scroll top
Thành công là khi gặp thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi lòng nhiệt thành
08/11/2017
5574
Tại Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool), gần như mỗi ngày đều có những buổi phỏng vấn tuyển dụng của các công ty Nhật. Có n bạn đã trúng tuyển ngay lần phỏng vấn đầu tiên và cũng có n bạn phải mất vài lần mới chính thức cầm được trong tay tấm vé đến Nhật làm việc.

Trong các buổi lễ khai giảng, thầy cô Trung tâm thường nhắn gửi tới tân học viên của mình một câu như thế này: “01 năm học tại Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) là một chặng đường “vượt qua chính mình” với cả nụ cười lẫn nước mắt”. Nụ cười của niềm vui, của chiến thắng khi vượt qua rất nhiều người khác, tên của mình được xướng lên, được lựa chọn để trở thành thành viên mới sẽ đến làm việc trong công ty tại Nhật. Nước mắt của nỗi buồn khi phỏng vấn không thành công và cả những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc vỡ òa khi đã “vượt qua chính mình”, vượt qua những vấp ngã và thất bại trước đó để đạt được thành quả tốt hơn. Câu chuyện của học viên Võ Văn Khang lớp VL05 là một phần của “giọt nước mắt hạnh phúc” như thế!

Võ Văn Khang là học viên lớp VL05 của chi nhánh Vĩnh Long. Ngày 25/8, “Nhật Bản” đã chính thức gọi tên Khang sau 6 lần phỏng vấn không thành công trước đó. Đơn tuyển mà Khang đã đậu làm về đúc nhôm và dự kiến Khang sẽ xuất cảnh sang Nhật vào tháng 01/2018.

Sau khi biết kết quả phỏng vấn, Khang đã chia sẻ những lời rất chân thật với một gương mặt hân hoan nhưng cũng không kém phần xúc động. “Những lần trượt phỏng vấn trước làm Khang rất nản và muốn bỏ cuộc, vì Khang là học viên cuối cùng của lớp VL05 chưa đậu phỏng vấn. Nhưng mỗi lần nản và buồn như vậy, Khang lại nghĩ về mẹ của mình -  người phụ nữ luôn thương yêu Khang đến cuối cuộc đời. Vì thế Khang lại tự xốc tinh thần để bản thân vững vàng trở lại. Phương châm sống của Khang là: “Nếu từ bỏ cái mình theo đuổi là đồng nghĩa chắc chắn mình đã thua cuộc. Hãy theo đuổi sự ưu tú thì thành công sẽ đến với bạn. Thành công ở đây là thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi lòng nhiệt thành”.

Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) chúc mừng Khang! Chúc mừng vì bạn đã cho chính mình thêm cơ hội, đã không dễ dàng từ bỏ và đã thực sự làm được điều mà bạn muốn. Nỗ lực của bạn không phải để chứng minh là người giỏi mà là bạn đang cố gắng vượt qua giới hạn của mình để nhìn thấy những điều tốt đẹp hơn. Đó chính là “hoa”, là điều tuyệt vời của cuộc đời mà chỉ những người thực sự cố gắng và nỗ lực mới dành được.

Còn các bạn đang băn khoăn lo lắng “đăng ký tham gia chương trình mà phỏng vấn không đậu thì sao?” hãy tự tin lên. Việc của các bạn là cố gắng chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân từ trong ra ngoài, nếu lỡ lần 1 không đậu, lần 2 không đậu, lần thứ 10 không đậu… Chỉ cần bạn thực sự còn mong muốn, còn kiên trì với mục tiêu của mình thì Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) sẽ tạo mọi điều kiện để bạn được tham gia phỏng vấn đến khi trúng tuyển sang Nhật học tập và làm việc. Chúc các bạn thành công!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này