scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Có bằng Cấp 2 đi Xuất khẩu lao động được không?
13/03/2024
409
Hiện nay, hầu hết các đơn vị phái cử lao động đi làm việc ở nước ngoài đều yêu cầu ứng viên tốt nghiệp Cấp 3 (THPT), trong độ tuổi từ 18 - 30, đủ điều kiện về sức khỏe... Tuy nhiên, cơ hội đi Nhật làm việc đối với các bạn chỉ có bằng Cấp 2 vẫn chưa khép lại hoàn toàn, hãy theo dõi bài viết sau đây nếu bạn đang quan tâm “có bằng Cấp 2 đi Xuất khẩu lao động được không?”.

1. Vì sao đa số các đơn tuyển yêu cầu bằng Cấp 3?

Mặc dù Chính phủ không quy định cụ thể về việc người lao động đi làm việc tại Nhật Bản bắt buộc phải có bằng Cấp 3 (tức bằng THPT). Tuy nhiên, đa số các công ty phái cử và doanh nghiệp Nhật Bản thường yêu cầu ứng viên có bằng cấp tối thiểu THPT? Nguyên nhân vì sao?!

Chúng ta có thể hiểu bằng Cấp 3 là một tấm chứng chỉ xác nhận rằng người học đã hoàn thành chương trình học tại trường trung học phổ thông, thường kéo dài 3 năm từ lớp 10 đến lớp 12. Bằng Cấp 3 không chỉ đánh dấu việc hoàn thành quá trình học tập tại trường trung học, mà còn thể hiện rằng người học đã đạt được một mức độ nhất định về kiến thức chung, bao gồm các môn như Toán học, Ngữ văn, Khoa học tự nhiên, Xã hội, Ngoại ngữ, và nhiều môn học khác.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những bạn chỉ có bằng Cấp 2 thì không thể tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản. Tại Esuhai, những bạn có bằng Cấp 2 vẫn có thể tham gia những ngành những ngành đặc thù như: ngành May, Xây dựng,... với điều kiện là bạn có kinh nghiệm và quyết tâm đi Nhật thì Esuhai sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm, kết nối với những nhà tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm thay vì bằng Cấp 3.

2. Cơ hội nào cho người có bằng Cấp 2 đi làm việc tại Nhật?

Như đã nói ở phần 1 của bài viết, đối với tuyển dụng ngành May, Xây dựng,... thường yêu cầu kinh nghiệm thay vì bằng Cấp 3. Mặc dù vậy, không có nghĩa yêu cầu được “nới lỏng” hơn thì những đơn tuyển này không tốt. Bởi vì Esuhai là đơn vị có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, những đối tác, khách hàng Nhật Bản của Esuhai đều là những công ty uy tín, hoạt động kinh doanh ổn định, có nhiều công ty thậm chí đã có quan hệ hợp tác trên 10 năm với Esuhai.

Vì vậy, bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng đơn tuyển và môi trường làm việc khi tham gia chương trình tại Esuhai. Đặc biệt, ở khâu tư vấn, tuyển chọn, Esuhai sẽ tư vấn và định hướng rất kỹ lưỡng cho bạn, để bạn có một tâm thế thật vững vàng khi tham gia chương trình. Bởi vì dù làm bất kỳ công việc nào, cũng đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực trau dồi tiếng Nhật, kỹ năng, tác phong làm việc thì bạn mới có thể phát triển sự nghiệp lâu dài thông qua con đường đi làm việc tại Nhật Bản.

Riêng ngành May và ngành Xây dựng, Esuhai có rất nhiều Thực tập sinh làm việc ở 2 ngành này và sau khi về nước đã có cho mình một tương lai phát triển. Cụ thể, cơ hội cho bạn sau khi về nước sẽ rộng mở như sau:

▪️ Ngành May: Bạn có thể học hỏi cách vận hành các loại máy may, dây chuyền sản xuất hiện đại của Nhật Bản để sau khi về nước có thể tận dụng kinh nghiệm, tay nghề để tự mở xưởng May. Hoặc khi về nước với vốn tiếng Nhật N1/ N1, cùng tác phong chuyên nghiệp, bạn có thể xin vào các doanh nghiệp dệt may ở Việt Nam với vai trò chuyền trưởng, quản lý.

▪️ Ngành Xây dựng: Nhật Bản là đất nước có cơ sở hạ tầng phát triển, vì vậy kỹ thuật trong ngành Xây dựng của Nhật Bản cũng cực kỳ cao và chuyên nghiệp. Sau khi tham gia ngành Xây dựng tại Nhật Bản, khi về nước bạn có trở thành Quản lý, Chuyên gia kiểm tra chất lượng thi công các công trình xây dựng, dự án nâng cấp hạ tầng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đến đây hy vọng có thể phần nào giải đáp mối quan tâm của bạn về vấn đề “có bằng Cấp 2 đi Xuất khẩu lao động được không?”. Ngay bây giờ hãy liên hệ Hotline 028 777 96 222 hoặc để lại thông tin ứng tuyển tại đây để Esuhai tư vấn, hỗ trợ bạn trên hành trình thực hiện ước mơ làm việc, phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản cho bạn nhé!

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này