scroll top
Nỗ lực vươn đến thành công
20/06/2012
3657
ESO - Mến chào các bạn học viên trường Kaizen Yoshida Shool cùng các anh chị, các bạn Thực tập sinh đang sống và làm việc tại Nhật Bản ! Chúng mình là nhóm 6 bạn nữ sẽ đến tỉnh Hokkaidō - Nhật Bản học tập và làm việc vào cuối tháng 06.2012.

Nhóm chúng mình mỗi bạn đều đến từ những miền quê khác nhau, suy nghĩ và tính cách cũng có sự khác biệt nhưng nhóm có một điểm giống nhau đó là cả 6 bạn cùng chọn cơ hội Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản để tìm hướng đi thành công cho bản thân.

Chúng mình hiểu rằng khi quyết định chọn cơ hội sống và làm việc 03 năm tại Nhật Bản tức là chọn cho mình con đường nhiều chông gai thử thách đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực cao của bản thân. Nhưng chúng mình cũng tin rằng khi kiên định với mục tiêu và vượt qua khó khăn thử thách, chúng mình sẽ trở nên mạnh mẽ và thành công.

Để chuẩn bị hành trang lên đường, mỗi ngày chúng mình đều chăm chỉ học tập và rèn luyện tại Kaizen Yoshida School.

Trường Kaizen không những chỉ dạy cho chúng mình tiếng Nhật căn bản và tiếng Nhật trong công việc mà còn trang bị cho chúng mình những kiến thức hữu ích như 5S, Kaizen, Horenso và những nét đẹp văn hóa nước bạn. Quan trọng hơn cả, trường Kaizen và cty Esuhai đã giúp chúng mình mình đã nhận ra rằng “Làm việc tại Nhật Bản không chỉ dừng lại ở mục đích tích lũy tiền. Còn có những thứ hơn tiền rất nhiều, đó chính là kinh nghiệm làm việc bên cạnh cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ Nhật ngữ của bản thân.” Khi nhận ra ý nghĩa đó, chúng mình càng thêm quyết tâm học tập và rèn luyện để đạt được mục tiêu của bản thân.

Chúng mình trong trang phục thường ngày đến trường Kaizen

Thầy cô giáo ở trường Kaizen rất nhiệt tâm và tận tụy, gần gũi học viên với cả tấm lòng. Thầy cô nhiệt huyết đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng làm việc hiệu quả và hơn nữa đó là giảng dạy cách sống, cách làm việc ở Nhật Bản. Ngoài ra chúng tôi còn được học với giáo viên người Nhật để quen với cách phát âm của người Nhật và để hiểu thêm về con người, phong tục tập quán Nhật Bản.

Giờ học nhiều niềm vui ở lớp

Cũng như rất nhiều bạn, chúng mình không dễ dàng đậu phỏng vấn ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, chúng mình đã tích lũy cho mình những bài học kinh nghiệm đó là “Không nản chí, phải quyết tâm nhiều hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa cho lần phỏng vấn tiếp theo. Khi phỏng vấn phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình thật sự quyết tâm đi Nhật, quyết tâm làm việc và quyết tâm thành công.” Khi nhà tuyển dụng nhìn thấy niềm tin ở bạn, họ sẽ cho bạn cơ hội để phát triển. Điều rất quan trọng là sau khi đậu phỏng vấn, các bạn càng phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để hoàn thiện bản thân.

Sau khi đậu phỏng vấn, nhóm chúng mình đã sống chung cùng nhau. Lúc đầu, chúng mình rất lo lắng vì mỗi người một tính cách nhưng đến giờ phút này chúng mình cảm thấy cuộc sống tập thể của nhóm rất tốt. Nhóm 6 bạn chúng mình luôn yêu thương, hòa thuận, giúp đỡ lẫn nhau và xem nhau như chị em trong một nhà.

Đôi lúc, cuộc sống tập thể khó tránh khỏi sự va chạm nhưng mọi người chỉ cần nhường nhịn và hy sinh cho nhau một chút thôi thì mọi chuyện không có gì là khó khăn cả. Với châm ngôn “Chỉ cần nhường nhịn và hy sinh cho nhau một chút thì cuộc sống tập thể sẽ luôn tràn ngập tiếng cười”, cuộc sống chung của nhóm chúng mình rất thú vị và luôn rất vui.

Bữa cơm chung ấm cúng

Mỗi tối, chị em trong nhóm thường cùng học nhóm với nhau. Nhóm cùng đàm thoại và trao đổi với nhau về bài học ở trường và cùng làm bài tập. Những giờ học chung, mỗi người có một ý kiến sáng tạo làm buổi học thêm sinh động, dễ tiếp thu, nhớ lâu... giúp việc học nhóm trở nên rất hiệu quả.

Giờ học nhóm sôi nổi

Dành phần lớn thời gian cho việc học, nhóm mình cũng không quên luyện tập thể thao mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe. Nhóm thường hoạt động thể thao ngoài trời như cùng nhau chơi cầu lông, chạy bộ, tập radiotaiso rất vui.

Cùng chơi đánh cầu

Các hoạt động thể thao không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần làm cho tình cảm chị em ngày càng gắn bó và thân thiết hơn. Bên cạnh đó, những bữa ăn chung với không khí ấm cúng, vui vẻ đã làm tình cảm chị em trong nhóm thêm khắng khít, bền chặt.

Nhóm chúng mình trong trang phục áo dài truyền thống

Nhóm chúng mình sẽ luôn nỗ lực hết mình để vươn đến thành công. Khi qua Nhật, nhóm sẽ cố gắng làm việc và học tập để tích lũy kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ N2 cho ngày trở về.

Niềm vui của nhóm bên Gia đình trong buổi ký Hợp đồng bảo lãnh tại cty

Cuối cùng, nhóm xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến công ty phái cử Esuhai đã cho nhóm cơ hội làm việc và học tập tại Nhật. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến trường Kaizen, đến các thầy cô giáo đã luôn tận tình dạy dỗ chúng em !

Để không phụ niềm tin và sự kỳ vọng của nhà trường, công ty phái cử Esuhai, nhóm chúng em xin hứa sẽ hoàn thành tốt 03 năm Thực tập kỹ năng tại Nhật, tạo dựng niềm tin với người Nhật qua công việc và cuộc sống, mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho các thế hệ Thực tập sinh tiếp theo.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới