scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Ngành Chế biến thực phẩm tại Nhật Bản: nên chọn 1 năm hay 3 năm?
19/03/2024
402
Với mức lương ổn định cùng yêu cầu không quá khắt khe, Chế biến thực phẩm vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi sang làm việc tại Nhật Bản làm việc của nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn đang băn khoăn lựa chọn chương trình Thực tập sinh 1 năm hay 3 năm để theo đuổi. Cùng xem bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề này nhé!

1. Cơ hội rộng mở khi tham gia ngành Chế biến thực phẩm làm việc tại Nhật Bản

Chế biến thực phẩm đang là ngành được chú trọng phát triển để đáp ứng nhu cầu ở Nhật Bản và xuất khẩu. Với nguồn nhân lực đang thiếu hụt, Nhật Bản dần mở rộng nhiều vị trí nhân viên trong ngành Thực phẩm đến từ Việt Nam.

Các công việc khi tham gia đơn hàng thực phẩm của Nhật Bản vô cùng đa dạng: làm cơm nắm, cơm hộp, làm bánh, chế biến thủy sản, chế biến thực phẩm gia vị,... Môi trường làm việc trong nhà xưởng chế biến thực phẩm có yêu cầu rất cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau thời gian tiếp xúc với nền ẩm thực đặc sắc, học hỏi nhiều kinh nghiệm và có đam mê với ngành Thực phẩm, bạn có thể mở quán ăn, nhà hàng phong cách Nhật Bản khi trở về nước.

Bên cạnh những thuận lợi, Chế biến thực phẩm cũng có những khó khăn mà người lao động cần lưu ý. Một trong số đó phải kể đến sự khắc nghiệt về thời tiết ở một số vùng của Nhật Bản, đặc biệt về mùa đông. Tuy nhiên, hầu hết công ty đều bố trí làm trong công xưởng sạch sẽ, đảm bảo nhiệt độ và vệ sinh. Công việc trong ngành Thực phẩm không phải lúc nào cũng nhẹ nhàng, cũng có những công đoạn khá nặng nhọc, nhưng tại một đất nước phát triển như Nhật Bản thì máy móc, công nghệ sản xuất tiên tiến được ứng dụng rộng rãi vào quy trình sản xuất, hỗ trợ rất nhiều cho người lao động.

2. Mức lương khi tham gia ngành Chế biến thực phẩm

Mức lương trong ngành Chế biến thực phẩm tại Nhật Bản thường cao hơn so với mặt bằng chung những ngành nghề khác, và thường dao động trong khoảng 150.000 - 195.000 yên/tháng (tương đương 25 - 32 triệu VNĐ chưa tính tăng ca). Người lao động cũng không sợ thất nghiệp bởi việc sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn ở Nhật Bản ngày một tăng, công việc trong ngành Chế biến thực phẩm ngày càng rộng mở và nhu cầu tuyển dụng người lao động luôn ở mức cao, Người lao động cũng có nhiều điều kiện để tham gia tăng ca để kiếm thêm thu nhập.

3. Nên đi chương trình Thực tập sinh 1 năm hay 3 năm?

Nếu không muốn xa nhà quá lâu, hay đại khái là “gap year” một năm nhưng vẫn có thu nhập, kinh nghiệm và khám phá thì đừng bỏ qua các tuyển dụng làm việc một năm. Esuhai vẫn thường xuyên tuyển dụng Thực tập sinh làm việc ở Nhật Bản một năm ở các ngành nghề: mỹ phẩm, bánh mì, thực phẩm, sản xuất và kiểm tra bao bì sản phẩm,... với mức lương từ 24 - 30 triệu/tháng, chưa bao gồm tăng ca.

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm “vừa đủ” tại đất nước mặt trời mọc xinh đẹp thì có thể tham khảo tuyển dụng Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản. Không chỉ được đãi ngộ về lương thưởng, chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai còn được nhận thêm nhiều quyền lợi: đào tạo kỹ càng về tiếng Nhật lẫn kỹ năng trước khi xuất cảnh; thời gian làm việc lâu nên có thêm trải nghiệm và kinh nghiệm trong công việc để phát triển sự nghiệp sau khi về nước.

Dù tham gia chương trình 01 năm hoặc 03 năm, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về định hướng của bản thân: sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, điều kiện tài chính, định hướng, mục tiêu tương lai... Và nếu đã lựa chọn rồi thì phải quyết tâm, phải đầu tư và nỗ lực đến cùng để hoàn thành mục tiêu mà mình đã đặt ra một cách tốt nhất có thể.

Tháng 3/2024, Esuhai đang tuyển dụng Thực tập sinh 1 năm và 3 năm trong ngành Chế biến thực phẩm như:

6 NỮ NHÂN VIÊN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM MUỐI
- Lương cơ bản: 156.000 Yen/tháng, tương đương 25,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Tottori

2 NỮ NHÂN VIÊN CHẾ BIẾN THỦY SẢN PHI GIA NHIỆT
- Lương cơ bản: 146.250 Yen/tháng, tương đương 24,1 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Aomori

6 NAM - 8 NỮ NHÂN VIÊN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM
- Lương cơ bản: 152.187 Yen/tháng, tương đương 25,1 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hyogo, Kanawa, Saitama

2 NAM - 5 NỮ NHÂN VIÊN CHẾ BIẾN THỦY SẢN PHI GIA NHIỆT
- Lương cơ bản: 166.800 Yen/tháng, tương đương 27,5 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido

3 NỮ NHÂN VIÊN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM ƯỚP GIA VỊ
- Lương cơ bản: 155.878 Yen/tháng, tương đương 25,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Ehime

12 NAM - 24 NỮ NHÂN VIÊN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM
- Lương cơ bản: 193.488 Yen/tháng, tương đương 31,9 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Kanagawa

11 NAM - 13 NỮ NHÂN VIÊN GIA CÔNG CHẾ BIẾN CÁC LOẠI MÌ
- Lương cơ bản: 139.003 Yen/tháng, tương đương 22,9 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Kyoto, Saitama

2 NỮ NHÂN VIÊN SẢN XUẤT VÀ ĐÓNG GÓI BÁNH KẸO - 1 NĂM
- Lương cơ bản: 171.600 Yen/tháng, tương đương 28,3 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido

>>> Xem thông tin chi tiết tại đây: https://tinyurl.com/5n8k3yxc

Esuhai luôn cố gắng để thanh niên Việt Nam có nhiều cơ hội đến với Nhật Bản xây dựng sự nghiệp, phát triển bản thân. Theo đó, chi phí để tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Nhật Bản tại Esuhai CHỈ TỪ 56 TRIỆU VNĐ - TỐI ĐA 90 TRIỆU VNĐ (chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp).

Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình đi học tập, làm việc tại Nhật Bản. Nếu có thắc mắc, đừng ngần ngại gọi Hotline (028) 777 96 222 hoặc để lại thông tin bên dưới để được Esuhai tư vấn cho bạn nhé!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này