scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Dù là Tiền Giang - Vĩnh Long - Đà Nẵng… hay HCM cũng đều là Esuhai – KaizenYoshidaSchool!
24/09/2016
2524
Tính đến tháng 6/2016, sau 10 năm chính thức có mặt tại Việt Nam và hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và phái cử Thực tập sinh, Kỹ sư sang Nhật làm việc, công ty Esuhai - trường KaizenYoshidaSchool đã mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động, mạng lưới cơ sở đào tạo được đặt ở các thành phố lớn trên cả nước từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội (6/2014), Đà Nẵng (02/2105), Vũng Tàu (3/2015), Bình Dương (6/2015), Tiền Giang (08/2015), Đồng Nai (12/2015), Vĩnh Long (5/2016) và vẫn đang tiếp tục mở rộng tới các thành phố lớn của khu vực miền Tây nhằm thu hút nguồn lực địa phương cũng như trực tiếp đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ cao cho các khu vực trọng điểm phát triển kinh tế.

 

Song song với mở rộng và phạm vi hoạt động, Esuhai cũng không ngừng cải tiến chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, đặc biệt từng bước xây dựng nội dung đào tạo kỹ năng mềm, ý thức tác phong làm việc chuyên nghiệp trong môi trường Nhật Bản cũng như tăng cường rèn luyện thể chất cho học viên. 

 

Thực tế là, so với trụ sở chính TP.HCM, điều kiện cơ sở vật chất, chương trình đào tạo thể lực và đào tạo ý thức thông qua giờ học Oden trực tiếp từ Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn thì ở chi nhánh bị thiếu thốn hơn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, học viên chi nhánh không thiếu sự nhiệt tình và tinh thần Kaizen từ đội ngũ nhân sự dù là nhân viên hay giáo viên tại chi nhánh ấy. 

 

Ở bài viết này, Esuhai – Kaizen xin chia sẻ tới độc giả câu chuyện của gia đình Kaizen Tiền Giang với những niềm vui nhỏ chắp thành hạnh phúc to.

 

Hạnh phúc vỡ òa khi học viên lần đầu tiên tiến cử đã đậu phỏng vấn chính thức.

 

 

Tất cả học viên tại Kaizen Tiền Giang giống như chung một mái nhà và cô Hòa, thầy Tuấn hay cô Hân là những người thầy, người anh, chị cả trong gia đình vậy. Mỗi khi chi nhánh có một học viên được tiến cử là biết bao trái tim từ thầy cô trường ĐH Tiền Giang, cô Hòa, thầy Tuấn hay cô Hân và gia đình em ấy cùng thổn thức theo tựa như “Khi hai ta chung một đường. Ta vui chung một nỗi vui. Nước mắt rơi một dòng. Sống chung nhau một đời” vậy (Một nhà - DaLab).

 

Tiền Giang hiện tại có tổng cộng 08 bạn đậu chính thức và 01 bạn dự bị. Trong số đó, tin “chiến thắng” từ Thu Huyền khiến bản thân team Tiền Giang, đặc biệt cô Hòa – giáo viên chủ nhiệm của Huyền là người hạnh phúc nhất. Thu Huyền mang vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng lại có một trái tim mạnh mẽ và một tinh thần kiên cường. Mỗi ngày, Huyền đi từ nhà đến trường trên quãng đường 70 km. Có những hôm vì chương trình học hoặc các hoạt động mà hơn 21 giờ đêm mới về đến nhà nhưng Huyền chưa bao giờ than thở hay xin vắng mặt trong buổi học nào, dù trời mưa hay nắng. 

 

Thành quả mà ngày hôm nay Huyền đạt được chính là bởi nghị lực, ý chí của chính em cùng sự đồng hành, tiếp sức mỗi ngày bằng chữ TÂM của các thầy cô, của các bạn Kaizen Tiền Giang.

 

2016 - Mùa trăng Rằm đầu tiên, “CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ" có tên trên “bảng vàng” ĐH Tiền Giang

 

 

2016 là năm đầu tiên Kaizen tham gia vào Hội thi "Chưng mâm ngũ quả mừng đón Trung thu" trong Đêm hội trăng Rằm của toàn Trường ĐH Tiền Giang. Với 07 Khoa, lớp của trường tham gia và thật vinh dự và tự hào khi Kaizen Tiền Giang đã đoạt giải ba toàn Hội thi.

 

Điều đặc biệt, “CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ” – mâm ngũ quả dự thi được cô trò Kaizen lên ý tưởng từ 01 đêm trước khi Hội thi chính thức diễn ra.

 

 

“Chắp cánh ước mơ” được xây dựng và thực hiện trên tinh thần là sự giao thoa giữa 02 quốc gia Việt Nam – Nhật Bản. “Trước khi biến thành chú bướm tung cánh trên bầu trời Nhật Bản thì mỗi học viên Kaizen đều phải trải qua quá trình thai nghén trong chiếc kén. Chính là quá trình trau dồi, rèn luyện liên tục về ngoại ngữ, tác phong, ý chí tại Kaizen Tiền Giang. Để rồi khi đủ trưởng thành tự mỗi bạn sẽ có thể xé bỏ chiếc kén ấy và vút bay cao, bay xa đến nơi mình mong muốn từng bước thực hiện mục tiêu, lý tưởng của cuộc đời với một sự kiên định hướng đến hạnh phúc vững vàng cho mình, cho người và cho đời. Và dù đi đâu, làm gì thì trong lòng vẫn luôn nhớ về quê hương và tổ quốc, nhớ về mái nhà chung ĐH Tiền Giang và Nhật ngữ Kaizen – nơi đã chắp cánh ước mơ tuổi trẻ.”

 

Tác phẩm này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ quý thầy cô trường ĐH Tiền Giang: "Đúng là Esuhai có khác! Luôn chuyên nghiệp, tinh tế và ý nghĩa nhân văn".

 

Chi nhánh mới, nhân sự trẻ, địa lý xa là thế đấy, nhưng toàn team Tiền Giang đã và vẫn đang nỗ lực kéo gần khoảng cách bằng tình yêu, sự nhiệt tình đối với công việc mình đang làm một cách vô tư và chân thành nhất. Mỗi người trong team lại trưởng thành hơn sau mỗi hoạt động, chương trình thiết thực, ý nghĩa được thực hiện để đem đến cho nhiều người hơn, đặc biệt là những người trẻ đang còn ở đâu đó có cơ hội thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt đẹp lên, phát triển hơn. 

 

 

Không giấu nổi niềm xúc động, nghẹn ngào khi Kaizen Tiền Giang có được những niềm vui ấy, chị Trang Thị Ngọc Hân đã rưng rưng chia sẻ: “Đến hôm nay tôi có thể tự hào rằng con đường chúng tôi đang đi không sai. Có thể thành tựu là chưa lớn nhưng sự trung thành" với lớp của học viên, sự trưởng thành của học trò hay đơn giản là câu nói: "Cô ơi em đã đậu phỏng vấn rồi!!!" vẫn sẽ luôn là niềm vui, là động lực, sức mạnh và phần thưởng vô giá gấp hơn rất nhiều lần những ngập tràn hoa hay những món quà xa xỉ mà các bạn định dành tặng team Tiền Giang. 

 

Tinh thần của Kaizen chính là: Ai cũng có thể đảm nhận công việc của nhau và khi chúng ta làm những điều tốt đẹp bằng cái tâm thì không có cách nào ngăn chặn được điều tốt đẹp đến với chúng ta. Và vì thế, chúng tôi vẫn đang hạnh phúc với công việc mà con đường mình đã chọn dù biết rằng chặng đường phía trước không chỉ trải hoa hồng”.

 


 

Dù là Tiền Giang - Vĩnh Long - Đà Nẵng – Bình Dương – Đồng Nai – Hà Nội… hay HCM và hơn thế nữa, cũng hãy luôn tin và chân thực rằng chúng ta đều là Esuhai – KaizenYoshidaSchool nhé!


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này