scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai đồng hành cùng thành công của ngày hội giáo dục Việt Nam - Nhật Bản
17/11/2015
1721
ESO - Ngày 13.11.2015, với sự ủy thác của báo Mainichi Nhật Bản và báo Tuổi Trẻ, công ty Esuhai đã hoàn thành tốt vai trò tổ chức và hỗ trợ Hội thảo Giáo dục Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức tại Trung tâm hội nghị GEM (08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM).

Tại ngày hội có sự hiện diện của ông Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt, ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo Dục Trung Học, bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo với Nước ngoài, bà Mitsue Kondou - Thành viên Ban chấp hành trường Đại học nữ sinh Konan, ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cùng các vị đại diện của 30 trường Đại học, Cao đẳng, THPT Nhật Bản và 60 trường Đại học, Cao đẳng, THPT Việt Nam.


Ông Tsutomu Takebe phát biểu tại hội thảo đã đề cao mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa - giáo dục. Trong mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì sự hòa bình và phồn vinh châu Á, Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó giáo dục là một trong những lĩnh vực quan trọng hàng đầu.

Ông cho biết, mối quan hệ trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được khởi nguồn từ rất sớm dưới thời thủ tướng Inukai Tsuyoshi trong phong trào Đông Kinh nghĩa thục. Và ngày nay, với sự ra đời của trường Đại học Việt  Nhật - biểu tượng của quá trình hợp tác của hai quốc gia trong lĩnh vực giáo dục. Đại học Việt Nhật được chính phủ hai bên kỳ vọng sẽ phát triển như một Harvard của châu Á, tập trung đào tạo con người và nguồn nhân lực chất lượng cao hướng đến sự ổn định và thịnh vượng ở Châu Á.

Tiếp đến, để giúp khách mời hiểu rõ về nền giáo dục Nhật Bản và tiềm năng du học Nhật Bản, bà Mitsue Kondou, bà Nguyễn Thị Thanh Minh và ông Vũ Đình Chuẩn đã có bài tham luận trình bày tại hội thảo. Các bài tham luận xoay quanh vấn đề tăng cường mối quan hệ giao lưu hợp tác về giáo dục Việt - Nhật thông qua con đường du học và dạy tiếng Nhật ở các trường học tại Việt Nam. Theo bà Mitsue Kondou, năm 2014 Việt Nam đã vượt Hàn Quốc để trở thành quốc gia có số lượng du học sinh đông thứ hai tại Nhật Bản. Đồng thời, ông Vũ Đình Chuẩn cho biết Việt Nam đang thực hiện đề án giảng dạy tiếng Nhật cho học sinh tiểu học nhằm khuyến khích các em học sinh tham gia học tiếng Nhật.


Bà Mitsue Kondou trình bày bài tham luận “Hội du học sinh Việt Nam - Cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam” tại hội thảo


Bà Nguyễn Thị Thanh Minh với bài tham luận “Những thuận lợi và khó khăn của du học Nhật Bản”


Ông Vũ Đình Chuẩn trình bày tham luận “Tổng quan giáo dục phổ thông Việt Nam”

Bên cạnh các bài tham luận mang ý nghĩa thiết thực về nền giáo dục Việt Nam đang trong giai đoạn đổi mới và điều chỉnh, trong khuôn khổ hội thảo các đại biểu đã tham gia thảo luận và trả lời các câu hỏi của khách mời.


Ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo Dục Trung Học, ông Hà Thạch Hãn - Phó Tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó cục trưởng Cục Đào tạo với Nước ngoài, ông Kitamura Yukihisa - Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch trường Đại học Josai (từ trái sang)

Đồng hành với hội thảo Giáo dục Việt Nam - Nhật Bản, công ty Esuhai đã tích cực hỗ trợ hội thảo với tư cách đơn vị thực hiện. Không những thực hiện công tác thông tin liên lạc, điều phối tổ chức và công tác hậu cần, công ty Esuhai còn thực hiện các công đoạn thiết kế, hỗ trợ phiên dịch cho khách mời đến từ hai quốc gia.


Giám đốc Lê Long Sơn hỗ trợ phiên dịch giữa ngài Tsutomu Takebe và phóng viên báo Tuổi Trẻ


Nhóm hỗ trợ phiên dịch thảo luận và phân công nhiệm vụ trước khi hội thảo bắt đầu

Với sự thành công của Hội thảo Giáo dục Việt Nam - Nhật Bản, công ty Esuhai mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục đảm nhận sứ mệnh kết nối hai đất nước thông qua các hội thảo mang tầm quốc gia giữa Nhật Bản và Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này