khai giảng, chị T.Hường - nhân viên phòng Việc làm Japan đã phổ biến đến các bạn một số nội quy khi tham gia khóa đào tạo Quản lý sản xuất K06 tại công ty Esuhai đồng thời căn dặn các bạn hãy luôn nỗ lực học tập để đạt được kết quả tốt nhất sau khóa học. (Ảnh bên)

 

Trong buổi khai giảng, các bạn đã thể hiện ý chí, quyết tâm học tập để tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai. (Ảnh dưới)


Esuhai - Kaizen Yoshida School chúc các bạn nhiều sức khỏe, luôn giữ vững ý chí quyết tâm học tập để tích lũy được nhiều vốn kiến thức bổ ích phục vụ công việc trong tương lai và sớm trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp trong công ty, nhà máy sản xuất.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này