scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Cơ hội nào cho Thực tập sinh ngành Xây dựng tại Nhật Bản?
18/03/2024
320
Nhật Bản được biết đến là một quốc gia có cơ sở hạ tầng hiện đại và liên tục phát triển, vậy nên ngành Xây dựng luôn nằm trong nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Xem thêm bài viết dưới đây để tìm hiểu về cơ hội cho các bạn Thực tập sinh ngành Xây dựng nhé!

1. Lợi thế khi tham gia ngành Xây dựng

Do cơ sở hạ tầng liên tục phát triển, ngành Xây dựng tại Nhật Bản luôn cần tuyển dụng liên tục, người lao động không phải lo lắng vấn đề thất nghiệp. Ngoài ra, an toàn lao động trong ngành Xây dựng là một yếu tố được chú trọng hàng đầu và được quy định cụ thể trong luật lao động của Nhật Bản. Người lao động được trang thiết bị bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn lao động và được đóng bảo hiểm theo pháp luật...

2. Thu nhập và quyền lợi khi tham gia ngành Xây dựng

Ngành Xây dựng được đánh giá là một trong những ngành có thu nhập tốt. Mức lương dành cho Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản ngành Xây dựng sẽ dao động khoảng từ 25 - 35 triệu đồng/ tháng (chưa tính tăng ca). Ngoài thời gian làm việc theo quy định của Chính phủ Nhật Bản là 8 tiếng/ ngày thì các bạn sẽ được tính tăng ca, từ đó giúp tăng thu nhập lên đáng kể. Nếu chăm chỉ làm việc, chi tiêu tiết kiệm, sau 3 năm, 5 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy ~700 triệu ~1,2 tỷ tương xứng với công sức và thời gian bỏ ra. So với thu nhập trung bình trong cùng công việc, ngành nghề tại Việt Nam, thì đây được xem là khoảng thu nhập khá cao. 

Bên cạnh đó, người lao động còn nhận được nhiều chính sách hỗ trợ theo quy định của Luật lao động Nhật Bản như: Tăng ca, hỗ trợ tiền ăn uống, bảo hiểm y tế, hưu trí lao động, nghỉ lễ, Tết,... Nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch rõ ràng khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều thứ đáng giá hơn tiền, đó chính là tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp, các mối quan hệ với người Nhật,... làm hành trang cho một tương lai tươi sáng hay nói cách khác là “đổi đời” khi về nước.

3. Thử thách khi tham gia Thực tập sinh ngành Xây dựng

Xây dựng là ngành mà rất nhiều bạn e sợ khi tham gia với tâm lý đi xây dựng vất vả, khổ. Tuy nhiên, cần nhìn nhận lại, ngành nghề nào cũng có những vất vả và khó khăn riêng, đã đi làm thì chắc chắn sẽ không bao giờ có công việc nào là “an nhàn” cả, ngành Xây dựng cũng vậy. Nếu bạn còn trẻ, còn sức khỏe, khát khao phát triển tương lai thì tại sao bạn lại không xông pha, dấn thân và học hỏi?

4. Điều kiện và chi phí khi tham gia Thực tập sinh ngành Xây dựng

Vì tính chất công việc và nhu cầu cao nên ngành nghề này không có yêu cầu quá khắt khe đối với người lao động. Điều kiện cơ bản khi tham gia chương trình Thực tập sinh ngành Xây dựng là tốt nghiệp Cấp 3. Trong một số trường hợp, Nhà tuyển dụng cũng chỉ yêu cầu bằng Cấp 2. Độ tuổi tham gia ngành Xây dựng theo diện Thực tập sinh khá rộng. Các bạn ngoài 30 tuổi cũng có thể đăng ký tham gia. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số điều kiện cơ bản nên nên các bạn có thể liên hệ Esuhai tư vấn cho mình nhé!

Về chi phí, theo quy định của Luật mới, đối với chương trình Thực tập sinh 03 năm làm việc tại Nhật Bản của Esuhai, Phí dịch vụ sẽ bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trong 36 tháng. Như vậy, để tham gia chương trình Thực tập sinh ngành Xây dựng làm việc 3 năm tại Nhật Bản, bạn sẽ cần chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56 TRIỆU VNĐ - TỐI ĐA 90 TRIỆU VNĐ (chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp). Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình đi học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Tháng 3/2024, Esuhai tuyển dụng nhiều vị trí làm việc trong ngành Xây dựng như:

1 NAM NHÂN VIÊN THI CÔNG THIẾT BỊ XÂY DỰNG

  • Lương cơ bản: 180.000 Yen/tháng, tương đương 29,7 triệu/tháng
  • Nơi làm việc: Akita

2 NAM NHÂN VIÊN XÂY DỰNG

  • Lương cơ bản: 180.075 Yen/tháng, tương đương 29,7 triệu/tháng
  • Nơi làm việc: Fukuoka

3 NAM NHÂN VIÊN SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ XÂY DỰNG

  • Lương cơ bản: 190.000 Yen/tháng, tương đương 31,3 triệu/tháng
  • Nơi làm việc: Hokkaido

>>> Xem thông tin chi tiết tại đây: https://tinyurl.com/5n8k3yxc

Trên đây là một số thông tin về ngành Xây dựng theo diện Thực tập sinh tại Nhật Bản. Hãy bắt đầu hành trình cùng Esuhai kiến nghiệp thành công cho chính bạn bằng cách liên hệ Hotline (028) 777 96 222 hoặc để lại thông tin bên dưới để được Esuhai tư vấn cho bạn nhé!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này