scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ ký kết hợp đồng bảo lãnh tín chấp tháng 9/2016
19/09/2016
1399
Đến hẹn lại lên, cứ vào đầu mỗi tháng, công ty Esuhai tổ chức Lễ ký kết hợp đồng bảo lãnh tín chấp giữa công ty với gia đình Thực tập sinh sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc trong tháng tiếp theo ở chương trình “Thực tập Kỹ năng làm việc tại Nhật Bản” do công ty Esuhai đào tạo và phái cử. Trong tháng 9, Esuhai cùng đại diện Phòng công chứng số 4 TP. Hồ Chí Minh tiến hành thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh tín chấp giữa công ty và đại diện 69 gia đình Thực tập sinh xuất cảnh sang làm việc tại Nhật Bản trong tháng 10/2016.

 

 

“Thưa quý vị phụ huynh, tôi cũng là một người cha. Các em ở đây đều còn rất trẻ, còn đang có thể học được rất nhiều, thu nạp được nhiều kiến thức vào bộ não nếu như các em có môi trường tốt để học. Các em nên nhận thức rõ điều này bởi vì sau chuyến 03 năm, các em còn tới mấy chục năm để làm việc vì tuổi thọ ngày càng cao, độ tuổi nghỉ hưu cũng theo đó sẽ được nâng lên trong tương lai. Tại trường Kaizen, Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn, các thầy cô cùng các anh chị trong công ty thường xuyên tổ chức Oden giáo dục ý thức, đào tạo kỹ năng và ngôn ngữ cho các em bằng chữ TÂM để giúp các em cải tiến, trưởng thành hơn, vững vàng hơn trước khi ra biển lớn Nhật Bản và tự tin khi quay trở về Việt Nam. 

 


 

Hàng tháng công ty tổ chức lễ xuất cảnh đưa các em đi và hàng tháng cũng tổ chức lễ đón các em Thực tập sinh hoàn thành chương trình trở về nước. Những người làm công tác giáo dục đào tạo như chúng tôi rất vui mừng khi Thực tập sinh của Esuhai trở về được đánh giá cao về ngoại ngữ, tác phong cũng như cơ hội việc làm cho các em vẫn luôn rộng mở. 

 


 

Mong rằng chuyến đi Nhật trong 03 năm này sẽ là chuyến đi thực sự có ý nghĩa đối với sự phát triển công việc, nghề nghiệp trong tương lai lâu dài của các em chứ không phải là đi xuất khẩu lao động làm việc lương cao rồi khi quay trở về Việt Nam lại giống như quay trở lại xuất phát điểm ban đầu. Mong các em cố gắng. Công ty Esuhai và gia đình sẽ luôn dõi theo các em trong suốt thời gian thực tập làm việc tại Nhật Bản”. Anh Nguyễn Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc đại diện công ty gửi lời nhắn nhủ tới quý phụ huynh cũng như các bạn Thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh.

 

Đáp lời gửi gắm của công ty, đại diện phụ huynh Thực tập sinh đã đứng lên gửi lời dặn dò tới các em, lời hứa của gia đình trong việc giáo dục con và điều mong muốn của các gia đình tới công ty:

 

 

“Phụ huynh chúng tôi tham dự lễ ký kết và buổi gặp mặt ngày hôm nay đã theo dõi từng ly từng tý những chia sẻ từ đại diện nhà trường và công ty. Tôi chỉ làm nông nghiệp nhưng nếu tôi cho con tôi nuôi 500 con heo thôi thì nó còn lấy được nhiều hơn là đi làm bên Nhật. Nhưng cái đó nó không quan trọng bằng con mình sẽ được đi và được học nhiều thứ hay ở bên Nhật. Tôi nói với con tôi: Ba đấy, học đại học không xong nên chẳng làm được cái gì phải về làm nông dân. Con làm sao cố gắng thoát ra để không phải như ba. Cố gắng học để lấy được N1 về đây có việc làm tốt. 

 


Nhân buổi gặp mặt này tôi cũng bày tỏ mong muốn với nhà trường là hãy tiếp tục tổ chức buổi gặp mặt giữa gia đình và nhà trường giống như hôm nay sau khi các em trở về nước để tất cả chúng ta được gặp lại nhau. Xin cảm ơn”.

 

Đưa mẹ đến tham dự trong buổi lễ ký kết và gặp mặt này, Bùi Thị Kim Thoa, học viên lớp Esu 165 chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc tại tỉnh Kanagawa ở lĩnh vực chế biến thực phẩm là cô gái ở độ tuổi vừa tròn 20 có gương mặt cùng nụ cười tươi sáng, và được bạn cùng lớp đánh giá chăm học đã chia sẻ: “Em bắt đầu tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại công ty Esuhai từ tháng 01/2016. Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường bản thân em nhận thấy sự thay đổi trong con người mình từ suy nghĩ đến hành động theo đúng cái nghĩa là cải tiến như tên gọi của trường.


Lúc đầu, em bước chân vào trường chỉ với một suy nghĩ đi Nhật để kiếm tiền và không có một chút lo nghĩ cho tương lai sau này trở về.

 


Em và gia đình mình đã ý thức được việc qua Nhật làm việc không chỉ đơn thuần là đi lao động kiếm vài ba trăm triệu rồi về. Đối với chúng em, được xuất phát điểm từ Esuhai luôn luôn cải tiến là một điều cực kỳ may mắn. 


Em xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả thầy cô và quý công ty vì tất cả. Cảm ơn vì đã đem đến sự an tâm và tin tưởng cho gia đình và tất cả chúng em. Nhân đây em cũng muốn gửi đến những bạn đã, đang và sẽ học tập tại Esuhai – Kaizen hãy luôn cố gắng phấn đấu cho tương lai, cho những ước vọng và các bạn hãy an tâm nhé. Vì ở Esuhai – Kaizen luôn luôn tồn tại tin tưởng và thành công.”

 

Kể từ khi xuất hiện vào 10 năm trước, Esuhai – Kaizen luôn là môi trường: Đào tạo để làm việc – Giáo dục để phát triển - Trải nghiệm để trưởng thành. Chúc sức khỏe đến các bạn Thực tập sinh cùng gia đình. Chúc các bạn luôn vững tin, quyết tâm hoàn thành tốt chương trình Thực tập sinh tại Nhật Bản và trở về đóng góp sức trẻ, xây dựng phát triển đất nước.

 

Mọi thông tin liên quan hay cần tư vấn về chương trình Thực tập Kỹ năng làm việc tại Nhật Bản, Thực tập sinh và ứng viên vui lòng liên hệ:

 

Công ty Esuhai (40/12 – 40/14 đường Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP. HCM). Điện thoại: (08) 62 666 222 (line 202/203 gặp chị Ngọc/chị Trâm); Email: vieclamnhatban@esuhai.com. 

 

Văn phòng tại Tokyo Nhật Bản (101-0047, 8F Arte Otemachi Bldg, 1-5-16 Uchikanda, Chiyoda-ku, Tokyo, Japan). Điện thoại: (81) 3 5577 3268.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này