scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai – KaizenYoshidaSchool - Cầu nối hợp tác Việt Nam - JICA (Nhật Bản)
23/05/2016
1545
Theo Thông tấn xã Việt Nam cho biết, vào chiều ngày 18/5/2016 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp đoàn đại biểu của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA do ông Yasuo Fujita, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, ông Yasuo Fujita và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao đổi về một số cơ chế, giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy việc sử dụng nguồn vốn vay ODA cho các dự án PPP. Theo đó, cả hai bên bày tỏ sẽ nỗ lực để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - JICA (Nhật Bản). 

 

Nguồn vốn ODA của JICA chủ yếu tài trợ các dự án liên quan đến chính phủ. Nhưng từ năm 2011 trở đi những dự án cơ sở hạ tầng của khối tư nhân có đóng góp cho sự phát triển xã hội cũng sẽ được JICA chú ý. Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật do Công ty Esuhai đầu tư chính thức khánh thành và đi vào sử dụng từ tháng 9/2013 chính là minh chứng cho chiến lược phát triển mới của Chính phủ Nhật Bản về việc đầu tư cho vay vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).

 

Đặc biệt hơn đây lại là dự án đầu tiên được Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA viện trợ phát triển chính thức dành cho doanh nghiệp tư nhân nước ngoài sau 10 năm gián đoạn (từ 2001 – 20011) với nguồn vốn trên 40 tỷ đồng. 

 

 

Sự ra đời của Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật là cầu nối cung cấp nguồn nhân lực Việt Nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp tại thị trường Nhật, doanh nghiệp Nhật đầu tư tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam có hợp tác phát triển sang thị trường Nhật. Bên cạnh đó, sẽ có liên tục các nhóm Thực tập sinh và Kỹ sư trở về từ Nhật được bố trí công việc, góp phần thúc đẩy thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Đặc biệt, chính đội ngũ nhân lực này sẽ góp phần phát triển nền công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

 

 

Để làm được những điều đó, Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật căn cứ vào yêu cầu tuyển dụng từ doanh nghiệp Nhật làm tiêu chí tạo nguồn và đào tạo. Tại Trung tâm, học viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật, văn hoá Nhật, kỹ năng làm việc hiệu quả, kỹ năng phát triển bản thân, rèn luyện tinh thần… và huấn luyện tác phong chuyên nghiệp trong công việc. Bên cạnh đó, Trung tâm thường xuyên tổ chức định hướng và phát triển nghề nghiệp cho học viên. Với những cách làm như trên, Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật đã và đang góp phần cải thiện tình trạng 5 không: Không nghề; Không ngoại ngữ; Không kỹ năng; Không tác phong; Không kỷ luật của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. 

 

 

“Công ty Esuhai sẽ tiếp tục nỗ lực trên con đường đào tạo nhân tài kết nối hai quốc gia. Bằng việc cung cấp nhân sự ưu tú Việt Nam cho các công ty Nhật Bản đặc biệt là trường hợp các công ty vừa và nhỏ của Nhật Bản tận dụng được tiềm năng của các nhân tài này rồi tiến đến đầu tư sang Việt Nam, nhờ thế mà xã hội Việt Nam có thể tiếp thụ được những kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật ưu việt của Nhật Bản, tôi muốn mở rộng mô hình “Luân chuyển nhân tài” này để góp phần cống hiến cho sự phát triển của cả hai quốc gia”. Ông Lê Long Sơn – Giám đốc, Hiệu trường Esuhai – KaizenYoshidaSchool chia sẻ.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này