scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Tháng 4] Trúng tuyển phỏng vấn: Bước đi đầu tiên đến Nhật Bản
09/05/2017
1687
Esuhai – KaizenYoshidaSchool chúc mừng 210 học viên đã trúng tuyển làm việc tại Nhật Bản trong tháng 4. Cuốn nhật ký học tập của Lệ Quyên, học viên lớp Bình Dương (BD10) được mở đầu bằng câu nói: “Thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Khi bạn yêu ai đó, bạn sẽ tìm mọi cách và làm nhiều điều cho người đó. Ngoại ngữ cũng vậy. Hãy coi nó như người yêu của bạn, khi đó bạn sẽ biết cách chinh phục nó”.

 

 

 

 

Ắt hẳn, bạn vui khi biết mình có đủ sức khỏe, hoàn thành tốt những bài kiểm tra đầu vào và vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng với Esuhai, trở thành học viên của KaizenYoshidaSchool. 

 

Bạn lại thấy vui khi trong ngày phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với công ty Nhật, vượt qua rất nhiều người khác, tên bạn được xướng lên, là người được lựa chọn để trở thành thành viên mới sẽ đến làm việc trong công ty tại Nhật. 

 

Nhưng… bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn nếu bạn dành thật nhiều thời gian, tâm trí nghiên cứu thật kỹ về thị trường, ngôn ngữ, môi trường sống, văn hóa Nhật Bản trước khi chính thức đến học tập và làm việc tại đất nước này. Có nhiều người đã sống rất tốt, kết thêm bạn, xây dựng mối quan hệ gắn bó được với nhiều người, có chuyến đi Nhật đầy giá trị và tích lũy nhiều điều ý nghĩa (ngoài tài chính) khi trở về. Nhưng cũng thực tế, có không ít người vì không am hiểu, không nghiêm túc, không đầu tư hoặc coi thường việc nghiên cứu những điều trên trước khi sang Nhật dẫn đến tình trạng “sốc” văn hóa, bất đồng ngôn ngữ, không thể học tốt, làm tốt công việc được giao và không thành công với chuyến đi có thể là một lần duy nhất trong đời.

 

Trong một lần phỏng vấn tuyển nữ Thực tập sinh làm đậu phụ, vị chủ tịch hiệp hội tiếp nhận ứng viên có nhắc đến một câu ngạn ngữ mà người Nhật hay chia sẻ: "Đừng bao giờ quên cảm xúc đầu tiên của bạn". Giờ phút này, khi nghe tên mình được xướng lên, tràn ngập trong lòng các bạn là niềm vui, hạnh phúc, sự hãnh diện. Nhưng hãy nhớ, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Để có thể duy trì và lưu giữ những cảm xúc này, chỉ có thể dựa vào sự cố gắng, học tập tiếng Nhật thật tốt để làm việc hiệu quả trong thời gian tới”.

 

Những công việc cũng như môi trường mà các bạn sẽ đến làm luôn yêu cầu sự cẩn thận, chính xác cao đến từng chi tiết nhỏ, đòi hỏi mỗi Thực tập sinh phải rèn luyện và có sự kiên nhẫn, trách nhiệm trong công việc. Đặc biệt là khả năng tiếng Nhật tốt để có thể trao đổi, liên lạc, báo cáo và học hỏi thêm những cách thức thực hiện, quy trình công nghệ mới trong quá trình làm việc. 

 

Vì vậy, sau khi trúng tuyển, các bạn sẽ tiếp tục được đào tạo về tiếng Nhật giao tiếp, tiếng Nhật chuyên môn dùng trong nhà máy, kỹ năng, tác phong, văn hóa... trong khoảng từ 4 – 7 tháng tại KaizenYoshidaSchool trước khi chính thức đặt chân tới sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản.

 

Sau Esuhai – KaizenYoshidaSchool, các tỉnh Aichi, Hiroshima, Hokkaido, Fukushima, Chiba, Mie, Osaka, Saitama, Ehime, Ibaraki, Okinawa, Toyama, Hyogo, Yamanashi, Tokyo, Kanagawa… của Nhật Bản sẽ là chặng dừng chân để làm việc, học tập, trải nghiệm tiếp theo của 210 Thực tập sinh. 

 

 

 

 

Đi Nhật làm việc sẽ là thử thách nhưng cũng là động lực và cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm, rèn luyện trong môi trường công nghiệp, trở về làm việc tại chi nhánh công ty ở Việt Nam với những vị trí công việc tốt hoặc có thể tiếp tục phát triển công việc trong những công ty Nhật, công ty liên doanh tại Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Esuhai – KaizenYoshidaSchool chúc mừng 210 học viên đã trúng tuyển. Hãy luôn giữ vững tinh thần, tích cực trau dồi tiếng Nhật, rèn luyện sức khỏe thật tốt để đến được Nhật làm việc và phát triển ngày trở về các bạn nhé! 


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này