scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chi phí tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Nhật Bản
19/03/2024
375
Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những vấn đề mà người lao động cực kỳ quan tâm. Bài viết này sẽ giải thích chi tiết chi phí tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Nhật Bản nhé!

Được thành lập từ năm 2006, đến nay Esuhai đã có 17 năm hình thành và phát triển. Suốt chừng ấy năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và phái cử lao động sang Nhật Bản làm việc, Esuhai đã minh chứng uy tín và chất lượng của mình. Đặc biệt là vấn đề chi phí, Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng, không phát sinh thêm. Hơn nữa, công ty còn thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản.

Tại Esuhai, chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng CHỈ TỪ 56 - 90 TRIỆU VNĐ khi tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản (xuất khẩu lao động Nhật Bản). Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp. Cùng phân tích chi phí xuất khẩu lao động gồm những gì nhé!

1. Phí khám sức khỏe

Không chỉ riêng Nhật Bản, dù bạn đi làm việc ở bất kỳ quốc gia nào đều phải đảm bảo yêu cầu sức khỏe. Theo quy định, ứng viên tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản phải đáp ứng được các tiêu chí về sức khỏe như không mắc các bệnh mà chính phủ Nhật Bản không cho nhập cảnh như: viêm gan siêu vi B, HIV, mù màu và các bệnh truyền nhiễm khác,…

2. Dịch vụ phái cử

Tiền dịch vụ phái cử là khoản thu của doanh nghiệp để sử dụng cho mục đích tìm kiếm, phát triển thị trường, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng lao động, quản lý người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài. Hay nói cách khác, đây là khoản chi phí người lao động phải trả cho Công ty, Doanh nghiệp phái cử (mà ở đây là Esuhai) để thực hiện hợp đồng làm việc tại nước ngoài.

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trong 36 tháng.

>>> Bạn có thể tham khảo cách tính tiền dịch vụ tại đây: https://esuhai.net.vn

3. Phí đào tạo

Nhằm nâng cao chất lượng của lực lượng lao động làm việc tại nước ngoài, chính phủ đã yêu cầu các cơ quan chức năng cũng như các doanh nghiệp phải tổ chức các khóa học bồi dưỡng cho người lao động trước khi ra nước ngoài. Doanh nghiệp tuyển dụng lao động tại Nhật Bản cũng yêu cầu người lao động có trình độ tiếng Nhật nhất định (trình độ tương đương N5 hoặc N4 tùy theo ngành nghề và yêu cầu của nhà tuyển dụng khác nhau) để có thể giao tiếp, phục vụ công việc.

Với mong muốn cùng Học viên phát triển sự nghiệp lâu dài, Esuhai càng quan tâm đến vấn đề đào tạo, nâng cao chất lượng lao động. Trước khi xuất cảnh sang Nhật, Học viên Esuhai được đào tạo về trình độ ngoại ngữ, kỹ năng làm việc, tác phong, ý thức… để có thể giao tiếp và có nền tảng để tự nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình trong suốt thời gian làm việc và sau khi về nước, để con đường phát triển sự nghiệp của các bạn không dừng lại ở 1 năm, 3 năm tại Nhật mà còn phát triển hơn nữa sau khi về nước.

4. Các chi phí khác

Ngoài ra, các bạn cần chuẩn bị chi phí cấp thị thực Visa thu bởi Lãnh sự quán & Qũy hỗ trợ việc làm ngoài nước: ~ 850.000 VNĐ. Trong quá trình học tập, di chuyển các bạn sẽ được tự do và tự túc mà không bị ràng buộc, do đó tùy theo nhu cầu, điều kiện của mỗi người mà chi phí cho việc ăn ở, đi lại cũng khác nhau khoảng 2.500.000 - 3.000.000 VNĐ cho tiền ăn uống, sinh hoạt và 600.000 - 800.000 VNĐ cho tiền nhà trọ, ký túc xá. Số tiền này không cố định mà tùy thuộc vào mức chi tiêu của từng cá nhân, dù học ở đâu hay tham gia công việc nào thì bạn cũng cần phải chuẩn bị phần chi phí này.

Thấu hiểu nỗi lo lắng về chi phí của ứng viên, từ lâu Esuhai đã thiết kế những GÓI HỖ TRỢ để bạn có thể an tâm khi lựa chọn tham gia Chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản: Hỗ trợ tư vấn thực hiện các thủ tục vay vốn ưu đãi theo chính sách của ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc, Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, hoặc ký túc xá gần trường dành cho học viên với chi phí thấp, Hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm theo giờ...

Tại Esuhai, mọi chi phí đều có chứng từ rõ ràng, minh bạch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm, hãy liên lạc ngay Hotline (028) 777 96 222 để được Esuhai giải đáp kịp thời cho bạn nhé!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này