scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Vì “Dòng máu Lạc Hồng” nên “đi để trở về”
27/05/2017
4812
Ở lễ tiễn cựu sinh viên và thanh niên Đồng Nai đi làm việc Nhật Bản do công ty Esuhai tổ chức tại trường CĐ Nghề Đồng Nai trong tháng 5, các bạn học viên lớp DN30, DN32 dưới sự gợi ý và hỗ trợ của cô Hằng, thầy Hào đã tự thực hiện bộ đồ diễn vừa phong cách lại đặc biệt phù hợp với ý nghĩa của tiết mục hát múa “Dòng máu Lạc Hồng” mà các bạn biểu diễn trong chương trình.

 

 

Sau giờ học trên lớp, các bạn đã tập hợp lại, mỗi người một tí, mỗi người một khâu: mua giấy, mua hoa, cắt dán, vẽ, trang trí, kết hoa, đẽo gậy… để hoàn thiện bộ trang phục và dụng cụ biểu diễn của tiết mục. Với sự hợp lực ấy mà chỉ sau hai ngày, 14 bộ đồ và dụng cụ biểu diễn đã hoàn thành: Xinh đẹp, ý nghĩa và ấn tượng.

 

 

 

“Việt Nam ơi, yêu mến ngàn đời 

Yêu lũy tre xanh có con sông chảy quanh 

Nào ta hát, khúc hát Lạc Hồng 

Là muôn cánh chim bay rợp biển Đông 

Việt Nam ơi, hãy nắm chặt tay 


Tiến bước đi lên viết thêm trang sử vàng 

Nào ta hát, khúc hát Việt Nam 

Con cháu rồng tiên 

Con cháu Lạc Hồng 

Tự hào hai tiếng Việt Nam”

 

“Dòng máu Lạc Hồng”, một món quà tinh thần, một lời chúc mà 14 thành viên trong nhóm đã đại diện cho tất cả học viên đang học tập tại Kaizen Đồng Nai gửi tới các tân Thực tập sinh, những người đã rất chăm chỉ học tập, rèn luyện để chính thức nhận được tấm vé thông hành đến Nhật làm việc, học tập trong 03 năm. 

 

“Trong mỗi người chúng ta đều đang chảy dòng máu con Rồng cháu Tiên. Đó là niềm tự hào, là sức mạnh đã được hun đúc, dưỡng trưởng, truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác không thể phai mờ.

 

Và vì thế, khi trưởng thành, dù chúng ta có đi đâu, đến đất nước nào thì chúng ta vẫn là người Việt Nam, chảy trong cơ thể dòng máu Việt Nam. Các anh chị ở hiện tại hay chúng em trong tương lai gần cũng vậy, đều sẽ đi và trở về. Trở về Việt Nam với một tâm thế khác, chín chắn hơn, trưởng thành hơn với sự hiểu biết được mở ra rồi tiếng nói, ngôn ngữ lại đa dạng thêm…

 

 

Ngày hôm nay, gửi tới các anh chị lời chúc thành công cũng chính như là một lời động viên, cổ vũ chính bản thân lúc nào cũng phải cố gắng, lúc nào cũng phải vươn lên, cố gắng học tập, rèn luyện trau dồi tiếng Nhật mỗi ngày để đậu phỏng vấn, để được sang Nhật làm việc giống như các anh, chị ở đây. Có thể không dễ dàng gì, nhưng... cứ đi rồi sẽ đến, cứ cố gắng, cố gắng rồi sẽ thành công…



NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này