scroll top
Lời chào của nhóm 6 Thực tập sinh xuất cảnh tháng 5.2012
25/05/2012
3320
Thân chào các bạn Thực tập sinh hiện đang tu nghiệp tại Nhật Bản cùng các bạn học viên Kaizen Yoshida!

Trong tháng 5.2012, nhóm chúng mình gồm có 6 thành viên nữ sẽ đến tỉnh Totori - Nhật Bản học tập và làm việc trong thời gian 03 năm theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử.

Sau khi đậu phỏng vấn vào tháng 10.2011, nhóm mình đã thuê phòng trọ gần trường để ở chung với mong muốn các thành viên trong nhóm sẽ hiểu rõ thêm về tính cách của nhau và làm quen với nếp sống tập thể. Đó cũng là bước chuẩn bị quan trọng để xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhóm cho thời gian sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Trong nhóm chúng mình, dù mỗi thành viên đến từ một vùng quê khác nhau nhưng nhờ chúng mình cùng trang lứa với nhau nên đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường tập thể trong thời gian ngắn. Trong cuộc sống tập thể, chúng mình đã cùng nhau chia sẻ những buồn vui, giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Và cứ thế, mỗi ngày trôi qua chúng mình đã tạo được mối quan hệ gần gũi, khắng khít giống như chị em một nhà.


Nhóm chúng mình trong giờ học tại Kaizen Yoshida School

Khi cùng nhau chung sống dưới một mái nhà, chúng mình luôn chú trọng đến bữa ăn chung vì chúng mình biết bữa ăn rất quan trọng cho sức khỏe, đồng thời tăng thêm tính gắn kết, yêu thương cho nhóm. Mỗi ngày, chúng mình đều đưa ra thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, đơn giản, dễ làm và hợp khẩu vị của các thành viên. Nhờ không khí vui vẻ và ấm áp từ những bữa ăn chung, tình cảm chị em của chúng mình thêm gần gũi, thân thuộc hơn mỗi ngày.


Bữa cơm của chúng mình lúc nào cũng đầy đủ các thành viên và luôn rộn tiếng cười

Ngoài những giờ học tiếng Nhật ở trường, về nhà chúng mình thường trò chuyện với nhau bằng tiếng Nhật vừa để thực hành, ôn luyện kiến thức đã học vừa để trau dồi thêm vốn từ vựng. Chúng mình cùng nhau học tập, giúp đỡ lẫn nhau, nếu có chỗ nào chưa hiểu thì cùng nhau tìm hiểu như tra cứu từ điển, góp ý hỗ trợ nhau. Vì chúng mình ý thức được rằng tiếng Nhật là một công cụ hết sức quan trọng và cần thiết trong công việc và cuộc sống hàng ngày tại Nhật nên ngay từ khi ở Việt Nam chúng mình đã tập thói quen giao tiếp với nhau bằng tiếng Nhật ở mọi lúc, mọi nơi.


Nhóm chúng mình cùng trao đổi, thảo luận học tập ở nhà

Ngoài việc học tiếng Nhật, nhóm chúng mình có một số bạn rất khéo tay, có năng khiếu về nữ công gia chánh như đan, móc, may, thêu nên thỉnh thoảng chúng mình thường cùng nhau đan len, may áo gối… Chúng mình học hỏi lẫn nhau, những bạn biết sẽ truyền đạt, chỉ bảo lại cho những bạn chưa biết. Chúng mình cũng biết mùa đông ở Nhật rất lạnh nên mỗi thành viên tự tay đan cho mình những chiếc khăn choàng thật dễ thương và ấm áp.


Chúng mình cùng nhau đan khăn quàng cổ và may áo gối

Với ý chí quyết tâm và niềm tin vào bản thân, nhóm chúng mình nhất định sẽ làm việc thật hiệu quả trong thời gian 03 năm Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản và thành công trở về. Chúng mình sẽ tận dụng cơ hội Thực tập kỹ năng này để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao vốn tiếng Nhật để sau khi trở về, mỗi thành viên trong nhóm đều có nghề nghiệp ổn định với một tương lai vững vàng. Chúng mình cũng hứa với nhau, sang Nhật cũng sẽ luôn yêu thương, đoàn kết, vui vẻ, giúp đỡ lẫn nhau như khoảng thời gian chúng mình đã sống cùng nhau tại Việt Nam.

Chúng mình mong sớm gặp các anh chị đang tu nghiệp tại Nhật Bản để học hỏi kinh nghiệm của các anh chị đi trước và để thắt chặt thêm tình đồng hương ở nơi xa.

Nhóm chúng mình chúc toàn thể các bạn học viên Kaizen Yoshida School luôn học tập tốt để nhanh chóng nắm bắt cơ hội Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản, thực hiện được ước mơ, mục tiêu của mình nhé!

Cuối cùng, nhóm chúng mình xin gửi tri ân đến Ban Giám đốc công ty Esuhai, các thầy cô giáo trường Kaizen Yoshida cũng  như các anh chị đang làm việc tại công ty Esuhai. Chúng mình sẽ luôn giữ vững tinh thần cố gắng, nỗ lực làm việc, học tập  thật tốt và luôn yêu thương nhau để không phụ lòng tin và công lao dạy dỗ của gia đình, thầy cô giáo và cũng như sự động viên, giúp đỡ của tất cả các anh chị nhân viên công ty Esuhai trong thời gian qua!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới