scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Làm việc trong ngành Cơ khí tại Nhật Bản có vất vả không?
20/03/2024
354
Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi nghe đến ngành Cơ khí. Thật ra, ngành Cơ khí được đông đảo Thực tập sinh ưu tiên chọn khi sang Nhật làm việc. Cùng Esuhai tìm hiểu một số thông tin về ngành này nhé!

1. Cơ hội rộng mở khi làm việc ngành Cơ khí tại Nhật Bản

Ở quốc gia nổi tiếng với sự phát triển về công nghệ và máy móc như Nhật Bản thì Cơ khí đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhu cầu nhân lực trong ngành này vô cùng cao, đặc biệt là những lao động có tay nghề, chuyên môn, kỹ năng... Tuy nhiên, tốc độ già hóa dân số nhanh ở Nhật dẫn đến nhu cầu tuyển dụng lao động từ các nước khác, đặc biệt là Việt Nam đang tăng cao.

Ngành Cơ khí rất đa dạng về công việc, có thể kể đến như Hàn, Tiện, Phay, Bào, Dập, Sơn, Đúc, Khuôn mẫu… với tính chất và kỹ năng riêng. Người lao động có thể dễ dàng lựa chọn được những ngành nghề phù hợp với điều kiện sức khỏe, kinh nghiệm cũng như sở thích của bản thân. Tùy theo công việc mà người lao động có thể làm ở trong nhà máy, công xưởng hay ngoài trời. Dĩ nhiên, người lao động sẽ được trang bị thiết bị bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn lao động và được đóng bảo hiểm theo pháp luật.

Nếu bạn thắc mắc “Làm việc trong ngành Cơ khí tại Nhật Bản có vất vả không?”, thì câu trả lời là không chỉ riêng ngành Cơ khí, đã đi làm thì không có ngành nào là “an nhàn” cả. Với tính chất đặc thù, ngành Cơ khí yêu cầu khá nhiều về thể lực. Tuy nhiên, người lao động cũng được sự trợ giúp bởi công nghệ, máy móc rất nhiều và máy móc ngày một linh hoạt nên công việc cũng trở nên dễ dàng hơn.

2. Lương thưởng và chế độ khi tham gia ngành Cơ khí

Mức lương trong ngành Cơ khí tại Nhật Bản thường cao hơn so với mặt bằng chung những ngành nghề khác giao động trong khoảng 149.760 - 185.510 yên/tháng (tương đương ~ 24 - 30 triệu VNĐ chưa tính tăng ca). Ngoài thời gian làm việc 8 tiếng/ngày theo quy định của Chính phủ, người lao động có thể làm tăng ca để có thêm thu nhập. Nếu có kế hoạch làm việc việc, chi tiêu rõ ràng, tiết kiệm thì sau 3 năm, 5 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy ~700 triệu ~1,2 tỷ tương xứng với công sức và thời gian bỏ ra.

3. Làm sao để làm việc trong ngành Cơ khí?

  • Điều kiện tham gia ngành Cơ khí cơ bản như sau:
  • Giới tính: Nam, Nữ
  • Độ tuổi: từ 19 - 30
  • Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
  • Có sức khỏe tốt, cẩn thận, siêng năng, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần cầu tiến
  • Thực hiện chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản.

Về chi phí tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, thì từ năm 2022, theo Luật số 69/2020/QH14, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ chi phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng. Vì vậy, tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản (Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản) bao gồm 2 chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56.000.000 VNĐ. Chi phí này sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp. Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình đi học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Tùy vào nhà tuyển dụng và tính chất công việc, điều kiện tham gia sẽ có những thay đổi phù hợp. Bạn có thể tham khảo đơn tuyển tại website Esuhai hoặc để lại thông tin bên dưới và gọi (028) 777 96 222 để Esuhai tư vấn chi tiết nha!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tháng 3/2024, Esuhai tuyển dụng nhiều vị trí trong ngành Cơ khí, làm việc 3 năm tại Nhật Bản như sau:

8 NAM - 8 NỮ NHÂN VIÊN PHAY CNC VÀ KIỂM TRA SẢN PHẨM
- Lương cơ bản: 165.697 Yen/tháng, tương đương 27,3 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Tochigi

2 NAM NHÂN VIÊN SƠN TĨNH ĐIỆN
- Lương cơ bản: 185.510 Yen/tháng, tương đương 30,6 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Aichi

2 NAM NHÂN VIÊN HÀN - CƠ KHÍ
- Lương cơ bản: 169.067 Yen/tháng, tương đương 27,9 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hyogo

3 NAM NHÂN VIÊN HÀN BÁN TỰ ĐỘNG
- Lương cơ bản: 161.975 Yen/tháng, tương đương 26,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Gifu

6 NAM NHÂN VIÊN ĐÚC ĐỒ NHỰA - DẬP KIM LOẠI
- Lương cơ bản: 158.924 Yen/tháng, tương đương 26,2 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Mie

3 NAM NHÂN VIÊN GIA CÔNG CƠ KHÍ
- Lương cơ bản: 151.200 Yen/tháng, tương đương 24,9 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Yamagata

3 NAM NHÂN VIÊN HÀN BÁN TỰ ĐỘNG
- Lương cơ bản: 175.000 Yen/tháng, tương đương 28,8 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Oita

2 NAM NHÂN VIÊN HÀN - CƠ KHÍ
- Lương cơ bản: 180.000 Yen/tháng, tương đương 29,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Kyoto

8 NAM NHÂN VIÊN GIA CÔNG KIM LOẠI
- Lương cơ bản: 149.760 Yen/tháng, tương đương 24,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Toyama

1 NAM NHÂN VIÊN HÀN BÁN TỰ ĐỘNG
- Lương cơ bản: 171.380 Yen/tháng, tương đương 28,3 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Tochigi

>>> Bạn có thể tham khảo thêm tại đây nha: https://tinyurl.com/5n8k3yxc

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này