scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
CĐ Nghề Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành quán quân Koma Taisen TP.HCM lần 3 năm 2016
19/10/2016
1965
Đại chiến Con quay TP.HCM lần thứ 3 năm 2016 đã chính thức khép lại sau ngày thi đấu chính thức với chiến thắng chung cuộc thuộc về những chàng trai đến từ trường CĐ Nghề Bà Rịa – Vũng Tàu. Giải thưởng sẽ là chuyến du lịch thị sát hoàn toàn miễn phí tại Nhật Bản trong thời gian tới dành cho đại diện của đội CĐ Nghề Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

.

Trường CĐ Nghề TP.HCM tham gia Đại chiến Con quay TP.HCM lần thứ 3 năm 2016 với 02 đội thi và cả hai đội cũng đã giành được những thứ hạng cao là giải nhì và giải ba của mùa giải năm nay. Trong khí đó, công ty TNHH Lead Giken Việt Nam đã được trao giải ấn tượng của Đại chiến.

 

 

 

 

Điểm nhấn của Đại chiến Con quay TP.HCM lần thứ 3 năm 2016 chính là sự tham gia tăng vọt về số lượng các đội thi đến từ các trường Đại học – Cao đẳng so với hai lần tổ chức trước vào năm 2014 và 2015. Kết quả thực tế đã minh chứng sống động cho mục tiêu và nhiệt huyết của các đội thi “sinh viên” khi đến với Koma Taisen 2016 chính là “Thông qua cuộc chơi chúng tôi ngoài muốn giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công cơ khí còn muốn giới thiệu về ngôi trường của mình có khả năng đào tạo nhân lực kỹ thuật chất lượng tốt. Để cho các trường bạn, cho thế giới biết đến Việt Nam cũng có thể chế tạo, sản xuất sản phẩm cơ khí đạt độ chính xác cực cao”

 

 

 

 

Đặc biệt, Koma Taisen 2016 lần đầu tiên được chào đón một đội thi đến từ trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM - Trung tâm đào tạo, nghiên cứu chuyên trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn cũng đã gia nhập vào đấu trường khoa học kỹ thuật, gia công cơ khí. Dù không đạt được kết quả cao tại Đại chiến Con quay năm nay nhưng đại diện đội cho biết sẽ trở về nghiên cứu kỹ thuật, cải tiến cách thức chơi để tiếp tục tham gia Đại chiến vào năm sau. Sự xuất hiện của trường đã tạo nên điểm sáng, thổi một luồng gió mới vào sân chơi kỹ thuật, tạo động lực cho các đơn vị, các công ty khác về cơ hội giao lưu, học hỏi và thử thách bản thân cũng như năng lực của đơn vị mình ở những mùa Đại chiến Con quay tiếp theo.

 

 

 

Ban Tổ chức Koma Taisen hoàn toàn có thể tin tưởng rằng số lượng các đội, các đơn vị tham gia của những mùa giải năm sau sẽ có thể được tăng cao cả về chất và lượng, để Koma Taisen sẽ trở thành một đại hội mà trẻ em cho đến học sinh và những người chuyên nghiệp Việt Nam đều yêu thích, tham gia như tại Nhật Bản – nơi sản sinh ra cuộc chơi Koma Taisen. Từ đó tiếp tục góp phần phát triển, nâng cao giá trị và ý nghĩa của Đại chiến Con quay chính là “Làm sao để ngành gia công chế tạo Việt Nam lớn mạnh”.

 

 

Ngay sau khi Đại chiến Con quay kết thúc, một buổi tiệc giao lưu giữa Ban Tổ chức cùng các đội, các đơn vị đã diễn ra tại khách sạn Ibis nhằm tạo cơ hội cho các đội xây dựng, gắn chặt mối quan hệ thân thiết, sự giao lưu, học hỏi hơn nữa. Tại buổi giao lưu, một tín hiệu rất đáng mừng mà Ban Tổ chức đã ghi nhận được từ các đơn vị cho biết rằng, mỗi năm tổ chức một giải đấu là không đủ và rất mong muốn giải đấu sẽ được diễn ra 2 lần mỗi năm.

 

 

Trước ý kiến trên, anh Satomura Yusuke – Trợ lý Giám đốc, đại diện cho Esuhai – công ty đã hỗ trợ toàn diện từ giai đoạn chuẩn bị đến tất cả các hoạt động tổ chức trong suốt quá trình diễn ra Đại chiến Con quay TP.HCM lần 3 năm 2016 cho biết, trong thời gian tới, Esuhai sẽ chủ trì tổ chức cuộc thi con quay rộng khắp trên toàn quốc, tại các trường ĐH, CĐ để đem cơ hội trình diễn “Trí năng siêu Việt trong thế giới tinh xảo” sâu và rộng trong giới trẻ - thành phần chủ chốt xây dựng và phát triển ngành công nghiệp Việt Nam, đất nước nói riêng và mối quan hệ song phương toàn diện Việt – Nhật nói chung.

 

Thông tin thêm về Đại chiến Con quay TP.HCM lần thứ 3 năm 2016

 

Khách mời tham dự và phát biểu tại cuộc thi:

 

 

Ông TakiMoto Koji – Trưởng Văn phòng Jetro Hồ Chí Minh

 

 

Ông Yakabe Yoshinori – Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản

 

 

Ông Midorikawa Kenji – Hội trưởng hội thi con quay ngành chế tạo Nhật Bản.

Đại chiến Con quay TP.HCM lần thứ 3 năm 2016 được tổ chức ngay cổng vào chính của Trung tâm triển lãm hội nghị Sài Gòn (SECC - 799 đường Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 08/10/2016 đã thu hút rất đông đảo khách tham quan triển lãm theo dõi cuộc thi. Đại chiến năm nay là những phần tranh tài sôi động của 21 đội đến từ 15 đơn vị công ty, trường học trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Cụ thể gồm có: 

07 đơn vị trường học: Trường CĐ Nghề Bà Rịa - Vũng Tàu, CĐ Nghề TP.HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM, ĐH Lạc Hồng, ĐH Công Nghiệp TP.HCM, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM.

 

08 đơn vị công ty, xí nghiệp: Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Liên Vinh, Công ty Cổ phần sản phẩm thép Nam Phát, Công ty TNHH MTV Hoàng Ân, Công ty TNHH Nhựa và Khuôn mẫu Tân Ý, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Ý Tưởng, Công ty Cổ phần SXTM Cơ khí Đồng Tiến, Công ty TNHH Lead Giken Việt Nam, Công ty Máy công nghiệp Phương Phát. 

 

 

 

 

Đại chiến Con quay là một cuộc thi vui nhộn, sôi nổi, không cần kiến thức chuyên môn nhưng lại chứa đựng rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp. Đây là cơ hội để các xí nghiệp gia công cơ khí có cơ hội tạo ra và thể hiện kỹ thuật chế tạo con quay, kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp cùng những con người mà mình tự hào ra bên ngoài. Thông qua cuộc thi, các xí nghiệp sẽ có thêm các kiến thức và ý tưởng mới về gia công cơ khí, tăng cường giao lưu với các xí nghiệp khác cũng như có thêm kênh để kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ Nhật Bản tham gia Đại chiến.

 


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này