scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Học viên Kaizen làm gì, chơi ở đâu?
05/05/2017
1397
Ngoài những giờ học tiếng Nhật tại trường, học viên Kaizen đã và đang tạo ra nhiều sân chơi, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, lành mạnh giúp chính các bạn giao lưu gắn kết với nhau, hiểu nhau hơn, cùng học, cùng tiến, cùng khỏe mạnh và cùng vui vẻ. Đó là những hoạt động như thế nào đây??? Cùng vòng quanh Kaizen để xem mùa hè này các bạn đã làm gì và chơi ở đâu ngoài giờ học nhé!

 

 

Kaizen Đà Nẵng sôi động cùng Kaizen Cup mùa 2

Năm 2017 là lần thứ 2 Nhật Ngữ KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng tổ chức giải bóng đá dành cho cả nam và nữ học viên đang theo học tại chi nhánh này. Giải đấu là sân chơi khuyến khích học viên thực hiện đều đặn việc chơi các môn thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ cho chính bản thân mình và tăng cường giao lưu, đoàn kết một nhà Kaizen. Mùa giải năm nay tất cả học viên Kaizen Đà Nẵng đều tham gia với tinh thần 100% nhiệt huyết. 10 đội bóng gồm 8 đội nam và 2 đội nữ tranh tài theo hình thức đấu loại trực tiếp. Tất cả các đội tham dự đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, fair play.

 

 

 

Kaizen Cup mùa 2 khép lại với chiến thắng thuộc về tập thể nam lớp C9K1 còn C8H1 và KS13-DB1 đồng xếp hạng ba. Ấn tượng nhất trong Kaizen Cup mùa 2 có lẽ thuộc về tập thể lớp DNA15 khi những chàng trai của lớp đã xuất sắc giành vị trí thứ hai còn các cô gái lại trở thành quán quân Kaizen Cup 2 ở bảng đấu dành cho nữ. 

 

Kaizen Bình Dương đưa nhau đi dã ngoại

 

 

 

 

Tất cả học viên Kaizen Bình Dương đã cùng tham gia hoạt động ngoại khóa. Mỗi người một tay tự mình chuẩn bị đồ ăn, thức uống cũng như các trò chơi cho đội mình và các đội chơi khác trong một ngày hoạt động tại Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai). Đây là chuyến đưa nhau đi chơi xa đầu tiên của cả tập thể Kaizen Bình Dương và chuyến đi này là một kỷ niệm tuyệt vời, đáng ghi nhớ mà các bạn có với nhau trong thời gian học tập tại Kaizen trước khi sang Nhật làm việc. 

 

Kaizen Tiền Giang đem văn hóa Nhật Bản đến ngôi trường cổ nhất miền Tây

 

 

 

Học viên Kaizen Tiền Giang đã có buổi giao lưu với học sinh trường THPT Nguyễn Đình Chiểu vào một sáng tháng 4 nhân ngày hội tư vấn tuyển sinh diễn ra tại trường. Kaizen Tiền Giang đã đem gian hàng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đến với các bạn: Hướng dẫn cách gấp hoa anh đào bằng giấy, mặc thử Yukata thỏa sức chụp hình lưu giữ kỷ niệm với trang phục truyền thống Nhật Bản. Đặc biệt là góc tặng thiệp có tên của các bạn được viết bằng Hán tự dường như “thất thủ” bởi số lượng quá đông học sinh ghé đến. 

 

Nhìn những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt vui vẻ và lời cảm ơn khi cầm trên tay món quà nhỏ xinh do Kaizen Tiền Giang chuẩn bị cho các bạn là biết bao mệt nhọc trong quá trình chuẩn bị và thực hiện đều tan biến, điều còn đọng lại chính là hạnh phúc vì đã làm cho các bạn nhỏ được hạnh phúc. 

 

Kaizen Hồ Chí Minh chơi Tết thiếu nhi Nhật Bản

 

 

 

 

 

Ngày mai, 05/5 là ngày Tết thiếu nhi của Nhật Bản (còn gọi là Kodomo no hi). Đây là một trong những Quốc lễ của Nhật và là một phần trong Tuần lễ vàng.

Những ngày này, các lớp tại Kaizen lại rộn ràng thực hiện cờ cá chép Koinobori đầy màu sắc bằng giấy để treo phía trước khuôn viên trường hoặc đem về nhà giữ làm kỷ niệm. Tục lệ treo cờ cá chép trong ngày Tết thiếu nhi của mỗi gia đình Nhật Bản nhằm cầu mong cho các bé sự khỏe mạnh, thành công như cá chép vượt vũ môn hóa rồng vậy.

 

 

Là một trong những người hoàn thành cờ cá chép nhanh và đẹp trong lớp, Bùi Thị Sen (Esu 206) cười duyên dáng cho biết: “Trước giờ em nghĩ rằng mình không được khéo tay, nhưng khi lần đầu tiên tự tay mình gấp được những chú cá dễ thương như vậy em cảm thấy rất vui và thú vị. Vậy là em lại được biết thêm về một ngày lễ, một phần của văn hóa Nhật Bản ngoài lễ hội búp bê, trà đạo, cắm hoa đã được học trước đó.

 

Tháng 9 này em sẽ sang Nhật làm việc. Thông qua tác phẩm đầu tay này, em cũng mong ước gia đình mình được hạnh phúc, luôn trần đầy tiếng cười. Chúc cho tất cả các bạn của em được vui vẻ và gặp nhiều may mắn trên con đường mình đã chọn”.

 

 

 

 

Cùng với HCM, team Đà Nẵng cũng đã mang Tết thiếu nhi Nhật Bản đến với 80 bạn sinh viên trường Cao đẳng Giao thông Vận tải II vào một ngày đầu tháng 5. 

 

Trong thời gian tới, Kaizen hứa hẹn còn đem tới nhiều hơn những hoạt động văn hóa kết hợp học tập đến cho các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên có nhu cầu và có sự yêu thích Nhật Bản. Cập nhật Esuhai – KaizenYoshidaSchool thường xuyên để nhận được những thông tin kèm phúc lợi hấp dẫn này nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này