scroll top
Phỏng vấn Huỳnh Trà - Giải ba cuộc thi viết văn 20/11 và giải khuyến khích cuộc thi sáng tác thơ 08/03
29/05/2013
3235

1. Chào Huỳnh Trà. Bạn hãy giới thiệu đôi nét về bản thân. Vì sao bạn lựa chọn và tham gia chương trình Thực tập kỹ năng (TTKN) tại Nhật Bản (NB) của công ty Esuhai?

Thân chào tất cả các bạn. Trà đến từ Tiền Giang và nhập học ở trường Kaizen từ tháng 11/2011. Khi tìm hiểu chương trình TTKN tại Nhật Bản trên website của công ty Esuhai, Trà đã nghĩ “Trong sáu năm đi làm vừa qua, mình đã không phát triển được bản thân và muốn có cơ hội phát triển hơn với chương trình việc làm tại NB” nên sau đó mình đã đến tư vấn trực tiếp tại cty Esuhai.

Khi được các anh chị tận tình tư vấn, mình đã hiểu sâu hơn chương trình và hoạt động của cty Esuhai. Mình cũng đã đồng thời tham khảo thông tin chương trình TTKN của các công ty khác và nhận thấy cty Esuhai rất chuyên nghiệp trong quá trình tuyển dụng cũng như đào tạo nên mình quyết định tham gia chương trình TTKN tại NB do cty Esuhai phái cử.

2. Cảm xúc và suy nghĩ của bạn trong quá trình học tập tại trường Kaizen?

Mình vẫn nhớ như in ngày đầu nhập học… trong lễ khai giảng, cô Hiệu phó Minh Đức đã nói rằng “Các bạn hãy xem trường Kaizen như là trại huấn luyện quân đội mà xung quanh là hàng rào kẽm gai để chuẩn bị cho mình tinh thần chiến đấu vượt qua mọi thử thách”. Lúc đó mình đã nghĩ “Làm sao mà khó đến như vậy?!”. Nhưng thực tế đã chứng minh… những ngày học đầu tiên đối với mình thật áp lực, mình bắt đầu làm quen với một ngôn ngữ mới mà từ bé đến lớn chưa từng học. Mình đọc liên tục, khàn cả tiếng trong tuần đầu tiên và cứ thế kiên trì cố gắng mỗi ngày, sau ba tháng mình bắt nhịp với việc học ở Kaizen và thích thú với những giờ học ở trường.

Hình ảnh Huỳnh Trà và các bạn trong lễ khai giảng tại Kaizen Yoshida School ngày 08.11.2011

Nhìn lại thời gian hơn một năm học tại trường, mình không chỉ học tiếng Nhật cho công việc mà còn được học cả văn hóa, kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp trong môi trường công nghiệp Nhật Bản.

Kaizen là ngôi trường thứ ba kể từ lúc mình lên thành phố học nhưng với mình, đây là nơi lưu giữ những ký ức ngọt ngào nhất về thầy cô, bạn bè và những anh chị đang làm việc tại công ty. Nếu như trường Kaizen là một cơ thể sống thì thầy cô và các anh chị đang làm việc tại công ty chính là trái tim của Kaizen.

3. Huỳnh Trà chia sẻ cảm xúc khi tham gia và đoạt giải ba cuộc thi viết văn chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11.2012 và giải khuyến khích “Sáng tác thơ chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03/2013”

Cuộc thi viết văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2011 lần đầu tiên được công ty và nhà trường tổ chức mình đã không tham gia vì lúc ấy mình mới nhập học. Lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức, mình đã học ở trường gần một năm, lúc này tình cảm của mình đối với thầy cô rất nhiều… song vì mình vốn không phải là người giỏi trong việc viết lách nên dù mình đã viết nhưng mình không tự tin gửi bài dự thi.

Vào tuần cuối của cuộc thi, chị Chân Thuyên - Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã lên lớp động viên các bạn hãy tự tin, đừng ngần ngại thể hiện tình cảm chân thành của mình với các thầy cô… nên tối hôm đó mình đã có thêm động lực hoàn thành bài viết và gửi dự thi. Thế nên thật sự mình rất bất ngờ và vui sướng khi được nhận giải thưởng của cuộc thi! Sau khi nhận giải thưởng một tuần, mình đã trúng tuyển phỏng vấn, vì vậy mình thật sự rất hạnh phúc !

Niềm vui của Huỳnh Trà và các bạn trong lễ trao giải cuộc thi viết văn mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11.2012

http://www.esuhai.com/news/3D63B/Tong-ket-cong-bo-giai-thuong-cuoc-thi-viet-van-chao-mung-ngay-Nha-Giao-Viet-Nam-20112012.html

Cũng vẫn câu nói của chị Thuyên “Văn thơ của bạn tuy không thật hay, không thật mượt mà nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng chân thành dành cho những người bạn yêu quý…”, nên mình đã tự tin gửi bài tham dự cuộc thi sáng tác thơ chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và bất ngờ lại đến với mình khi mình đoạt giải khuyến khích, mình thật sự rất hạnh phúc !

Và lễ trao giải cuộc thi sáng tác thơ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08.03.2013

http://www.esuhai.com/events/3D703/Tong-ket-cong-bo-giai-thuong-cuoc-thi-sang-tac-tho-mung-ngay-Quoc-te-Phu-nu-83.html

Hai giải thưởng đã là sự động viên, khuyến lệ rất lớn đối với mình trong cuộc sống. Mình đã hiểu ra rằng điều quan trọng quyết định trong mọi việc đó chính là sự tự tin - Khi bạn tự tin thể hiện chính mình, nhất định bạn sẽ làm được điều mình mong muốn.

Nhân đây, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty, nhà trường đã tổ chức các cuộc thi rất ý nghĩa để chúng em có cơ hội thể hiện tình cảm đối với những người mình yêu quý ! Mong rằng trong thời gian tới các cuộc thi vẫn sẽ được duy trì và phát triển hơn nữa để các bạn học viên, cựu học viên Kaizen có cơ hội tham gia và tự tin thể hiện bản thân mình.

4. Huỳnh Trà chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn thành công và phương pháp học tập hiệu quả?

Mình đã từng trải qua cảm giác rất buồn và thất vọng khi tham dự 5 lần phỏng vấn, mình đều không thành công dù trước mỗi lần phỏng vấn mình đã chuẩn bị rất kỹ.

Sau đó, mình đã nhận được rất nhiều lời góp ý, động viên từ thầy cô, các anh chị trong công ty và bạn bè để mình hoàn thiện hơn. Mình rất tâm đắc lời một người bạn đã nói với mình “Nếu bạn chỉ cố gắng trong lúc phỏng vấn thôi thì chưa đủ, bạn cần phải cố gắng trong suốt cả quá trình học. Lúc ấy sự cố gắng của bạn sẽ có kết quả xứng đáng” và mình cũng muốn nói với các bạn như vậy. Rất mong các bạn đã có thời gian dài học tại trường nhưng chưa đậu phỏng vấn hãy tiếp tục cố gắng, nhất định thành công sẽ mỉm cười với các bạn. Thầy cô và bạn bè nhất định sẽ luôn ủng hộ và động viên các bạn !

Huỳnh Trà và các bạn cùng chung công ty tuyển dụng Nhật Bản

Cô giáo của mình nói rằng học ngoại ngữ không cần sự thông minh mà cần sự siêng năng, thường xuyên luyện tập, đọc nhiều và học thuộc lòng là bí quyết để có kết quả học tập tốt. Mình đã và đang học theo cách mà cô hướng dẫn. Mình nghĩ đây cũng là một phương pháp học hiệu quả để các bạn áp dụng.

5. Mục tiêu của Huỳnh Trà trong 03 năm Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản và sau khi về nước ?

Tháng 5/2013, mình đến làm việc tại thành phố Hiroshima. Trước khi xuất cảnh, ngoài việc tìm hiểu đời sống, văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản, mình đã trau dồi thêm kiến thức về đất nước, văn hóa Việt Nam để giới thiệu vẻ đẹp đất nước VN đến với những người dân Nhật Bản mà mình sẽ cùng làm việc và gặp gỡ.

Trong năm đầu, mình sẽ dành thời gian để làm quen với công việc và cuộc sống tại Nhật Bản. Năm thứ 2, mình sẽ dành thời gian ôn thi năng lực Nhật ngữ N3 và đặt mục tiêu đạt được năng lực N2 trước khi về nước.

Mình nhất định tuân thủ đúng pháp luật NB, các quy định trong công việc và quyết tâm làm việc, học tập chăm chỉ, xây dựng hình ảnh đẹp về Thực tập sinh VN trong mắt cty tiếp nhận cũng như những người dân NB mà mình gặp gỡ.

Với kỹ năng, tác phong, kinh nghiệm làm việc và năng lực Nhật ngữ được trau dồi trong thời gian Thực tập kỹ năng tại NB… khi trở về nước, mình sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao năng lực để tiếp tục phát triển công việc tại các doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam.

Niềm vui của Huỳnh Trà và các bạn bên Gia đình trong lễ Tuyên thệ xuất cảnh

6. Ngoài những điều trên bạn còn muốn chia sẻ thêm điều gì?

Cô giáo của mình đã nói rằng “Nụ cười mang đến niềm hạnh phúc” và đối với mình điều đó là sự thật. Các bạn cũng hãy luôn mỉm cười, sống lạc quan, tích cực và luôn nỗ lực cho ước mơ của mình, chắc chắn các bạn sẽ thành công và hạnh phúc.

Mình cũng muốn nói rằng mỗi người chúng ta là “Một bông hoa duy nhất trên thế giới”, bạn hãy luôn là chính bạn và tự tin thể hiện bản thân mình, sẽ có những bất ngờ và hạnh phúc đến với bạn trong cuộc sống.

Cảm ơn Huỳnh Trà. Chúc bạn thành công với mục tiêu cuộc đời mình và luôn hạnh phúc trong cuộc sống.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới