scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Trung thu 2016 – đem “Trái tim” đi muôn phương
16/09/2016
1382
Đến hẹn lại lên, vào mỗi mùa Trung thu, công ty Esuhai – trường Kaizen lại tổ chức các hoạt động chào mừng cũng như đem ánh trăng ấm áp, đem những lồng đèn thắp sáng ước mơ đến với các em nhỏ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn, khó khăn… với mong ước chung tay giúp các em học tập tốt và các cụ sẽ sống thật vui.

 

 

Năm 2016, Esuhai – Kaizen TP.HCM cùng các chi nhánh Đà Nẵng, Bình Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang… đều đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực, mang đến một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi được vui chơi, giao lưu, giải trí, chung niềm vui và hạnh phúc trong mùa Trung thu này.

 

 

Tại TP.HCM, tối ngày 13/9, đại diện công ty Esuhai – trường KaizenYoshidaSchool cùng các bạn học viên đã đến thăm và vui chơi cùng các em nhỏ của Mái ấm Tân Bình (Số 1 Đồng Đen, P.12, Q.Tân Bình). Buổi giao lưu không chỉ đem đến cho các em nhỏ mái ấm Tân Bình niềm vui Trung Thu ấm áp mà còn mang lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool.

 

 

Tại mái ấm, các anh, chị hướng dẫn các bạn nhỏ thực hiện những lồng đèn giấy và viết lên đó những ước mơ của các em trong cuộc sống. Rất nhiều ước mơ đã được viết ra, có em muốn khi lớn lên sẽ trở thành một kiến trúc sư để có thể thiết kế và xây dựng nên một mái ấm như nơi các em đang sống để giúp đỡ cho những bé có hoàn cảnh giống như các em có một mái ấm để làm nơi nương tựa. Có bé lại thể hiện ước mơ vô cùng thơ trẻ của mình rằng muốn được đón Trung thu, có bánh Trung thu như thế này là được rồi. Và cũng lại có em dường như làm cho cả căn phòng mái ấm trở nên rưng rưng khi em vẽ ước mơ của mình rằng, muốn có một gia đình hoàn chỉnh: có bố, có mẹ như những bạn trẻ ngoài kia…

 

 

 

Những tiết mục văn nghệ nhẹ nhàng, sâu lắng và cả sôi động là sự kết hợp hoàn hảo giữa các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool và các em nhỏ mái ấm đã diễn ra, những phần quà nhỏ là những chiếc bánh, những hộp sữa… đã được trao đến tận tay từng em, truyền đi hương Trung thu ấm áp đến các em. Đặc biệt, chương trình cũng ghi nhận tấm lòng vàng của ba cựu học viên đã đoạt giải cuộc thi sáng tác thơ mừng 10 năm thành lập Esuhai - KaizenYoshidaSchool gồm bạn Cù Thị Nghĩa (Giải Nhất), Kiều Trang và Trúc Anh (Giải Khuyến khích). Từ Nhật Bản hướng lòng về các hoạt động xã hội của nhà trường, các bạn đã trích một phần tiền thưởng của mình góp vào phần quà tặng các em nhỏ mái ấm với mong ước các em sẽ học thật tốt và sống thật vui.

 

 

Tại Bình Dương, Esuhai Bình Dương phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương đã mang đến cho gần 70 em có hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm trẻ em khuyết tật (87 Đoàn Thị Liên, P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) một cái Tết Trung thu vui vẻ.

 

 

Ngoài quà, bánh, các bạn còn được tham gia trò chơi làm lồng đèn và các trò chơi vận động vui nhộn khác như: người đưa tin, thi đấu đá banh… Ở mỗi trò chơi, đồng hành cùng các bạn là những anh chị đoàn viên của Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương và các anh chị đang theo học tại Esuhai chi nhánh Bình Dương. Ngoài ra, tiết mục múa “Lối về xóm nhỏ” quá tuyệt vời của bốn bạn trong độ tuổi từ 18 tới 33 tuổi của Trung tâm đã thể hiện được những cảm xúc đang ấm ủ, thể hiện được sự cố gắng nỗ lực vươn lên từng ngày để trở thành những người con có ích cho xã hội. Chính vì vậy không khí vui tươi đầy ắp tiếng cười luôn tràn ngập trong không gian lớp học của các bạn.

 

 

Tại Vĩnh Long, trong ngày 14/9, hơn 20 bạn học viên lớp VL01 và VL02 của Kaizen chi nhánh Vĩnh Long đã cùng nhau đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ và cụ già có hoàn cảnh khó khăn ở Trung tâm Công tác Xã hội Vĩnh Long nhân dịp Trung thu.

 

 

 

Thông qua chuyến đi này, các bạn đã ý thức được rằng bên cạnh mình vẫn còn có những hoàn cảnh khó khăn. Những món quà của các bạn mang đến cho các cụ, các em tuy nhỏ nhưng nó cũng là ấm áp từ những trái tim. Và ngược lại, bằng chính hành động đó, các bạn đã nuôi dưỡng thiện tâm của mình. Từ đây, mỗi bạn lại thêm thẩm thấu triết lý mà công ty Esuhai – trường Kaizen đã chọn cho mình trong suốt 10 năm qua cũng như những năm tiếp theo chính là: Hạnh phúc của mình chính là mang lại hạnh phúc cho người khác.

 

 

2016 là năm đầu tiên Kaizen Tiền Giang tham gia vào Hội thi "Chưng mâm ngũ quả mừng đón Trung thu" với tác phẩm “Chắp cánh ước mơ” trong Đêm hội trăng Rằm của toàn Trường ĐH Tiền Giang. Với 07 Khoa, lớp của trường tham gia và thật vinh dự và tự hào khi Kaizen Tiền Giang đã đoạt giải ba toàn Hội thi. Tác phẩm này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ quý thầy cô trường ĐH Tiền Giang: "Đúng là Esuhai có khác! Luôn chuyên nghiệp, tinh tế và ý nghĩa nhân văn." 

 

Trong khi đó tại Esuhai - Kaizen Đà Nẵng lại phối hợp cùng trường CĐ Công Nghệ tổ chức "Ngày hội Văn hóa - Tết Trung thu Nhật Bản" thu hút hơn 200 sinh viên và học viên tham gia.

 

 

Xuyên suốt ngày hội, các bạn trẻ được giao lưu với giáo viên bản xứ, học gấp giấy Origami, cảm nhận ẩm thực Nhật Bản với món sushi cơm cuộn cùng những phần trình diễn văn nghệ hết sức sôi động và thưởng thức màn trình diễn trang phục truyền thống Nhật Bản để tìm ra Ms. Sakura và Mr. Samurai của mùa trung thu 2016 này.

 

Ngày hội Văn hóa - Tết Trung thu là dịp để các bạn sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Nhật cũng đồng thời là cơ hội để học viên Kaizen giao lưu, kết nối với những người trẻ có cùng niềm yêu mến nét đẹp văn hóa Nhật Bản.

 

 

Trong ngày hội, đại diện Esuhai Đà Nẵng cũng đã trao chứng nhận cho các bạn sinh viên tham gia và hoàn thành khóa đào tạo đặc biệt về tác phong làm việc và văn hóa Nhật Bản do công ty tổ chức.

 

“Chúng tôi đã có những cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, tình yêu thương và sự chia sẻ. Được hạnh phúc đủ đầy, có gia đình yêu thương, được đi học… tôi luôn nhận thức rõ sự may mắn của mình và mong muốn có thể mang những yêu thương ấy đến cho các em nhỏ kém may mắn khác không chỉ riêng nơi đây. Không phải lần đầu tiên được cùng với công ty tham gia tổ chức các hoạt động từ thiện và chắc chắn cũng sẽ không phải là lần cuối cùng vì với tôi tình thương vốn là điều quý giá nhất. Ước mong các em sẽ học thật tốt, sống thật vui, đoàn kết và yêu thương nhau” – Từ những trái tim của Esuhai – Kaizen. 





NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này