scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hành trình teambuilding của gia đình S2
22/10/2016
3829
Đến hẹn lại lên, cứ 03 tháng một lần công ty Esuhai tổ chức hoạt động sinh hoạt tập thể dành cho các thành viên trong công ty tham gia. Ở lần teambuilding này đã đưa các thành viên của Esuhai đến với Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai) để cùng vui chơi và gắn kết thông qua các trò chơi vận động, đòi hỏi sự thấu hiểu, ăn ý trong từng hành động cũng như tinh thần vì đồng đội để tạo nên thành công chung.

 

 

Về số lượng tham gia teambuilding quý này ít hơn so với những đợt trước nhưng không vì thế mà tinh thần và sự nhiệt tình của các thành viên bị tụt dốc. 07 trò chơi vận động ở 07 địa điểm và hình thức chơi khác nhau được diễn ra trong suốt một ngày và tất cả 14 thành viên đều tham gia không bỏ sót một thử thách nào. Từ: Đi cà kheo trên sào cao, Đu người xếp chữ, Gỡ rối mạng nhện, Người tìm số, Qua cầu rút ván, Đổ nước vào ống và Hợp lực.

 

 

 

 

Ở mỗi trò chơi yêu cầu người tham gia có những kỹ năng khác nhau nhưng tựu chung lại, teambuilding chính là hoạt động đề cao cách xây dựng phương pháp làm việc nhóm, phân công vị trí và nhiệm vụ phù hợp nhất cho mỗi người để đạt được kết quả cuối cùng. Để chiến thắng trong teambuilding cần một tổng thể của sự kết hợp thử thách phản xạ, tính chiến đấu, trí tuệ, sức lực và tinh thần đoàn kết của cả tập thể để có thể trong thời gian nhanh nhất giải quyết chính xác nhất nhiệm vụ mà người tổ chức đưa ra. 

 

 

Nếu “Đi cà kheo” yêu cầu sự thấu hiểu chỉ thị, sự ăn ý trong hành động của người đứng trên cà kheo và những thành viên phía dưới kéo dây di chuyển cà kheo thì “Gỡ rối mạng nhện” lại là trò chơi thách thức sự kiên nhẫn, tài năng quan sát điều hành của đội trưởng và sự lắng nghe, thấu hiểu của các thành viên trong đội. 

 

 

Trò chơi để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng mọi người sau teambuilding lần này có lẽ chính là trò chơi cuối cùng trong ngày mang tên: Đi trên giấy. 

 

Đi trên giấy không phải là trò chơi mới lạ hay có thao tác khó thực hiện nhưng lại là trò chơi đòi hỏi sự phối hợp của tất cả người chơi không phân biệt đội ta hay bạn để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian nhanh nhất. Ở trò chơi này, mỗi đội có 07 thành viên và được phát 04 tờ giấy vừa bằng một bàn chân. Hai đội xếp thành hàng dọc ngay vạch xuất phát, cách vạch đích khoảng 10 mét. Khi có lệnh của quản trò thì mỗi đội bắt đầu di chuyển làm sao đảm bảo khi bước đi, một chân phải đạp lên giấy và chân kia không được chạm đất. Tất cả các thành viên trong đội đều phải đi qua và hoàn thành trò chơi trong vòng 40s. 

 

 

Với 40s, cả hai đội chỉ có thể qua được hai người. Trước tình thế đó, anh Phạm Văn Minh – Quản trò của teambuilding đã bỏ nhỏ rằng: “Ở trò chơi này, các bạn phải tinh ý nhận ra trong thông tin của người tổ chức có nói rằng, nếu đội nào thắng thì sẽ giành được 60 điểm, còn nếu cả hai đội cùng thắng thì số điểm sẽ chia đôi. Nếu mỗi đội tự mình chơi thì không thể hoàn thành nổi, nhưng nếu đoàn kết lại thì sẽ khác và ban tổ chức không hề cấm các bạn thực hiện cùng nhau”. Sau gợi ý của anh Minh, cả hai đội đã cùng tập hợp lại chơi và kết quả thật bất ngờ, chỉ với 18s mà tất cả 14 con người đã hoàn thành được trò chơi và giành chiến thắng.

 

 

 

 

Teambuilding khép lại với một bài học nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn về tinh thần đồng đội - yếu tố quyết định thành công trong toàn bộ đường đua đã ở lại trong tim mỗi một thành viên. Cứ như vậy, sau mỗi chuyến đi, tinh thần đoàn kết và yêu thương trong mỗi “một S2” lại được bồi đắp và lớn lên từng ngày.


 


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này