scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai – Kaizen chúc mừng 102 Thực tập sinh “nhập ngũ” Nhật Bản trong tháng 4
10/05/2017
1804
Có ai đã từng xem 'SAO nhập ngũ' - chương trình truyền hình thực tế mô tả chân thực cuộc sống, sự khổ luyện và tinh thần đồng đội trong môi trường quân ngũ được phát sóng trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam???

 

 

Với 7 ngày làm một chiến sĩ thực thụ, ở mùa đầu tiên, sau một lần huấn luyện Thanh Duy Idol đã bị chấn thương ở chân không thể hành quân. Các đồng đội không bỏ anh lại mà đã cho anh ngồi vào cáng và khiêng đi. Thanh Duy đã khóc khi bản thân khiến các đồng đội thêm vất vả trong suốt buổi huấn luyện hành quân bổ độ và tác chiến đó.

 

Ở mùa thứ 2, khi trở thành một chiến sĩ trong binh chủng đặc công, hotboy Bình An sau buổi học ngụy trang trên đồi trở về đơn vị đã có hành động nổi nóng, gào thét, đập phá đồ đạc trong nhà tắm quân đội khi phải tắm mà không có nước nóng, sau đó bỏ về phòng nghỉ và không tham gia nội dung huấn luyện trong buổi tiếp theo vì bị cảm lạnh và sốt cao. Hành động đó đã khiến các đồng đội bất ngờ, không khí trở nên căng thẳng và mọi người thì lo lắng cho anh.

Trong một lần phỏng vấn, Bình An đã nói rằng: “Hình phạt lớn nhất của một người chiến sĩ là làm ảnh hưởng đến các đồng đội của mình”. 

  • Dù là ca sĩ, diễn viên, người mẫu… 
  • Dù là phải làm những điều mà trước đây họ chưa từng trải qua, chưa từng nghĩ mình sẽ làm hoặc chưa từng nghĩ mình có thể làm được.

Nhưng rồi… 

  • Chính họ đã lần lượt “Vượt qua giới hạn”, “Thử thách bản lĩnh” để bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, cứng cỏi hơn, kiên cường hơn… hoàn thành 7 ngày làm chiến sĩ và trở về đời thực với một hình ảnh và tâm thế khác.

 

 

Giám đốc - Hiệu trưởng Lê Long Sơn có lần từng nói với các bạn học viên của Kaizen là hãy xem chuyến đi làm việc 03 năm tại Nhật giống như là đang đi nghĩa vụ quân sự. Người ta sẽ chào đón, ghi nhận, tuyên dương khi bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ và trở về. 

 

Người ta sẽ loại bạn ra khỏi quân ngũ khi bạn vi phạm và theo đó, trong suốt cuộc đời, lý lịch của bạn luôn có một vết đen khó mà xóa mờ.

 

 

 

Ngày hôm nay, khi đã ở Nhật…

  • Nếu bạn có hành động ăn cướp, ăn trộm, đánh nhau… người ta không chỉ nói đích danh anh Sắn, chị Khoai đã ăn trộm… mà họ sẽ nói rằng: Đó là người Việt Nam. Người Việt Nam xấu xí.
  • Nếu bạn vi phạm quy định, có thái độ, ý thức không tốt trong làm việc, sinh sống hoặc trốn bất hợp pháp… thì chính hình ảnh bản thân bạn không còn tốt đẹp trong mắt người dân Nhật nữa. Và cũng chính những người em, người cháu, người thân, người hàng xóm, người đồng hương của bạn sẽ khó hoặc không còn cơ hội để được đi học tập, làm việc và phát triển tại Nhật nữa.
  • Thị trường Hàn Quốc chính là minh chứng. Tháng 4/2017, Bộ LĐ-TB&XH thông báo tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS đối với 58 quận/huyện trên cả nước có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Chỉ có 437 lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong tổng số 8.274 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 3/2017.

“Mình là người Việt Nam. Mình phải có niềm tự hào dân tộc. Hình ảnh của Việt Nam không phải là hình ảnh ăn cắp, ăn trộm, trốn bất hợp pháp mà là hình ảnh của sự nỗ lực vươn lên nâng cao tri thức, trình độ, quyết tâm để phát triển bản thân và xã hội. Mong các em đủ sáng suốt để nhận ra sáng – tối, đúng – sai, tốt – xấu, để điều chỉnh được bản thân dù là ở Việt Nam hay Nhật Bản. Để dù khi nhỡ không may mà phải sống cùng người ăn cắp, đối tượng xấu thì cũng không biến mình trở thành người xấu. 

Chúc mỗi học viên của KaizenYoshidaSchool có thể tạo nên những hồi ức thật đẹp cho thời tuổi trẻ của mình và có chuyến đi Nhật thật ý nghĩa!”.

(Giám đốc - Hiệu trưởng Lê Long Sơn).

 

 

 


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này