scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sinh viên Công trình ĐH Thủy lợi Hà Nội tiếp cận việc làm Nhật Bản
29/05/2017
1612
Chỉ riêng trong tháng 5/2017, Esuhai đã thực hiện 03 hoạt động lớn tại ĐH Thủy lợi Hà Nội. Buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Khoa Công trình vừa qua là hoạt động nổi bật thứ ba trong tháng của Esuhai tại đơn vị này.

Sau một thời gian ấp ủ, tháng 5 này chính là thời điểm Esuhai Hà Nội tổng tiến công thực hiện hàng loạt hoạt động tương tác với nhà trường và sinh viên ĐH Thủy lợi Hà Nội. Mở đầu là lễ ký kết chương trình “Liên kết đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng làm việc và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản” diễn ra vào chiều ngày 12/5. Ngay sau đó, vào sáng ngày 13/5, Esuhai tổ chức buổi hội thảo định hướng việc làm cho các sinh viên năm cuối của trường để giới thiệu tới các bạn trẻ, những người quan tâm đến thị trường việc làm Nhật Bản về những yêu cầu, điều kiện tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp Nhật tại Nhật cũng như doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam hiện nay. Song song đó, Esuhai cũng giới thiệu đến các bạn những công việc, những công ty Nhật đang tuyển dụng nhân sự. 

Từ những thông tin mà Esuhai cung cấp, nếu thực sự có nguyện vọng, mục tiêu và quan tâm, các bạn sinh viên Thủy lợi sẽ nhanh chóng có sự chuẩn bị cho ngày ra trường được thuận lợi và sớm tiếp cận với những việc làm chất lượng.

Tiếp đó, ở buổi tư vấn, giao lưu với sinh viên Khoa Công trình ngày 20/5, Esuhai tiếp tục định hướng việc làm và phát triển sự nghiệp cho các bạn thông qua chương trình việc làm Nhật Bản.

Đối với một sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đã và đang phải đối mặt với bài toán: “Việc làm – Thu nhập – Tương lai”. Theo đó, vấn đề mà các bạn quan tâm chính là: Việc làm tốt – Thu nhập tốt – Tương lai phát triển, ổn định.

Theo bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý IV/2016 được Bộ LĐ-TBXH công bố vào cuối tháng 3/2017, quý IV/2016, cả nước có 1.110 nghìn người trong độ tuổi lao động thất nghiệp, tăng 58,4 nghìn người so với quý 4/2015. Trong số những người thất nghiệp, có 471 nghìn người có chuyên môn kỹ thuật (chiếm 42,43%), nhiều nhất ở nhóm trình độ đại học trở lên (218,8 nghìn người), tăng 16,5 nghìn người so với quý 3/2016. Trong quý I/2017, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động ước khoảng 2,13%. 

Trong khi đó, thực trạng thị trường việc làm Nhật Bản hiện tại: Thu nhập cao – Công việc phong phú, đa dạng – Môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Nhật Bản lại đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số, lực lượng lao động sụt giảm mạnh, tỷ lệ kết hôn và muốn kết hôn của người dân giảm dần theo từng năm kéo theo tỷ lệ sinh ngày càng thấp… Chính những vấn đề trên tạo ra nguy cơ đe dọa đến triển vọng tăng trưởng kinh tế… Theo thống kê của Cục dân số nước này cho hay, sau khoảng 15 năm nữa, nếu không có sự thay đổi thì cứ ba người Nhật sẽ có một người trên 75 tuổi.

Trước thực trạng trên, nhiều năm trở lại đây, Chính phủ Nhật Bản đã xem xét thông qua các chính sách và luật về tiếp nhận lao động nước ngoài vào làm việc tại Nhật. 

Theo ông Momoi Ryusuke, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, số lượng Thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản đến thời điểm cuối tháng 12/2016 là 88,211 người, vượt qua số lượng Thực tập sinh Trung Quốc là 81,000 người, và đang đứng số 1, trở thành nước phái cử nhiều Thực tập sinh sang Nhật Bản nhất.

Đi làm việc tại Nhật Bản được coi là cơ hội để thanh niên trẻ Việt Nam thực học, học được một cái nghề từ chính những cơ sở thực hành thực tiễn, nơi có trang thiết bị tân tiến, đội ngũ giảng viên giỏi nghề, giỏi chuyên môn và đặc biệt là rất nhiều người trong số họ lại sẵn sàng truyền dạy cho người nước ngoài nào có duyên và đam mê thực sự với nghề của họ. Nếu thanh niên Việt Nam có thể tiếp thu được những kỹ thuật này thì các bạn có thể làm chủ công nghệ và nâng cao triển vọng phát triển nghề nghiệp trong tương lai của chính mình.

Vì vậy, với những bạn trẻ có nhiệt huyết, có tác phong, có trình độ, có kiến thức, chuyên môn và có mục tiêu đến Nhật làm việc để phát triển sự nghiệp trong tương lai, Esuhai – KaizenYoshidaSchool sẽ chiêu mộ, tuyển chọn các bạn tham gia vào lớp tiếng Nhật định hướng việc làm Nhật Bản ngay từ khi các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp, những ứng viên đáp ứng đủ yêu cầu của chương trình sẽ được phái cử đi làm việc tại Nhật theo dạng Kỹ thuật viên cao cấp hoặc Thực tập sinh. 

Dự kiến vào trung tuần tháng 6/2017, Esuhai Hà Nội sẽ khai giảng lớp tiếng Nhật định hướng làm việc tại Nhật Bản thứ hai học tại trường ĐH Thủy lợi Hà Nội dành cho tất cả những ứng viên có nhu cầu.

Để đăng ký tư vấn, tham gia chương trình, sinh viên và ứng viên liên hệ: Khoa Cơ khí trường ĐH Thủy lợi Hà Nội (175 Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Hotline: 0989.669.782 gặp thầy Huyên hoặc 0976 362 699 gặp chị Thảo.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này