scroll top
Tìm hướng đi mới cho tương lai của mình
31/05/2012
2703
Chào các bạn học viên Kaizen Yoshida School - những người bạn thân thương của chúng tôi. Chúng tôi là 29 chàng trai xuất cảnh vào cuối tháng 05.2012. Cũng như các bạn, để chuẩn bị cho cuộc sống 03 năm tại Nhật Bản, hàng ngày chúng tôi chuyên cần học tập rèn luyện ở ngôi trường Kaizen thân thương.

Nhóm 29 chàng trai chúng tôi - Mỗi người đều đến từ những vùng quê khác nhau với một tính cách riêng, một trình độ học vấn khác nhau nhưng chúng tôi cùng có chung một chí hướng là “Tìm một hướng đi tốt hơn cho tương lai của mình”. Vì vậy, chúng tôi đã chọn chương trình Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản để có hướng đi tốt nhất cho tương lai của mình.

Lúc đầu khi tham gia chương trình, chúng tôi nghĩ rằng đi Nhật làm việc chỉ để kiếm tiền nhưng khi nhập học tại trường Kaizen, được trực tiếp nghe Giám Đốc - Hiệu Trưởng Lê Long Sơn tư vấn định hướng nghề nghiệp, chúng tôi đã nhận ra “Làm việc ở Nhật Bản không chỉ để kiếm tiền mà đó là cơ hội để chúng tôi nâng cao năng lực chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm làm việc bên cạnh tác phong ý thức làm việc chuyên nghiệp và năng lực tiếng Nhật tương đương N3, N2”. Đó là điều chúng tôi đã nhận ra và quyết tâm phấn đấu.

Niềm vui của nhóm khi được Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn định hướng nghề nghiệp

Chương trình học tại trường Kaizen rất phong phú. Chúng tôi không chỉ học tiếng nhật căn bản và tiếng Nhật trong công việc mà còn được trang bị những kiến thức cho công việc tại nhà máy như 5S, Kaizen, ISO... cùng các kỹ năng phát triển năng lực làm việc. Nhờ thời gian học tập và rèn luyện ở trường mà chúng tôi giờ đây đã không còn nhút nhát, rụt rè nữa, chúng tôi trở nên tự tin, giọng nói to khỏe, tác phong chững chạc và mạnh dạn hơn rất nhiều.

Các giáo viên trong trường Kaizen luôn nhiệt tình và tận tâm chỉ dạy cho chúng tôi kỹ năng học tiếng Nhật hiệu quả cùng các kỹ năng phỏng vấn thành công. Trong quá trình giảng dạy, thầy cô chú trọng rèn cho chúng tôi kỹ năng nghe và nói, đặc biệt là kỹ năng phản xạ nhanh trong các tình huống giao tiếp. Ngoài ra chúng tôi còn được học với các giáo viên người Nhật để làm quen với cách phát âm của người Nhật.

Giờ học tiếng Nhật ở lớp


Nhóm chúng mình và giáo viên giảng dạy tại Kaizen Yoshida School

Từ kinh nghiệm học của nhóm, chúng tôi nhận thấy tiếng Nhật sẽ rất khó đối với những bạn bắt đầu học nhưng khi các bạn đã làm quen được với nó thì các bạn sẽ cảm thấy ham học và yêu thích tiếng Nhật hơn. Chúng tôi nghĩ cách học tốt nhất đối với tiếng Nhật là các bạn hãy đọc từ vựng đọc thật to, không chỉ đọc mà các bạn còn nên viết thật nhiều. Cứ 1 từ vựng các bạn viết 10 lần thì các bạn sẽ nhớ rất nhanh và nhớ được lâu. Ngoài ra các bạn hãy dành nhiều thời gian cho việc đọc và học theo giáo trình Mina no Nihongo, đồng thời nghe đĩa CD đều đặn mỗi ngày. Chuyên cần rèn các kỹ năng trên mỗi ngày sẽ giúp các bạn có khả năng đọc - viết lưu loát, nói trôi chảy và nghe tiếng Nhật thành thạo.

Các bạn học viên trường Kaizen thân mến! Không phải học viên nào khi tham gia phỏng vấn lần đầu tiên cũng đậu nên khi phỏng vấn không thành công, các bạn đừng nản chí mà hãy lấy đó làm kinh nghiệm để các bạn quyết tâm hơn cho lần phỏng vấn tiếp theo! Khi đi phỏng vấn các bạn hãy thể hiện suy nghĩ, ý chí và tác phong nghiêm túc của bản thân để công ty tuyển dụng thấy được bạn đang quyết tâm sang Nhật làm việc và học tập thì chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công!

Ngoài thời gian học tiếng Nhật ở trường, nhóm chúng tôi còn tham gia vào hoạt động xã hội của trường và thường xuyên đá bóng với nhau sau giờ học để rèn luyện sức khỏe và để mọi thành viên trong nhóm đoàn kết và hiểu nhau hơn.

Niềm vui của nhóm khi thăm các em nhỏ ở Mái ấm Tân Bình - Xuân Nhâm Thìn 2012


Nhóm trong trang phục thi đấu trên sân bóng

Đặc biệt, trong giải bóng đá Kaizen’s Cup 2012 mừng Ngày giải phóng niềm Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 vừa qua, nhóm chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ Ban tổ chức mùa giải trong công tác trọng tài, an ninh, y tế và các công tác hậu cần. Chúng tôi đã vinh dự được nhà trường trao tặng “Giải cống hiến” và chúng tôi xin chia sẻ niềm vui ấy cùng các bạn.


Hình ảnh nhóm trong công tác hỗ trợ giải bóng đá Kaizen’s Cup 2012


Niềm vui của nhóm khi được nhà trường trao tặng “Giải cống hiến” Kaizen’s Cup 2012

Công ty tuyển dụng của chúng tôi là một công ty lớn, chúng tôi cảm thấy thật vinh dự khi được làm việc cho công ty và quyết tâm trong 3 năm làm việc tại Nhật, chúng tôi sẽ cố gắng chăm chỉ làm việc, tạo ra những sản phẩm chất lượng để công ty đánh giá cao các Thực tập sinh Việt Nam. Ngoài thời gian làm việc, chúng tôi nhất định lập kế hoach học tập, chăm chỉ học tiếng Nhật và tham gia các kỳ thi năng lực Nhật ngữ để sau 03 năm trở về, chúng tôi sẽ đạt năng lực tiếng Nhật N2.

Sau 03 năm làm việc và học tập trở về nước, mỗi người trong chúng tôi sẽ có những ước mơ khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng tương lai của chúng tôi sẽ tốt hơn và chúng tôi sẽ cùng chung sức đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Chúng tôi xin được gửi lại công ty, nhà trường lòng biết ơn sâu sắc và xin hứa quyết tâm làm việc, phấn đấu hoàn thành mục tiêu của bản thân và thành công trở về!

Mong sớm gặp lại các bạn học viên Kaizen tại Nhật Bản.

Nhóm 29 học viên xuất cảnh cuối tháng 05.2012

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới