scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chúc mừng các bạn Thực tập sinh về nước tháng 06.2015
29/06/2015
1895
ESO - Ngày 25.06.2015, công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã tổ chức trang trọng lễ chào đón các bạn cựu Thực tập sinh về nước. Đối với công ty và nhà trường, buổi lễ chào đón các bạn cựu Thực tập sinh về nước như là buổi lễ tốt nghiệp của chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật. Mục đích của buổi lễ không chỉ nhằm khích lệ tinh thần làm việc, học tập của các cựu Thực tập sinh, mà còn ghi nhận, khen thưởng các cựu Thực tập sinh đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi năng lực Nhật ngữ. Trong số các bạn Thực tập sinh về nước tháng 06.2015 có 5 bạn đạt N2, 9 bạn đạt N3 và 2 bạn đạt N4.

Buổi lễ có sự hiện diện của quý vị khách mời danh dự: thầy Nguyễn Văn Bá - Hiệu trưởng trường cao đẳng nghề Vĩnh Long và thầy Nguyễn Thanh Toàn - Trưởng phòng đào tạo trường cao đẳng nghề Vĩnh Long.

 

Phát biểu khai mạc lễ chào đón cựu Thực tập sinh về nước, anh Thanh Sơn - trợ lý Giám đốc đã tuyên dương tinh thần làm việc và học tập của các bạn cựu Thực tập sinh. Bên cạnh đó, anh cùng các bạn cựu Thực tập sinh nhìn lại chặng đường hoàn thành bốn mục tiêu được trường KaizenYoshidaSchool định hướng thực hiện trong ba năm sống và làm việc tại Nhật bao gồm: trình độ Nhật ngữ, chuyên môn tay nghề, kỹ năng làm việc theo văn hóa Nhật Bản và kỹ năng định hướng tương lai.

Trong lễ đón cựu Thực tập sinh về nước, Thầy Nguyễn Văn Bá bày tỏ niềm tin chương trình hợp tác giữa nhà trường và công ty Esuhai sẽ đem lại cho thanh niên trong tỉnh cơ hội làm việc và nâng cao tay nghề tại Nhật. Thầy chia sẻ: Tỉnh Vĩnh Long có 500 lao động trẻ tham gia các chương trình làm việc ở nước ngoài. Nhưng thị trường nhân sự Nhật Bản luôn được đánh giá cao vì thông qua chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản, các bạn trẻ không những tích lũy tài chính mà còn rèn luyện kỹ năng chuyên môn và kỹ năng ngoại ngữ.

 

Thay lời chúc mừng gửi đến các bạn cựu Thực tập sinh đã hoàn thành tốt chương trình Thực tập kỹ năng do công ty Esuhai phái cử, trường KaizenYoshidaSchool và công ty Esuhai đã trao giấy chứng nhận và tặng thưởng phần quà trị giá 10.000 yên cho các bạn đã xuất sắc đạt trình độ Nhật ngữ N2.

Đại diện công ty Esuhai trao hoa và giấy chứng nhận hoàn thành tốt chương trình Thực tập kỹ năng cho các bạn cựu Thực tập sinh:


Cô Trúc Chi - Đại diện giáo viên trường KaizenYoshidaSchool trao giấy chứng nhận tặng thưởng thành tích N2 cho các cựu Thực tập sinh Trần Thị Thúy, Huỳnh Thị Thanh Phương, Trần Thị Thanh Huyền, Hoàng Mạnh Huyền, Trần Văn Hiển (theo thứ tự từ trái sang phải)


Các cựu Thực tập sinh Phạm Hồng Cường và Trần Thị Thúy đã đại diện cho các bạn cựu Thực tập sinh về nước chia sẻ những cảm xúc chân thật về quá trình làm việc và sự giúp đỡ của Hiệp hội, sự quan tâm của anh chị công ty Esuhai dành cho các bạn Thực tập sinh: “Trong ba năm qua, công ty Esuhai đã đồng hành, quan tâm, hỗ trợ rất nhiều trong công việc cũng như cuộc sống của chúng em tại Nhật. Hơn lúc nào hết, khi đến Nhật chúng em mới thấm thía và nhận ra những điều học ở trường KaizenYoshidaSchool vô cùng quý giá với cuộc sống của chúng em. Và chúng em cũng xin nhắn gửi đến những bạn Thực tập sinh sắp xuất cảnh rằng Thực tập sinh chúng ta không chỉ là bạn đồng hành trong một cuộc hành trình mà còn sống chung một nhà trong ba năm ở Nhật. Hãy sống và yêu thương nhau như một gia đình!”

Để tiếp tục giúp các bạn định hướng con đường sự nghiệp của các bạn sau khi về nước, anh Xuân Lanh - trợ lý Giám đốc công ty Esuhai và chị T. Hường - chuyên viên tư vấn, giới thiệu nhân sự Phòng Việc làm Japan đã chia sẻ với các bạn cựu Thực tập sinh chương trình du học và chương trình giới thiệu nhân sự của công ty Esuhai.

Theo anh Xuân Lanh, con đường du học sẽ giúp các bạn trở lại nước Nhật sau một năm để phát triển sự nghiệp học vấn. Với vốn tiếng Nhật và kỹ năng sống trong ba năm làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng, con đường du học Nhật Bản hoàn toàn có thể là một lựa chọn dành cho các bạn ham học hỏi và có mong muốn nâng cao trình độ học vấn của mình.


Bên cạnh đó, chương trình giới thiệu nhân sự cho các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam sẽ hỗ trợ các bạn trong việc tìm kiếm một vị trí công việc phù hợp, giúp các bạn phát huy năng ngoại ngữ và kỹ năng làm việc được học tại Nhật trong ba năm. Với những bạn mong muốn tăng cơ hội đậu phỏng vấn và nâng cao kỹ năng làm việc có thể tham gia các khóa đào tạo chuyên môn ngắn hạn tại công ty Esuhai. Những khóa học được thiết kế dựa trên yêu cầu của nhà tuyển dụng Nhật Bản ở Việt Nam như: chương trình tiếng Nhật thương mại, chương trình quản lý sản xuất,… sẽ giúp các bạn cựu Thực tập sinh có thêm nhiều việc làm tốt tại các công ty Nhật ở Việt Nam.


Tiếp đó,  các bạn cựu Thực tập sinh và các bạn học viên sắp xuất cảnh đã cùng giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và giải đáp các thắc mắc về đời sống, công việc thực tế ở Nhật.


Các bạn học viên trường KaizenYoshidaSchool dành tặng tiết mục văn nghệ ý nghĩa cho các anh chị cựu Thực tập sinh về nước.


Các anh chị cựu Thực tập sinh chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cuộc sống tại Nhật với các bạn học viên

Sau phần giao lưu, các bạn cựu Thực tập sinh đã được đại diện công ty Esuhai tận tình hướng dẫn thủ tục thanh lý hợp đồng và các thủ tục hoàn tiền bảo hiểm khi hoàn tất chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản (ảnh dưới).


Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc các bạn cựu Thực tập sinh nhanh chóng ổn định công việc và cuộc sống, đồng thời nhanh chóng phát huy những kiến thức, kỹ năng đã được học tại Nhật Bản để phát triển sự nghiệp vững chắc ở Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này