scroll top
Nhóm 10 bạn TTS xuất cảnh tháng 06.2012
21/06/2012
2839
ESO - Thân chào các bạn Thực tập sinh cùng các bạn học viên Kaizen. Chúng mình là nhóm 10 bạn nữ sẽ đến tỉnh Hokkaidō - Nhật Bản học tập và làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử vào cuối tháng 06.2012.

Là những người trẻ mang trong mình nhiều ước mơ và hoài bão, nhóm chúng mình quyết tâm sẽ nỗ lực phấn đấu để mang lại thành công cho bản thân từ cơ hội Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Nhớ lại những ngày đầu khi mới vào trường, chúng mình khi ấy chưa là thành viên của nhóm. Ai cũng cố gắng học tiếng Nhật thật tốt, rèn luyện thật nhiều và hồi hộp mong muốn được tham gia phỏng vấn. Và rồi niềm vui vỡ òa khi 10 người chúng mình đã đậu phỏng vấn cùng một công ty, kể từ đó chúng mình bắt đầu trở nên thân thiết và hiểu nhau hơn. Nhóm đã quyết tâm sống, học tập, làm việc cùng nhau và vì nhau để hình thành nên một khối chung thống nhất, đoàn kết và mạnh mẽ.

Nhóm chúng mình

Trường Kaizen không chỉ đào tạo tiếng Nhật mà còn rèn luyện cho chúng mình những quy tắc ứng xử trong cuộc sống, cụ thể là cách thức chào hỏi, tư thế học tập, thực hiện việc báo cáo và liên lạc trong các tình huống… Các thầy cô luôn tận tình trong công tác giảng dạy và gần gũi chia sẻ tâm tư tình cảm nhưng cũng rất nghiêm khắc trước những sai phạm và sự lười nhác học tập của nhóm chúng mình.

Đặc biệt, qua những buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp, Giám đốc - Hiệu trưởng Lê Long Sơn đã thổi bùng những ngọn lửa nhỏ nung nấu trong mỗi trái tim chúng mình và nhóm biết rằng “Cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa để những ngọn lửa quyết tâm ấy bùng cháy mạnh mẽ”.

Giờ học sôi nổi tại trường Kaizen

Những tháng ngày gắn bó với trường lớp, tình cảm thầy trò ngày càng lớn dần hơn. Cho dù mai này có đi xa thì những hình ảnh, những kỉ niệm về tình thầy trò nơi mái trường Kaizen vẫn mãi luôn nằm trong hành trang kí ức của nhóm chúng mình.

Ngoài học tập ở trường, chúng mình cũng học cách sống tập thể, bắt đầu bằng việc ở chung cùng với nhau. Người ta vẫn nói con gái ở chung với nhau vốn rất phức tạp. Những ngày đầu hơi khó khăn. Cuộc sống sinh hoạt thường ngày với những va chạm dần dần giúp chúng mình hiểu rõ nhau hơn. Sự phân công lao động, nấu ăn, vệ sinh... được lên lịch cụ thể và rõ ràng. Thêm vào đó, nhóm may mắn khi chị nhóm trưởng với kinh nghiệm và vốn sống phong phú đã giúp các thành viên xích lại gần nhau. Với phương châm “Một người vì nhiều người - Nhiều người vì một người” nhóm ngày càng phát huy tinh thần đoàn kết và tình thân ái gắn bó.

Niềm vui của nhóm khi cùng nhau xếp giấy Origami

Mỗi buổi tối học bài chung, các bạn giỏi tiếng Nhật hơn sẽ chia sẻ kinh nghiệm học và chỉ cho các bạn còn lại. Mỗi người có một năng khiếu riêng, hòa nhập vào nhau trong cuộc sống tập thể. Có những buổi tối nằm tâm sự cùng nhau, tìm hiểu về hoàn cảnh của mỗi người để thông cảm cho nhau hơn.

Giờ học nhóm sôi nổi

Chúng mình cũng dành thời gian tập cho tinh thần vui khỏe và lạc quan với những buổi chiều cùng nhau tập thể dục, chơi thể thao hay chạy bộ ở công viên gần nhà.

Nâng cao sức khỏe với các bài tập Radio Taisou

Có những lúc cả nhóm liên hoan nấu một vài món ăn đặc trưng của Việt Nam và cùng nhau thưởng thức. Những lúc này mới phát hiện ra tài nữ công gia chánh của nhau.

Nhóm mình thích nhất là món gỏi cuốn

Trong số những món ăn, nhóm tâm đắc nhất là gỏi cuốn của bạn Huyền Anh. Gỏi cuốn là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Với những nguyên liệu cũng rất Việt Nam:

-      Rau sống gồm xà lách, rau thơm, húng quế và đặc biệt là hẹ (chọn lá hẹ không bị thâm đen, dài, xanh và thơm)

-      Tôm và thịt luộc trong lửa nhỏ, thịt không quá mềm và cũng không cứng lắm

-      Bún (chọn mua cọng bún nhỏ màu trắng)

Gỏi cuốn ngon đặc biệt là nhờ vào nước chấm gồm 2 loại là mắm nêm và tương hột đã được pha.

Bạn Huyền Anh có bí quyết pha nước chấm rất ngon mà mọi người ai cũng thích. Một món ăn đơn giản nhưng nó là cả tâm tư tình cảm mà bạn đã dành cho nhóm. Có lẽ vì thế mà cả nhóm đều cảm thấy món gỏi cuốn của bạn ngon hơn ngoài tiệm rất nhiều.

Sau những nỗ lực học tập và tận hưởng niềm vui trong cuộc sống tập thể, có những phút giây chúng mình lo lắng khi nghĩ đến thời gian sống và học tập tại Nhật Bản. Liệu chúng mình có thích nghi tốt với khí hậu lạnh? Liệu chúng mình có vượt qua được nỗi nhớ nhà? ... Những lúc ấy, mọi người cùng nhìn nhau để động viên lẫn nhau. Chúng mình biết cuộc sống đang đợi phía trước là những thác ghềnh nhưng chúng mình tin với sự nỗ lực, lòng quyết tâm, tình đoàn kết nâng đỡ nhau... nhóm chúng mình sẽ vượt tất cả!

Là những Thực tập sinh đầu tiên được cty Esuhai phái cử đến tỉnh Hokkaidō theo chương trình Thực tập kỹ năng, nhóm chúng mình quyết tâm "Trong thời gian 03 năm sống và làm việc tại Nhật - Luôn cố gắng sống tốt, tuân thủ theo pháp luật Nhật Bản và xem công ty tuyển dụng như nhà của mình, làm ra những sản phẩm thật tốt, đóng góp vào sự phát triển của công ty. Bên cạnh đó, nhóm sẽ không ngừng học tập và ôn luyện tiếng Nhật để thi năng lực Nhật ngữ N1, N2. Nhất định nhóm chúng mình sẽ thành công trở về".

Các bạn học viên Kaizen cũng hãy tự tin vào bản thân và nỗ lực phấn đấu nhé ! Hẹn sớm gặp lại các bạn tại Nhật Bản!

Lời cuối cùng, nhóm xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Giám đốc đã định hướng và mang lại cơ hội phát triển cho chúng em. Chúng em xin cảm ơn tất cả Quý thầy cô của trường Kaizen đã hết lòng dạy dỗ chúng em. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu 03 năm và thành công trở về. Xin hứa sẽ không phụ lòng mong mỏi của công ty và nhà trường !

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới