scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sinh viên ĐH Thủy Lợi tiếp cận cơ hội làm việc tại Nhật Bản từ Esuhai
23/12/2016
2797
Vừa qua, công ty Esuhai phối hợp cùng Khoa Cơ khí trường Đại học Thủy Lợi tổ chức buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp cho Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản dành cho các bạn sinh viên trong khoa và sinh viên trường.

 

 

Buổi hội thảo có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Quang Kim - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường, TS. Đoàn Yên Thế - Trưởng Khoa Cơ khí, anh Nguyễn Thanh Nhật – Trưởng đại diện Esuhai tại Hà Nội, chị Lương Thị Thu Phương – Trưởng ban Kỹ sư công ty Esuhai cùng sự góp mặt của gần 200 sinh viên thuộc các khoa trong trường.

 

 

Đây là lần đầu tiên công ty Esuhai đem những cơ hội việc làm Nhật Bản theo chương trình Kỹ sư đến trực tiếp cho sinh viên Khoa Cơ khí nói riêng và sinh viên trường Đại học Thủy Lợi nói chung. Từ đây, các bạn kỹ sư trẻ biết thêm một hướng đi mới trong lựa chọn công việc và phát triển sự nghiệp ở tương lai sau khi tốt nghiệp. 

 

Nhật Bản là thị trường làm việc đầy tiềm năng dành cho người lao động, trong đó có các kỹ sư cơ khí ở các nước đang phát triển. Các công ty Nhật Bản cần một lực lượng lớn lao động có trình độ kỹ thuật. Theo thống kê, hiện mỗi năm có khoảng 22.000 người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Ở thời điểm hiện tại, thị trường Nhật Bản cần 150.000 nguồn nhân lực; Doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam cần 10.000 quản lý cấp trung và doanh nghiệp Việt Nam có thị trường Nhật cần hơn 18.000 quản lý cấp trung/Kỹ thuật viên/Thợ lành nghề/Kết nối thương mại… Đây là những cơ hội tốt để các kỹ sư trẻ có trình độ chuyên môn tốt và thực sự mong muốn được sang làm việc tại Nhật Bản có thể suy xét, định hướng và lựa chọn con đường phát triển, làm việc cho mình. 

 

 

Đại diện cho công ty Esuhai có mặt tại buổi hội thảo lần này, anh Nguyễn Thanh Nhật đã chia sẻ thông tin tổng quan đến các bạn sinh viên về tiêu chí tuyển dụng nhân sự trong các công ty Nhật Bản hiện nay. 

 

Trong khi đó, chị Thu Phương - Trưởng ban Kỹ sư giới thiệu đến các bạn sinh viên về chương trình hợp tác "Đào tạo định hướng cho Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản” giữa công ty Esuhai và trường Đại học Thủy Lợi. Theo đó, sinh viên từ năm 2 trở đi của Khoa Cơ Khí trường Đại học Thủy Lợi, sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí của các trường đại học khác, kỹ sư các ngành kỹ thuật có mong muốn và định hướng làm việc cho các doanh nghiệp Nhật Bản cả ở Việt Nam và Nhật Bản có thể đăng ký tham gia chương trình. 

 

 

Sau khi vượt qua kỳ kiểm tra và sơ tuyển của công ty Esuhai, các bạn sẽ chính thức được đào tạo ngay tại trường Đại học Thủy Lợi. Song song với học chuyên môn tại trường, các bạn sẽ được đào tạo tiếng Nhật, văn hóa, ý thức, kỷ luật, tác phong… đảm bảo học viên có đủ những năng lực và kỹ năng cần thiết để đáp ứng tiêu chí tuyển dụng và làm việc cho các doanh nghiệp của Nhật Bản tại Nhật Bản cũng như tại Việt Nam. Sau khi đã tốt nghiệp các bạn sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng để bắt đầu công việc và sự nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội phát triển năng lực bản thân.

 

 

Dự kiến vào tháng 01/2017, Esuhai sẽ tiến hành kiểm tra và sơ tuyển đầu vào. Ngay sau đó sẽ triển khai mở lớp đào tại ngay tại trường Đại học Thủy Lợi.

 

Trong chương trình, chị Thu Phương cũng giới thiệu cụ thể về điều kiện tuyển dụng, chế độ phúc lợi, nội dung, lộ trình đào tạo… khi tham gia chương trình Kỹ sư của công ty Esuhai – trường KaizenYoshidaSchool và giải đáp thắc mắc của sinh viên về các vấn đề liên quan đến chương trình.

 

Ngay từ bây giờ, các bạn sinh viên, kỹ sư trẻ có định hướng làm việc tại Nhật, trong các công ty Nhật và mong muốn học tiếng Nhật ngay tại trường Đại học Thủy Lợi có thể liên hệ tư vấn, đăng ký tham gia tại các địa chỉ sau:

 

Khoa Cơ Khí trường Đại học Thủy Lợi: 175 Tây Sơn, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội. Điện thoại: (04) 3853 3082 (Ms: Hạnh - Mr. Thế);

 

Văn phòng công ty Esuhai - trường KaizenYoshidaSchool tại Hà Nội: Tầng M, Tòa Nhà TTC 19 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Điện thoại: (04) 6265 779 (Ms.Thảo, Mr.Thìn);

 

Trụ sở công ty Esuhai - trường KaizenYoshidaSchool tại TP. Hồ Chí Minh: 40/12 – 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (08) 62 666 222 (line 308 - Mr. Nhân);

 

Văn phòng công ty Esuhai tại Nhật Bản: 101-0047 Arte Otemachi, 8F, 1-5-16, Uchikanda, Chiyoda-ku, Tokyo, Japan. Điện thoại: +81-3-5577-3268 (Ms. Thủy).


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này