scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sự thật về ngành bảo dưỡng ô tô làm việc tại Nhật Bản
12/03/2024
359
Bạn tò mò về lương thưởng và đãi ngộ của nghề bảo dưỡng ô tô tại Nhật? Bạn có ý định sang Nhật Bản làm việc và muốn tìm hiểu thêm về nghề bảo dưỡng ô tô? Vậy thì bài viết này của chúng tôi chính là dành cho bạn. Esuhai sẽ giải đáp tất tần tật mọi thứ từ A đến Z liên quan lương thưởng, đãi ngộ. Cũng như một số thông tin liên quan đến tuyển dụng bảo dưỡng ô tô làm việc tại đất nước mặt trời mọc. Nhằm giúp bạn có nhiều góc nhìn thực tế hơn về ngành nghề này.

Tổng quan về ngành bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản

Trong năm 2023, theo thống kê của Bộ LĐTB&XH số lượng nhân lực trẻ Việt Nam sang Nhật Bản làm việc lên đến 300.000 người. Một phần vì mức độ thu nhập cao và kèm đãi ngộ tốt. Ngoài ra, môi trường làm việc tại Nhật Bản còn đề cao an toàn lao động và có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với máy móc hiện đại, được đào tạo bài bản, được tiếp xúc với máy móc hiện đại. Vì vậy trong quá trình làm việc không quá nặng nhọc, vất vả.

Đó là lý do chính người lao động Việt Nam lựa chọn Bảo dưỡng ô tô để làm việc. Tại Nhật Bản, nhìn chung, lĩnh vực về sản xuất, sửa chữa và bảo dưỡng ô tô luôn trong tình trạng thiếu nhân lực. Bởi vì một phần do dân số Nhật Bản là dân số già. Một phần do lĩnh vực này tại Nhật Bản cực kỳ phát triển, khối lượng công việc nhiều. Chính vì thế nên tuyển dụng bảo dưỡng ô tô mỗi năm khá lớn. Chủ yếu cần nỗ lực nâng cao là tay nghề và khả năng giao tiếp với khách hàng.

Lương và chế độ đãi ngộ ngành bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản

Lương
Nhìn chung mức lương trong ngành bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản thường cao hơn so với mặt bằng chung những ngành nghề khác giao động trong khoảng 145.000 - 170.000 yên/tháng (tương đương 25 - 30 triệu VNĐ chưa tính tăng ca).

Chế độ đãi ngộ

  • Bạn sẽ có những ngày nghỉ trong năm theo đúng quy định của Chính phủ
  • An toàn lao động được đặt lên trên hết, bạn được trang bị bảo hộ đầy đủ
  • Môi trường làm việc sạch sẽ, chuyên nghiệp với nhiều máy móc hỗ trợ
  • Được đào tạo và huấn luyện nâng cao tay nghề thường xuyên.

Sau khi đọc bài viết này, các bạn đã hiểu sơ sơ về ngành bảo dưỡng sửa chữa ô tô được phần nào chưa. Với mức lương cao, điều kiện môi trường làm việc tốt, nhiều đãi ngộ và đặt an toàn lao động lên trên hết. Ngoài ra, việc đi Nhật làm việc ngành này còn là cơ hội để các bạn có cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp để sau 3 năm ~ 5 năm làm việc tại Nhật, khi trở về Việt Nam bạn sẽ có cơ hội tự kinh doanh, tự làm chủ.

Cụ thể trong tháng 03/2024, Esuhai đang tuyển dụng 15 nam nhân viên Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô
- Lương cơ bản: 168.000 Yen/tháng, tương đương 27,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Chiba 

Ứng tuyển

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này