scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất khẩu lao động: nên chọn Nhật Bản hay Úc?
19/03/2024
6489
Đi nước ngoài làm việc đang không còn xa lạ với người lao động Việt Nam. Nhờ sự hỗ trợ từ chính phủ, người lao động có nhiều điều kiện, cơ hội và sự lựa chọn cho mình. Nhiều người phân vân giữa các quốc gia, điển hình là Nhật Bản và Úc. Vậy 2 sự quốc gia này có gì đặc biệt để thu hút người lao động Việt?

Thị trường XKLĐ Úc

Thị trường XKLĐ Úc đang được khá nhiều người lao động quan tâm, tìm hiểu do có nhiều ưu điểm: mức lương cơ bản của lao động đi làm việc tại nước này tương đối cao (khoảng 320.000 VNĐ/ giờ), ngôn ngữ giao tiếp ở Úc chủ yếu là tiếng Anh - vốn khá quen thuộc với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, chi phí để tiếp cận thị trường này cũng không hề thấp, dao động từ 180.000.000 - 550.000.000 VNĐ. Việc tuyển dụng ở Úc khá khắt khe, người lao động cần có chứng chỉ liên quan như PTE hoặc IELTS,... và còn yêu cầu cao hơn nữa khi làm việc ở vị trí như chuyên gia, kỹ thuật viên. Mức sống cao và sự khác biệt khá lớn giữa 2 nền văn hóa cũng là một trở ngại không nhỏ khi quyết định sinh sống và làm việc tại đây.

Thị trường XKLĐ Nhật Bản

Khi nhắc đến XKLĐ thì không thể không nhắc đến Nhật Bản. Đây là một trong những thị trường được biết đến sớm nhất và cũng là quốc gia đón nhiều lượt người lao động Việt Nam nhất, với hơn 350.000 lao động đến làm việc. Đến nay, Nhật Bản vẫn là quốc gia được đông đảo lao động Việt Nam ưu ái bởi nhiều ưu điểm:

  • Mức lương trung bình cho Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản khoảng từ 25 - 36 triệu đồng/ tháng, chưa tính tăng ca. Nếu chăm chỉ làm việc và chi tiêu tiết kiệm, sau 1 năm, 3 năm, 5 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy 170 triệu - 500 triệu - 800 triệu tương xứng với công sức và thời gian bỏ ra.
  • Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều thứ đáng giá hơn tiền, đó chính là tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp, các mối quan hệ với người Nhật,... làm hành trang cho một tương lai tươi sáng hay nói cách khác là “đổi đời” khi về nước.
  • Là 2 quốc gia Châu Á, Nhật Bản và Việt Nam có nhiều nét tương đồng trong văn hóa, ẩm thực… nên người lao động dễ dàng hòa nhập hơn.
  • Đặc biệt, chương trình Thực tập sinh Nhật Bản đã được ký kết giữa hai chính phủ Việt Nam & Nhật Bản. Là chương trình được công nhận và hỗ trợ nên nếu bạn lựa chọn được đơn vị phái cử uy tín, thì hoàn toàn có thể an tâm khi tham gia vì được sự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của chính phủ của 2 quốc gia.

Thị trường XKLĐ nào cũng có ưu nhược điểm riêng, tùy vào mong muốn, điều kiện mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Với Esuhai, nhận thấy nhiều ưu điểm cũng như sự phù hợp của chương trình XKLĐ tại Nhật Bản nên đã lựa chọn đất nước này để đồng hành cùng lao động Việt Nam phát triển tương lai. Trong 17 năm qua, Esuhai đã chắp cánh cho hơn 16.000 Học viên đã xuất cảnh sang Nhật Bản học tập & làm việc. Với sự cam kết, uy tín của mình, số lượng Học viên tin tưởng chọn Esuhai vẫn đang không ngừng tăng lên.

Esuhai luôn cố gắng cân nhắc để càng nhiều thanh niên Việt Nam có thể đến với Nhật Bản xây dựng sự nghiệp. Theo đó, chi phí để tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Nhật Bản tại Esuhai CHỈ TỪ 56 TRIỆU VNĐ - TỐI ĐA 90 TRIỆU VNĐ (chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp). Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình đi học tập, làm việc tại Nhật Bản. Nếu có thắc mắc, đừng ngần ngại gọi Hotline (028) 777 96 222 hoặc để lại thông tin bên dưới để được Esuhai tư vấn cho bạn nhé!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này