scroll top
Phỏng vấn Thực tập sinh Văn Huân "Để học tốt tiếng Nhật - Chỉ cần yêu thích và hiểu được tầm quan trọng của tiếng Nhật sau khi về nước"
14/06/2012
2679
Từ Nhật Bản, Thực tập sinh Văn Huân - cựu học viên Kaizen, người luôn được giáo viên chủ nhiệm đánh giá cao “Huân là lớp trưởng nhiệt tình, năng nổ của lớp Esu16 với tinh thần trách nhiệm và học hỏi cao khi học tại trường Kaizen” đã gửi lời chào thân thương và chia sẻ niềm vui đạt năng lực Nhật ngữ N2 đến các thầy cô giáo và các bạn học viên Kaizen.

Cảm xúc của Huân khi đạt năng lực Nhật ngữ N2?

Thực tập sinh Văn Huân: Khi nhận được giấy báo kết quả đậu năng lực Nhật ngữ N2, quả thực là lúc đó Huân rất vui vì những cố gắng của mình đã có được kết quả thực sự, mình đã không phụ công dạy dỗ của các thầy cô giáo!

Huân xin được gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô đã nhiệt tình dạy dỗ, cũng như các bạn đã động viên Huân trong thời gian qua. N2 là ước mơ của Huân trước khi đến Nhật Bản vào tháng 02/2010 nên đây là niềm vui lớn nhất của Huân từ ngày sang Nhật đến nay. Niềm vui này cũng chính là động lực để Huân phấn đấu đạt được kết quả tốt nhất trong 3 năm thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Chia sẻ kinh nghiệm, kế hoạch học tập của bản thân ?

Thực tập sinh Văn Huân: Huân nghĩ rằng chỉ cần mình thích tiếng Nhật và hiểu được tầm quan trọng của tiếng Nhật sau khi trở về nước là có thể học tốt tiếng Nhật. Cách học của Huân là học từ cơ bản, những bài học dễ thì đi nhanh, những phần khó hơn thì dành nhiều thời gian hơn để học. Trong quá trình học, Huân luôn cân đối chia đều thời gian học ngữ pháp, Hán tự, từ vựng và làm bài luyện thi nhằm đạt được kết quả thi tốt nhất.

Khi học Hán tự, Huân học từ những bộ cơ bản, vừa đọc phiên âm hán vừa viết, khi đã viết quen tay rồi chỉ cần nhìn qua mặt chữ là có thể viết ra được ngay chữ đó, mà đã viết được rồi thì việc nhớ Hán tự cũng đơn giản hơn.

Trong quá trình học, Huân luôn tạo cho mình hứng thú để học tiếng Nhật, ví dụ khi học các điểm ngữ pháp hoặc chữ Kanji khó, Huân sẽ sử dụng ngay nó trong giao tiếp với người Nhật, nếu đúng chắc chắn Huân sẽ nhận được sự động viên của người Nhật và như thế sẽ thêm hứng thú để học tập. Đôi lúc, Huân vào internet để xem mức lương của những công việc có sử dụng tiếng Nhật và khi biết mức lương tương đối cao của những công việc sử dụng tiếng Nhật, Huân đã có thêm động lực để học tốt tiếng Nhật hơn.

Trong lúc đọc sách, Huân kết hợp nghe đĩa CD để rèn luyện kỹ năng nghe và học cách sử dụng ngữ pháp trong văn nói.

Do áp lực công việc nên Huân không có được kế hoạch cụ thể nhưng ngay khi có thời gian là Huân tranh thủ học, buổi sáng Huân thường xuống xưởng sớm khoảng nửa tiếng tranh thủ đọc sách hoặc nói chuyện với người Nhật trong công ty.

Từ niềm vui đạt năng lực N2,  Huân muốn nhắn nhủ gì với các bạn học viên KYS?

Thực tập sinh Văn Huân: Trong thời gian tu nghiệp ở Nhật, ai cũng có thời gian rảnh sau khi kết thúc công việc như nhau. Nếu ta biết quý trọng thời gian,

không để lãng phí thời gian ấy thì hãy tranh thủ học thêm tiếng Nhật. Chỉ cần nhận ra được điều đó thì chắc chắn sẽ thành công. Ngạn ngữ Nhật có câu: 「蒔かぬ種は生えぬ」 nghĩa là “Hạt giống không gieo không nảy mầm”. Mọi người hãy tự gieo những hạt giống cho mình để có thể ra hoa kết quả.

Ngoài những điều trên, bạn còn muốn chia sẻ thêm điều gì ?

Thực tập sinh Văn Huân: Sau khi trở về nước thì việc quay trở lại Nhật Bản hay gặp lại nhưng người bạn đã quen và làm việc với mình ở Nhật là rất khó, nên chúng ta hãy thường xuyên giao lưu, tạo cho nhau những kỷ niệm nhớ mãi về sau này.

Cuối cùng xin chúc Công ty, thầy cô cùng các anh chị sức khỏe và thành công. Chúc các bạn tu nghiệp sinh và các bạn học viên Kaizen Yoshida School luôn tràn đầy sức trẻ để đạt được kết quả tốt nhất trong 3 năm tu nghiệp tại Nhật Bản.

Cảm ơn những chia sẻ của Văn Huân. Chúc bạn hoàn thành tốt thời gian tu nghiệp tại Nhật Bản và thành công với dự định riêng khi trở về Việt Nam.

 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới