scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - Kaizen Yoshida School với “KONSHIN” - Một nét đẹp nghệ thuật Nhật Bản
12/12/2013
1248
ESO - Trong các ngày công chiếu bộ phim "KONSHIN" từ ngày 8-10/12/2013 tại TP.HCM, các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School đã hào hứng tham gia và chăm chú theo dõi tác phẩm điện ảnh đặc sắc nói về môn võ Sumo cổ truyền và nét đẹp văn hóa của đất nước Nhật Bản.

“Konshin” (Dốc lòng dốc sức) được công chiếu nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản do Hội Giao lưu văn hóa Việt - Nhật (JVCA) với Cục quốc tế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Là tác phẩm điện ảnh xúc động về tình cảm gắn bó với đảo Oki của các gia đình cư dân thông qua môn vật Sumo truyền thống, bộ phim ngợi ca nhiệt huyết của những lực sĩ trẻ, mang trên vai niềm vinh dự, kiêu hãnh của địa phương nơi mình sinh sống, quyết dốc sức trên sàn đấu trước tình cảm ấm áp của người dân đảo. Bên cạnh đó, bộ phim còn giới thiệu thiên nhiên phong phú và những nét đẹp văn hóa cổ xưa của đất nước mặt trời mọc thông qua Lễ hội Sumo.

Tác phẩm điện ảnh “Konshin” đã từng được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Montreal lần thứ 36 tại Canada vào năm 2012. Việt Nam là đất nước thứ 2 ngoài Nhật Bản được nhà sản xuất mong muốn giới thiệu bộ phim này.


konshin2-2698-1379917125.jpg

"Konshin" (Dốc lòng dốc sức)

Các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School tại Nhà hát Hòa Bình trước giờ công chiếu bộ phim “Konshin”

Thưởng thức tác phẩm điện ảnh “Konshin” không chỉ là dịp để các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School nói riêng cũng như các khán giả Việt Nam nói chung có cơ hội hiểu rõ hơn những nét đặc sắc về văn hóa cùng tinh thần, ý chí của con người Nhật Bản mà còn là dịp để các bạn trẻ Esuhai - KYS hiểu và yêu mến hơn đất nước, con người NB đồng thời thêm thấu hiểu mối quan hệ thắm đượm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này