scroll top
Điệu múa Việt Nam trên đất Nhật
20/02/2013
3867
ESO - Ngày 10.2.2013 (Mồng 1 Tết âm lịch Việt Nam), nhóm 6 bạn nữ cựu học viên Kaizen Yoshida School xuất cảnh tháng 10.2012 hiện đang làm việc tại tỉnh Ehime - Nhật Bản đã tham gia Đại hội văn hóa diễn ra tại quận Iyo, tỉnh Ehime với tiết mục múa đặc sắc và ấn tượng.

Trên nền nhạc của ca khúc “Thương quá Việt Nam”, các bạn thật duyên dáng và thướt tha trong tà áo dài và chiếc nón lá truyền thống - hình ảnh tiêu biểu cho đất nước Việt Nam trước các khán giả Nhật Bản.

Hình ảnh của các bạn trong thời gian học tại Hiệp hội

Với nhiều niềm vui và cảm xúc lắng đọng, Thực tập sinh Xuân Anh thay mặt cả nhóm chia sẻ:

1. Lý do các bạn tham gia Đại hội văn hóa với tiết mục múa “Thương quá Việt Nam”?

Ngoài mong muốn cùng nhau làm việc gì đó thật ý nghĩa trong dịp Tết, chúng mình rất muốn gửi lời chào đến tất cả mọi người nơi mình đang sinh sống qua tiết mục múa “Thương quá Việt Nam”. Chúng mình muốn tạo được lòng tin yêu của những người trong công ty, muốn giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, dễ mến đến với người dân Nhật Bản nên đã quyết định đăng ký tham gia biểu diễn tại Đại hội Văn Hóa diễn ra tại quận Iyo, nơi chúng mình sinh sống.

Ngày biểu diễn đúng vào mồng 1 Tết âm lịch của Việt Nam, sự trùng hợp đến dễ thương mà ông trời đem lại, cảm xúc của chúng mình mỗi bạn mỗi khác nhưng tựu chung lại đó chính là cảm giác vô cùng vui sướng và ấm áp. Thực sự đây là một cái Tết xa nhà đầu tiên đáng nhớ của chúng mình.

Các bạn duyên dáng trong tà áo dài và chiếc nón lá truyền thống

2. Các bạn đã chuẩn bị thế nào cho buổi biểu diễn?

Từ lúc đăng ký cho đến khi biểu diễn chúng mình chỉ có 2 tuần tập luyện. Ban đầu ai cũng lo lắng vì hàng ngày công việc bận rộn thường về muộn, hơn nữa nhóm 6 bạn nhưng lại ở 2 công ty khác nhau và khoảng cách di chuyển cũng không gần, vì vậy chỉ có cuối tuần nhóm mới tập trung được hết để tập luyện. Thế nhưng, các thành viên trong đội múa, ai cũng hứng khởi, nhiệt tình tập luyện bất kể khi nào có thời gian. (cười rất tươi)

3. Cảm xúc của các bạn lúc đó thế nào?

Chúng mình đều chưa bao giờ đứng trên sân khấu biểu diễn nên ai cũng hồi hộp, lo lắng không biết phần biểu diễn của mình sẽ thế nào… Nhưng khi nghe những tiếng reo hò, cổ vũ phía dưới sân khấu, chúng mình quên hết mình đang đứng ở chỗ nào, chỉ biết rằng mình đang múa và phải múa thật đẹp mà thôi. Những người bạn Nhật của nhóm nói rằng đến tiết mục của chúng mình, mọi người đã rất chăm chú và thích thú theo dõi. Bác trưởng phòng công ty mình tối hôm đó đã đến khen và nói cảm ơn chúng mình. Chúng mình vui lắm!

Màn biểu diễn ấn tượng của các bạn thực tập sinh tại Đại hội văn hóa quận Iyo, tỉnh Ehime

4. Qua đây, các bạn có muốn nhắn nhủ điều gì đến các bạn học viên trường Kaizen ?

Đầu tiên, các bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật thật tốt, đó là cách tạo cơ hội để bạn đến gần hơn con đường mà bạn đã lựa chọn. Tiếp theo, các bạn hãy tin tưởng và quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình. Tuy Nhật Bản phồn hoa nhưng chắc rằng trên con đường các bạn đi sẽ nhiều chông gai, sẽ có những bất ngờ chờ đón bạn, vui có, buồn có và cả những cảm xúc chưa từng trải qua... nhưng có trải nghiệm, các bạn mới thấy được niềm hạnh phúc của sự trưởng thành từng ngày của bản thân. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của các bạn. Chúc cả nhóm luôn đoàn kết, sống thật vui và làm việc thật tốt trong thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới