scroll top
Quyết tâm xây dựng tương lai !
11/05/2013
2728
Kính chào các thầy cô, các anh chị cùng các bạn cựu học viên, học viên trường Kaizen Yoshida thân mến.

Chúng mình là 10 cô gái dễ thương và vui tính sẽ đến làm việc tại tỉnh Hiroshima - Nhật Bản (NB) vào đầu tháng 05/2013 theo chương trình Thực tập kỹ năng tại NB do công ty Esuhai phái cử.

Tuy chúng mình đến từ nhiều vùng miền của Việt Nam nhưng đều là học viên của trường Kaizen nên nhóm rất tự tin khi bắt đầu một hành trình mới đầy khó khăn tại Nhật Bản. Tất cả 10 cô gái đều mang trong mình nhiều sự quyết tâm và kỳ vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt chương trình TTKN tại NB của nhóm chúng mình

Khi tham gia chương trình và nhập học tại trường Kaizen, chúng mình đã được thầy cô cùng các anh chị định hướng rằng “Mục đích chính sang Nhật làm việc không phải là vì tiền mà vì những điều tốt đẹp hơn ở tương lai.” Chúng mình cũng biết rằng cuộc sống và công việc ở Nhật Bản rất áp lực nhưng chúng mình đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để vượt qua tất cả!

Trong 03 năm làm việc tại Nhật, tất cả chúng mình quyết tâm hoàn thành những mục tiêu riêng của bản thân và cùng nhau sống thật hoà hợp, vui vẻ. Các thành viên nhóm tuy có sự chênh lệch về tuổi tác nhưng điều đó có lẽ là một điều tốt với nhóm chúng mình vì mọi người có thể cùng nhau chia sẻ tâm tư, tình cảm và giúp đỡ, hướng dẫn nhau để cùng tiến bộ trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Chúng mình đậu phỏng vấn vào cuối tháng 11/2012, cũng cận ngày tết của Nhật Bản nên dưới sự hướng dẫn của cô giáo Ustumi, nhóm mình đã cùng nhau lên ý tưởng và thực hiện một tấm thiệp xuân thật đặc biệt để gởi tặng công ty tiếp nhận Nhật Bản nhân dịp năm mới. Kèm theo tấm thiệp là một lá thư cảm ơn công ty đã cho chúng mình cơ hội để được sang Nhật làm việc tại công ty cùng niềm vui gặp gỡ để trở thành những người bạn thân và là chị em tốt của nhau.

Nhóm mình chụp hình cùng cô Utsumitấm thiệp xuân gửi tặng công ty tiếp nhận NB

Chúng mình đã lên kế hoạch cho việc học tiếng Nhật ngay từ khi còn ở Việt Nam. Ngoài giờ học ở trường, chúng mình rất chú trọng các giờ học nhóm. Các bạn học bài cao hơn cũng như học giỏi Kanji hơn sẽ hướng dẫn cho các bạn còn lại để biết cách học tốt hơn. Chúng mình đã hứa với nhau là sau khi sang NB sẽ cùng giúp nhau học tiếng Nhật vì mục tiêu chung "Các thành viên của nhóm đều đạt năng lực Nhật ngữ N2 khi trở về Việt Nam".

Chúng mình rất chú trọng đến đời sống tinh thần của nhóm. Mỗi khi đến sinh nhật của các thành viên trong nhóm, chúng mình đều dành thời gian để chuẩn bị và tạo niềm vui cho các bạn. Và khi sang Nhật cũng vậy, xa gia đình và người thân nên chúng mình sẽ luôn quan tâm đến nhau và giúp nhau vượt qua nỗi buồn nhớ nhà. Điển hình nhất là luôn nhớ ngày sinh nhật của nhau và tạo cho nhau những niềm vui bất ngờ… những điều đó sẽ giúp chị em chúng mình yêu thương và gắn kết với nhau hơn.

Thêm nữa, chúng mình xác định sự đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm là điều quan trọng nhất nên nhóm luôn có những buổi trò chuyển riêng, cùng nhau nhận xét những điểm chưa tốt của mỗi người để cùng xây dựng và thấu hiểu nhau hơn. Tất cả đều vì mong muốn cuộc sống chung của nhóm trong thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản thật thoải mái, vui vẻ và gắn kết.

Cùng nhau tổ chức sinh nhật cho các bạn trong nhóm

Thời gian ở VN, nhóm đã lên kế hoạch để làm cho cuộc sống ở NB trở nên vui vẻ hơn… như lên kế hoạch sinh hoạt vào cuối tuần, kế hoạch học tập, kế hoạch cùng nhau tập thể thao để duy trì sức khoẻ, kế hoạch chụp ảnh và trồng rau khi sang Nhật.

Hiện tại, sự đoàn kết và tin tưởng về cuộc sống vui vẻ tại Nhật của nhóm là rất lớn. Chúng mình cùng quyết tâm sẽ trở thành thực tập sinh tốt tại Nhật Bản, tạo sự tin tưởng của công ty tiếp nhận và khi trở về Việt Nam sẽ ổn định cuộc sống với công việc tốt như mục tiêu đã đề ra.

Chúng mình xin được cảm ơn gia đình đã luôn tin tưởng và ở bên chúng mình, động viên giúp đỡ chúng mình để chúng mình quyết tâm hơn.

Niềm vui của chúng mình bên gia đình trong lễ Ký hợp đồng bảo lãnh ngày 16.04.2013

Và trong lễ Tuyên thệ xuất cảnh ngày 09.05.2013

Xin cảm ơn Thầy Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn đã dành thời gian tư vấn định hướng, chia sẻ cùng chúng em nhiều kinh nghiệm thành công trong cuộc sống… Những bài học và những chia sẻ của Giám đốc đã và sẽ luôn là hành trang quý báu cho cuộc sống chúng em! Xin cảm ơn các thầy cô của trường Kaizen đã dạy cho chúng em những điều hay lẽ phải, những kiến thức về cuộc sống và con người Nhật Bản để chúng em tự tin cho cuộc hành trình đến Nhật Bản !

Nhóm chúng mình trong giờ tư vấn định hướng của Thầy Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn

Nhóm mình chụp hình cùng cô Hoàng Yến - Giáo viên phụ trách bộ môn Đào tạo phát triển năng lực làm việc trong buổi học cuối cùng

Và cuối cùng nhóm không quên cảm ơn các anh chị nhân viên công ty ESUHAI đã rất nhiệt tình giúp đỡ chúng em !

Chúng em xin hứa sẽ cùng nhau cố gắng học tập và làm việc để không phí hoài công sức và sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và các anh chị.

Nhóm Thực tập sinh xuất cảnh tháng 05/2013

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới