scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tháng 5/2016: Chào đón 24 bạn Thực tập sinh về nước
28/05/2016
1325
Vào sáng 26/5/2016, tại công ty Esuhai đã diễn ra lễ chào đón 24 bạn Thực tập sinh do công ty phái cử đã hoàn thành chương trình “Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản” trong thời gian 03 năm trở về nước.

 

Hội trường công ty Esuhai chật kín với sự tham gia đông đủ của Thực tập sinh về nước và gần 40 bạn thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh. Anh Trần Văn Khánh – Trưởng phòng Tạo nguồn RDD dí dỏm chia sẻ với mọi người có mặt trong buổi lễ rằng: “Sáng nay các bạn thấy mắt anh hơi bị đỏ phải không? Anh rất háo hức chờ đón ngày hôm nay đến nỗi tối qua không ngủ được nên mắt bị hơi đỏ đấy! 

 

 

Trong số các em trở về, có những người là học viên kỳ cựu của Kaizen và còn có cả một cô em gái của anh nữa. Esuhai đưa các bạn đi và chờ đón các bạn trở về. Ngày hôm nay, sau ba năm, sự trưởng thành và vững vàng đã hiển hiện rõ trên nét mặt, nụ cười cũng như trình độ tiếng Nhật đã được chứng nhận của các bạn. Anh cũng như các anh, chị trong Esuhai hy vọng rằng chính các bạn sẽ là những người truyền đi thông điệp ý nghĩa của chương trình chúng ta “Success in Shigoto” đến những người em của mình ở địa phương, trong làng xóm để tiếp tục có nhiều người nhiều người hơn tiếp thu được những điều tốt đẹp và thành công trong việc làm, trong tương lai”.

 

Trong số 24 thực tập sinh trở về đợt này đã có 15 thực tập sinh vượt qua kỳ kiểm tra năng lực tiếng Nhật đạt N3 trở lên. 

 

 

Bạn Phan Thị Huỳnh Trà – Thực tập sinh đạt chứng chỉ tiếng Nhật trình độ N2 và giải ba cuộc thi viết văn tiếng Nhật dành cho Tu nghiệp sinh và Thực tập sinh người nước ngoài do Tổ chức Hợp tác Đào tạo Quốc tế Nhật Bản (JITCO) tổ chức, xúc động gửi lời nhắn nhủ tới các bạn thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh: “Khoảng thời gian ba năm ở Nhật không phải quá dài. Mới đầu có thể bạn sẽ thấy buồn vì nhớ nhà, mệt mỏi vì công việc nhưng rồi bạn sẽ quen và bắt nhịp được với công việc và cuộc sống tại Nhật. 

 

Với các bạn sắp xuất cảnh, đây là khoảng thời gian quan trọng. Đừng vì những băn khoăn, lo lắng chuẩn bị này kia mà xao nhãng việc học. Hãy tiếp tục chăm chỉ học, bạn càng vững kiến thức và ngôn ngữ thì khi sang Nhật sẽ càng nhanh chóng bắt nhịp công việc và cuộc sống. Mỗi ngày ngoài thời gian đi làm, hãy dành một khoảng thời gian để học tiếng Nhật, như vậy các bạn sẽ có một vốn từ. Nếu không chăm chỉ, rào cản ngôn ngữ sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi làm việc, tiếp thu kiến thức. Ba năm ở Nhật đó không phải là kết thúc mà mới là khởi đầu cho cuộc sống tại Việt Nam sau này. 

Trước khi sang Nhật tôi đã tìm hiểu nhiều công ty và lựa chọn Esuhai vì nơi này tư vấn rất tận tình giúp tôi biết được cụ thể khi sang đó tôi sẽ làm những gì. Ngày hôm nay khi trở về tôi lại được các anh chị trong công ty tư vấn và giới thiệu cho các công việc phù hợp tại Việt Nam. Cảm ơn Esuhai và các thầy cô của Kaizen rất nhiều!”

 

 

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai chào mừng cũng như có những trao đổi, tư vấn về định hướng nghề nghiệp cho các bạn sau khi về nước. Theo khảo sát, có hơn 70% các Thực tập sinh có nguyện vọng tìm công việc làm trong các công ty Nhật tại Việt Nam, số còn lại lựa chọn kinh doanh và tiếp tục quay trở lại Nhật để du học. “Hãy suy nghĩ và sử dụng số tiền mà các bạn đã vất vả kiếm được trong ba năm làm việc tại Nhật một cách có giá trị. Chọn một công việc mình thực sự yêu thích, mình muốn làm nhất để đầu tư thời gian, công sức cả tiền bạc vào công việc ấy, bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân và cho cả tương lai”

 

 

Trong khi đó anh Trần Thanh Sơn – Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai lại gửi lời nhắn nhủ tới các thực tập sinh trở về nước rằng đừng quên gửi thư cảm ơn tới sếp và công ty Nhật mà bạn đã làm. Bên cạnh đó, hãy cố gắng tiếp tục duy trì mối quan hệ mà các bạn đã có với thầy cô trường Kaizen, với những người đã làm việc chung trong thời gian qua. Đó là những tài sản rất quý trong đời mà bạn đã có. 

 

Một vài hình ảnh khác về Lễ chào đón Thực tập sinh về nước trong tháng 5/2016:

 


 

 

Đại diện công ty trao giấy chứng nhận, thư chúc mừng cho các thực tập sinh về nước và đạt chứng chỉ tiếng Nhật trình độ N2.

 

 

 Niềm vui của thực tập sinh khi nhận được chứng nhận hoàn thành chương trình.

 

 

Thực tập sinh về nước trao đổi kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật cho các bạn Thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh.

 

 

 Chương trình tư vấn và giới thiệu việc làm cho thực tập sinh về nước từ bộ phận VieclamJapan (www.vieclamjapan.com) của Esuhai.

 

 

Nghi thức chào mừng của hậu bối với tiền bối.

 

 

 

Bộ phận Pháp chế của công ty hướng dẫn thực tập sinh làm thủ tục thanh lý hợp đồng.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này