scroll top
00:00
11:06
 
 

Ngày 6/8/2022 vừa qua, Esuhai Group
hân hoan tổ chức sự kiện trọng đại:

Buổi Lễ kỷ niệm đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của hơn 100 khách mời là những Quý Ban lãnh đạo, Quý Đối tác, Quý vị khách quý cùng tập thể
gần 400 Nhân viên, Giáo viên
thuộc Esuhai Group.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen

Với tất cả sự nỗ lực, không ngừng khẳng định giá trị của riêng mình, đồng thời lan tỏa và chắp cánh cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam có điều kiện để học tập - làm việc - xây dựng sự nghiệp tương lai sau 30 tuổi. Qua đó cùng chung tay góp sức tạo nên:

"Một Việt Nam phát triển
và một Nhật Bản phồn vinh"

Để thực hiện trọn vẹn sứ mệnh này, Esuhai Group 1.0 đã xây dựng và phát triển chương trình đào tạo tiếng Nhật kết hợp rèn luyện tác phong, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, định hướng phát triển sự nghiệp tương lai cho hàng chục ngàn thanh niên trẻ Việt Nam.

“Tôi chưa bằng lòng với số 13 tỉnh thành liên kết của Esuhai, 13/63 tỉnh thành thì còn đến 50 tỉnh thành chưa có sự kết nối này. Tôi mong rằng, 1.0 thì chấp nhận được nhưng 2.0 không thể chấp nhận được con số 13 hoặc nhích lên từng bước mà phải có bước nhảy vọt. Mà muốn có bước nhảy vọt đó thì trước hết nhờ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhờ Chính quyền của tất cả các địa phương, nhờ Đoàn Thanh niên, cũng như sự phối hợp chặt chẽ với các Trường Đại học, các Trường Cao đẳng… Tất cả vì thanh niên Việt Nam, vì tuổi trẻ Việt Nam, vì những người chủ của hiện tại và tương lai của đất nước này. Do đó, tôi đề nghị không dừng lại ở số 13, không đi từng bước, mà phải nhảy vọt...”

Nguyễn Thị Hoài Thu
- Nguyên Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng;
- Nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội

Thời khắc đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho hành trình phát triển vừa qua và mở ra kỷ nguyên mới cho những giai đoạn phát triển tiếp theo, Esuhai Group vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của:

 
Nguyễn Thị Hoài Thu
Nguyên Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng; Nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội
 
Ông Lê Văn Thanh
Thứ Trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
 
Ông Doãn Mậu Diệp
Nguyên Thứ Trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch Hiệp Hội Xuất Khẩu Lao Động Việt Nam
 
Ông Phạm Viết Hương
Phó Cục Trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước
 
Ông Nguyễn Gia Liêm
Phó Cục Trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước
 
Ngài Watanabe Nobuhiro
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh

“Cảm ơn Esuhai mở đường tạo cơ hội học tập cho các bạn trẻ thanh niên Việt Nam và giúp họ có một tương lai tươi sáng hơn. Chúng tôi chúc cho Esuhai bước sang kỷ nguyên mới thành công với hệ sinh thái 2.0 và sẽ trở thành hình mẫu để các công ty xuất khẩu lao động Việt Nam có thể học tập...”

Ông Doãn Mậu Diệp
- Nguyên Thứ Trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Chủ tịch Hiệp Hội Xuất Khẩu Lao Động Việt Nam

Ngoài ra còn có sự góp mặt quý báu của Quý Đại diện Lãnh đạo các sở/ban ngành địa phương; Quý Lãnh đạo từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp liên kết đào tạo; Quý Lãnh đạo các Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản,... mặc dù là ngày nghỉ nhưng đã không quản đường sá xa xôi đến tham dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập của Esuhai Group.

Trong buổi Lễ mừng kỷ niệm 16 năm thành lập, Esuhai Group cũng vinh dự nhận được chúc mừng từ:

 
Ông Đào Ngọc Dung
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam
 
Ngài Takebe Tsutomu
Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt; Chủ tịch Hiệp hội toàn quốc về hỗ trợ cùng phát triển nhân lực nước ngoài Nhật Bản (NAGOMi); Chủ tịch Viện TOA
 
Ngài Yoshida Masaaki
Hiệu trưởng danh dự Trường Nhật ngữ Cải tiến Kaizen Yoshida School; Sáng lập viên tập đoàn RECOF; Chủ tịch Diễn đàn kinh tế Nhật Bản - Việt Nam
 
Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB)
 
Các Cơ quan, Ban ngành, Đơn vị, Trường liên kết của Esuhai Group

「志を持ったまた明確な目的意識を持ったベトナムから日本に行くのにふさわしい人材を派遣するという強い信念があります。このようなESUHAI社の取り組みは技能実習制度の意義に資するものであり、またベトナムにおける産業人材育成のロールモデルの一つになるものと考えます。。。」

“Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng Tổng Giám đốc Long Sơn sẽ luôn chọn được những người Việt Nam phù hợp để đến Nhật Bản, những người có hoài bão và mục đích rõ ràng. Những nỗ lực đó của Esuhai góp phần tạo nên ý nghĩa của chương trình đào tạo Thực tập sinh kỹ năng và tôi tin rằng chương trình này sẽ là một trong những hình mẫu để phát triển đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam…”

Ngài Watanabe Nobuhiro
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh

Video ESUHAI GROUP 1.0
16 NĂM - MỘT HÀNH TRÌNH HẾT SỨC Ý NGHĨA

Ngài Takebe Tsutomu & Ngài Yoshida Masaaki đã có những lời cảm nhận đầy tinh tế về ngày Kỷ niệm thành lập (8.8) và logo mới của Esuhai Group:

「ロンソン社長の新しい会社のロゴを見て、ロンソン社長こそ本当にベトナム人であり、魂は日本人と。そういうものをしっかり身についているなあと。
ロンソン社長の今頑張っているESUHAI社KAIZEN YOSHIDA SCHOOL というのはベトナムの将来のために、日本の将来のために、地球時代に我は生きる、そういう時代に燃えて頑張っているからこそ、無限大ぜひそういう精神で頑張ってください。。。」

“Khi xem logo mới của công ty tôi càng cảm nhận hơn nữa Tổng Giám đốc Long Sơn là người Việt Nam nhưng mang tâm hồn của con người Nhật Bản với những cảm nhận vô cùng sâu sắc và tinh tế.
Chính công ty Esuhai và trường Kaizen Yoshida School mà Tổng Giám đốc Long Sơn đang tâm huyết gầy dựng vì tương lai của Việt Nam cũng như Nhật Bản là việc minh chứng cho thể hiện bản thân cháy bỏng của Tổng Giám đốc ở quy mô và thời đại toàn cầu. Tôi mong muốn Tổng Giám đốc hãy luôn hết mình với tinh thần vô cực như thế...”

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen

Ngài Takebe Tsutomu
- Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt;
- Chủ tịch Hiệp hội toàn quốc về hỗ trợ cùng phát triển nhân lực nước ngoài Nhật Bản (NAGOMi);
- Chủ tịch Viện TOA


「ロンソン社長からこれからのESUHAIの有様をお聞きした8月8日創立記念日にするという意味もお聞きした。8月8日というのは88であるから日本でいう米寿、大変なお祝いの日である。しかも8という数字はおいちょかぶと言ってね。九に一つ足りる。常に一つに向かって充足するように動いて行かないといけないという意味だ。つまり八とは無限を意味する。」

“Tôi được nghe về hình dáng tương lai của Esuhai từ Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, và cũng nghe về ý nghĩa ngày kỷ niệm thành lập 8/8. Ngày mùng 8 tháng 8 khi đọc nối lại sẽ là số 88, là cột mốc của số tuổi mừng thọ ở Nhật Bản nên là con số rất đáng để chúc mừng. Hơn thế nữa, nó cũng giống như số 8 trong trò chơi Oichokabu. Cộng 1 điểm nữa mới được bằng 9 (điểm thắng trận). Điều này thể hiện ý nghĩa rằng để đạt đến thắng lợi thì chúng ta phải luôn vận động và cố gắng. Nói tóm lại số 8 có ý nghĩa là vô hạn...”

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen

Ngài Yoshida Masaaki
- Hiệu trưởng danh dự Trường Nhật ngữ Cải tiến Kaizen Yoshida School;
- Sáng lập viên tập đoàn RECOF;
- Chủ tịch Diễn đàn kinh tế Nhật Bản - Việt Nam

Nhân sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này, Tổng Giám đốc Lê Long Sơn đã có đôi lời tri ân đến những Quý Ân nhân, Quý Lãnh đạo và Quý vị khách quý, Quý doanh nghiệp đã đồng hành cùng sự phát triển của Esuhai Group trong suốt hành trình 16 năm qua. Chính nhờ những chia sẻ và đồng hành này đã trở thành nguồn động lực quan trọng để tập thể Esuhai Group thêm vững tin vào con đường, công việc mình đã - đang làm và cống hiến nhiều giá trị hơn nữa cho sự phát triển của xã hội.

Đồng thời, Tổng Giám đốc cũng có những chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh của Esuhai Group trong kỷ nguyên mới. Với bản thiết kế HỆ SINH THÁI Esuhai Group 2.0 gồm 10 công ty thành viên quyết tâm với mục tiêu đến năm 2030, chính thức khởi động hành trình: ƯƠM MẦM ƯỚC MƠ - KIẾN TẠO SỰ NGHIỆP cho hàng triệu thanh niên Việt Nam nắm bắt được cơ hội vàng để nâng tầm giá trị.

“Và hành trình 8 năm tiếp theo 2022 ~ 2030, với xuất phát điểm gần 400 Cán bộ Nhân viên Việt Nam và Nhật Bản có mặt trong ngày hôm nay, Esuhai Group với 10 công ty thành viên quyết tâm thực hiện được mục tiêu rất lớn. Đó là toàn hệ thống trong 8 năm tiếp theo sẽ tiếp cận được với 560.000 người lao động và sinh viên học sinh ở lứa tuổi 15-35, để hỗ trợ và giúp đỡ họ VỪA HỌC VỪA LÀM tại Việt Nam, sau đó sẽ tạo cơ hội để các em có thể sang Nhật Bản tiếp tục VỪA LÀM VỪA HỌC theo mục tiêu rõ ràng trở thành nguồn nhân lực ưu tú mà các doanh nghiệp cần đến. Họ sẽ chính là nguồn nhân lực cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, và thế giới để tiếp tục hành trình KIẾN NGHIỆP THÀNH CÔNG cho tương lai của mình...”

Ông Lê Long Sơn
Chủ tịch & Tổng Giám đốc Esuhai Group

Một trong những điểm nhấn quan trọng của buổi Lễ kỷ niệm, Esuhai Group vinh dự và tự hào chào đón 3 Anh em Cựu Học viên - đại diện cho những thế hệ thanh niên đầu tiên được Esuhai đào tạo và kết nối, đã không ngừng phát triển năng lực bản thân và xây dựng sự nghiệp thành công thông qua con đường tiếp thu, học hỏi, chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản. Đó là:

 
Anh Nguyễn Ngọc Trung
Giám Đốc Công Ty TNHH Liên Doanh Điện Tử Chính Xác Okutomi - Nguyễn
 
Anh Nguyễn Ngọc Dũng
Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Công Nghiệp VNP
 
Anh Nguyễn Ngọc Hiếu
Giám Đốc Công ty TNHH Một Thành Viên V.N.T Việt Nam
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen
thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen

“Hiện nay chúng tôi đang xây dựng hệ sinh thái tại Củ Chi với các công ty riêng biệt nhưng có liên kết với nhau, mục tiêu của chúng tôi là đào tạo con người, phát triển kỹ thuật, kỹ năng cho các bạn ở Củ Chi nói riêng và khu vực xung quanh nói chung. Ngày hôm nay với sự hiện diện của tất cả Quý vị, chúng tôi vô cùng hãnh diện thay mặt cho hàng ngàn Thực tập sinh, Tu nghiệp sinh đứng ở đây nói lời trân trọng cảm ơn đến Esuhai...”

Anh Nguyễn Ngọc Trung
Giám Đốc Công Ty TNHH Liên Doanh Điện Tử Chính Xác Okutomi - Nguyễn

Bằng kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và năng lực tiếng Nhật của mình, các anh đã nhận được rất nhiều cảm tình, sự tín nhiệm từ những vị giám đốc Nhật Bản. Và trên nền tảng vững chắc đó, mỗi người đã tự viết nên câu chuyện khởi nghiệp cho riêng mình. Góp mặt trong Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập Esuhai Group, 3 Cựu Học viên đã có dịp bày tỏ lòng tri ân gửi đến Tổng Giám đốc - Người Thầy - Người Anh Lê Long Sơn của mình, cũng như bày tỏ mong ước “làm gì đó để góp phần giúp cho đất nước Việt Nam và Nhật Bản cùng phát triển phồn vinh”.

Video ESUHAI GROUP 2.0 INFINITY
KIẾN NGHIỆP THÀNH CÔNG

Với thông điệp đầy tính nhân văn:
“Hãy mỉm cười với bao chuyện đời
Hãy thật lòng nói xin cảm ơn
Hãy rộng lượng thứ tha lỗi lầm
Hãy cho niềm yêu thương…”

Trích “Chào Buổi Sáng”
Sáng tác: Nguyễn Dân

MV “Chào buổi sáng” được ra mắt lần đầu tiên trong sự kiện mừng 16 năm thành lập Esuhai Group là một món quà tinh thần, nguồn năng lượng tích cực và lạc quan mà tập thể người Esuhai Group muốn lan tỏa. Những giai điệu và hình ảnh thể hiện trong MV là biểu tượng cho sự đồng lòng, kết nối của hàng ngàn trái tim Việt Nam - Nhật Bản, những con người sống và làm việc bằng tất cả chữ Tâm, với triết lý “Hạnh phúc của mình chính là đem đến được hạnh phúc cho người khác”.

“Chào buổi sáng” - Chào một hành trình mới - Chào Esuhai Group 2.0 Infinity, tất cả cùng hướng đến một tương lai tốt đẹp, hướng đến sự phát triển thịnh vượng của 2 quốc gia có chung dáng hình chữ S.

Video CHÀO BUỔI SÁNG
Sáng tác: Nguyễn Dân
Trình bày: Tập thể Esuhai Group

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen

Một lần nữa trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến
Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, các Cơ quan Ban ngành, Tổ chức Đoàn thể, Hiệp hội, Doanh nghiệp, cá nhân,... đã hỗ trợ, hợp tác, đồng hành cùng
Esuhai Group
trong thời gian qua.

Đặc biệt, Esuhai Group gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến hàng chục ngàn thanh niên Việt Nam đã tin tưởng và lựa chọn để Esuhai Group được đồng hành cùng các bạn trên hành trình chinh phục giấc mơ Nhật Bản.
Chính sự thành công, chính những bước đi vững vàng và giá trị từ nỗ lực học tập, làm việc của các bạn là những đóa hoa tươi đẹp nhất dành tặng Esuhai Group trên hành trình quyết tâm thực hiện cam kết: