scroll top
Quyết tâm theo đuổi mục tiêu
26/06/2013
3180
Lời đầu tiên chúng em xin kính chào Ban Giám Đốc, quý thầy cô giáo trường Nhật ngữ Kaizen, các anh chị công ty Esuhai cùng toàn thể các bạn học viên của trường thân mến!

Chúng em là nhóm thực tập sinh xuất cảnh vào cuối tháng 06/2013. Trong quá trình học tập tại trường chúng em đã tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích cho công việc, cuộc sống tương lai tại Nhật Bản. Chúng em cũng đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các anh chị Esuhai và sự dạy dỗ nhiệt tâm của các thầy cô giáo Kaizen.

Nhớ lại thời gian đầu đến cty tìm hiểu chương trình Thực tập kỹ năng (TTKN) tại Nhật Bản, chúng em đã rất lo lắng với nhiều băn khoăn về việc học, cuộc sống tại Nhật Bản… Hơn nữa, lúc ấy sự hiểu biết của chúng em về nước Nhật còn rất mơ hồ, chúng em chỉ nghĩ qua Nhật làm việc là để kiếm thật nhiều tiền phụ giúp gia đình… Nhưng suy nghĩ đó đã thay đổi khi chúng em được các anh chị Esuhai giải thích về ý nghĩa của chương trình và được Giám đốc - Hiệu trưởng Lê Long Sơn định hướng : “Tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản không chỉ để kiếm tiền mà là vì những thứ quý giá hơn tiền đó là kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản - Tích lũy kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn và ngoại ngữ sẽ đảm bảo cho các em tương lai tốt với công việc lương cao, cuộc sống ổn định khi hoàn thành 03 năm TTKN trở về Việt Nam”.

Sự định hướng của Thầy Hiệu trưởng đã giúp chúng em xác định mục tiêu cuộc đời mình, cho chúng em thêm niềm tin và động lực học tập, phấn đấu trong suốt thời gian qua!

Chúng em quyết tâm hoàn thành tốt thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản !

Trong quá trình học tập tiếng Nhật ở trường Kaizen, chúng em đã cảm nhận được tình cảm thầy cô dành cho chúng em rất sâu đậm. Những ngày đầu học tiếng Nhật ở lớp, chúng em đã gặp rất nhiều khó khăn với các bảng chữ cái và những mẫu ngữ pháp hoàn toàn xa lạ… nhưng các thầy cô đã kiên trì chỉ dạy giúp chúng em từng bước vượt qua những khó khăn ban đầu và mỗi ngày hăng hái học tập, tiếp thu bài tốt hơn…

Ngoài những bài giảng tiếng Nhật trên lớp, thầy cô còn đào tạo chúng em các kỹ năng cần thiết cho công việc, cuộc sống và truyền đạt cho chúng em kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán giúp chúng em hiểu hơn và yêu mến nét đẹp của con người, đất nước Nhật Bản.

Tại trường, chúng em đã làm quen được rất nhiều bạn mới - những người bạn cùng chung mục đích sang Nhật học tập, làm việc và hiện đang nỗ lực rèn luyện, trau dồi kiến thức dưới mái trường Kaizen. Chúng em đã có nhiều kỷ niệm đẹp với thầy cô với bạn bè trong thời gian qua… Lớp học như ngôi nhà thứ hai của chúng em và các bạn là anh em trong một nhà, thầy cô là cha mẹ…  với rất nhiều tình cảm sâu sắc và chân thành mà chúng em sẽ không bao giờ quên được !

Mục tiêu của chúng em trong thời gian ba năm ở Nhật là không ngừng học tập, làm việc để hoàn thành tốt thời gian Thực tập kỹ năng đồng thời tạo niềm tin và sự tín nhiệm với công ty tuyển dụng Nhật Bản. Bên cạnh đó chúng em sẽ luôn nghiêm túc chấp hành pháp luật NB, quyết không thực hiện các hành vi xấu làm mất danh dự cá nhân, gây tổn hại đến uy tín của công ty phái cử và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Chúng em xin hứa sẽ thực hiện đúng như những lời mình viết, quyết không phụ niềm tin của gia đình, công ty và nhà trường.

Cuối cùng, chúng em xin được gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe đến Ban Giám đốc, Quý thầy cô trường Nhật ngữ Kaizen, các anh chị đang làm việc tại công ty Esuhai và toàn thể các bạn học viên!

Nhóm Thực tập sinh xuất cảnh cuối tháng 06/2013

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới