scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ tốt nghiệp của 57 Thực tập sinh về nước tháng 5
26/05/2017
1024
Tháng 5 này, Esuhai hân hoan chào đón 57 Thực tập sinh hoàn thành chương trình về nước đến với buổi lễ tốt nghiệp do công ty tổ chức cho chính các bạn. Buổi lễ được công ty tổ chức mỗi tháng một lần. Tính từ đầu năm đến giờ, đây là thời điểm mà công ty chào đón một số lượng lớn Thực tập sinh về nước như thế này.

 

 

Buổi lễ chào đón được xem như là lễ tốt nghiệp cho 57 Thực tập sinh hoàn thành 01/03 năm Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản và trở về nước đúng hạn. Các bạn đã có khoảng 01 năm đào tạo ở KaizenYoshidaSchool và 01 năm hoặc 03 năm thực tập, thực học, thực làm, thực nghề thực tế tại Nhật Bản để chuẩn bị hành trang cho tương lai mấy chục năm đi làm sau này. 


Có những bạn, trước đây không hề biết tiếng Nhật, sau 01 năm đào tạo ở KaizenYoshidaSchool và 01 năm hoặc 03 năm thực tập tại Nhật Bản trở về với trình độ tiếng Nhật N2, N3 hoặc tương đương. Quan trọng hơn, chính các bạn nhận thức rõ, trình độ Nhật ngữ mà các bạn có không chỉ là tờ giấy chứng nhận mà chính là khả năng giao tiếp, trao đổi công việc thực tế. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngôn ngữ này để sinh hoạt, tìm kiếm công việc và phát triển nghề nghiệp khi trở về Việt Nam.


Có những bạn, trước đây chưa có nghề nghiệp, chuyên môn cụ thể hoặc thực tế. Sau 01 năm hoặc 03 năm thực tập tại Nhật Bản trở về, mỗi người dù ít dù nhiều cũng đã nắm trong tay những kỹ thuật, những cách thức triển khai công việc, những quy trình sản xuất sản phẩm thực tế… Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ, trăm sờ không bằng một làm… Cứ như vậy, sau 01 năm hoặc 03 năm làm việc, các bạn cũng đã tích lũy cho bản thân mình những kinh nghiệm có giá trị áp dụng thực tiễn cao.


Đối với những người đã từng sống, làm việc tại Nhật Bản đều cảm nhận rõ nét rằng, Nhật Bản là môi trường thượng tôn kỷ luật và tác phong công nghiệp. Và vì thế, mỗi Thực tập sinh, dù muốn dù không thì tự bản thân cũng đã dần dần thay đổi để thích nghi, để hòa hợp. Cứ như vậy, sau 01 năm hoặc 03 năm thực tập tại Nhật Bản trở về, ở mỗi người lại có những tác phong, thái độ chững chạc và chuẩn mực hơn. 


Thực tế hiện nay, những thị trường việc làm càng tiềm năng, càng phát triển cũng đồng nghĩa với việc đòi hỏi nguồn lực nhân sự càng chuyên nghiệp, càng cần những thái độ và kỹ năng như vậy. Với nền tảng Nhật Bản hiện có, Thực tập sinh về nước có nhiều hơn cơ hội hòa nhập và phát triển trong các môi trường việc làm Việt Nam, môi trường việc làm Nhật Bản tại Việt Nam cũng như môi trường việc làm chung. 

Ngoài việc hỗ trợ các nghiệp vụ về thanh lý hợp đồng và thủ tục hoàn tiền bảo hiểm, thuế thu nhập thì đối với Thực tập sinh sau khi về nước, Esuhai còn có ba chế độ cộng thêm dành cho các bạn. Chính là: Tặng khen thưởng cho Thực tập sinh đạt N1, N2 khi về nước; Mở lớp đào tạo quản lý sản xuất trong nhà máy học trong 03 tuần/01 tuần/03 ngày hoàn toàn miễn phí và giới thiệu việc làm trong nước hoàn toàn miễn phí cho các bạn. 


Làm tất cả những điều này, Esuhai mong muốn và chúc các bạn Thực tập sinh sau khi về nước vẫn có thể tiếp tục tận dụng, duy trì sử dụng và phát triển những gì đã học được trong thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản vào cuộc sống, công việc ở Việt Nam, tận dụng cơ hội việc làm Nhật Bản để phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 

 


 

Đây cũng chính là tiền đề để tất cả chúng ta đều có thể đạt được “Three Win”, có nghĩa là: “Tôi thắng – Anh thắng - Xã hội cùng thắng” mà Esuhai – KaizenYoshidaSchool đã đề ra cho suốt sự nghiệp hoạt động của mình. 


Một số hình ảnh của buổi lễ chào đón Thực tập sinh về nước tháng 5:

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 






NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này