scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khai giảng lớp kỹ sư KS9
19/06/2015
1124
ESO - Sáng ngày 15.06.2015, công ty Esuhai đã tổ chức lễ khai giảng cho 67 tân học viên lớp KS9 tại hội trường công ty (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM). Các bạn đã xuất sắc vượt qua 700 ứng viên trong vòng sơ tuyển và kiểm tra IQ để tham chương trình “Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam”.

Hiện nay, cơ hội việc làm Nhật Bản đang rộng mở cho kỹ sư Việt Nam có thể tham gia chương trình “Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam” do công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đào tạo phái cử.

Theo anh Thanh Nhật - Trưởng Phòng phòng Vieclamjapan, trong những năm tới nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao cấp từ nước ngoài của các công ty Nhật ngày càng tăng, mỗi công ty có thể cần thêm đến 20 nhân sự, điều này tạo nhiều cơ hội cho kỹ sư Việt Nam phát triển chuyên môn và rèn luyện kỹ năng làm việc tại Nhật Bản. Chính vì thế, điều các bạn cần là tinh thần sẵn sàng vượt qua khó khăn trong công việc để học tập và tích lũy kinh nghiệm, xây dựng nền tảng sự nghiệp vững chắc.


Anh Thanh Nhật chia sẻ với các bạn KS9 những thông tin về thị trường nhân sự Nhật Bản

Anh Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai cho biết thêm, chương trình dạy tiếng Nhật và văn hóa doanh nghiệp Nhật tại KaizenYoshidaSchool được thiết kế giúp các kỹ sư trẻ phát huy hết khả năng ngôn ngữ và xây dựng kến thức nền cơ bản để các bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường việc làm tại Nhật Bản.


Bên cạnh những thông tin hữu ích về thị trường nhân sự cao cấp Nhật Bản, các bạn học viên lớp KS9 đã cùng giao lưu với học viên lớp KS7 dự kiến xuất cảnh cuối năm 2015.


Đại diện lớp KS7, Kỹ sư Xuân Long chia sẻ: “Nhìn các bạn ở đây hôm nay, mình nhớ lại chính mình của một năm về trước cũng mang nhiều tâm trạng và thắc mắc: Học tiếng Nhật có khó không? Có áp lực không? Khi nào phỏng vấn? Mình nghĩ rằng không ai trả lời những câu hỏi này thuyết phục hơn chính chúng ta tự trả lời. Mình luôn nhớ lời thầy Thanh Bình - thầy chủ nhiệm lớp KS7 “Bước vào Kaizen là bước vào những chuỗi ngày thử thách”. Các bạn hãy cố gắng vượt qua những rào cản tâm lý ban đầu khi tiếp xúc với tiếng Nhật. Cùng với sự hướng dẫn tận tình và kinh nghiệm của thầy cô, các bạn sẽ tiến bộ mỗi ngày. Chúng các bạn thành công!”

Tập thể lớp KS7 đã cùng nhau thể hiện ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” để cổ vũ tinh thần học tập của các bạn tân học viên lớp KS9. (ảnh dưới)


Các bạn kỹ sư tham gia chương trình “Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam” được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Trình độ tiếng Nhật, tinh thần Kaizen, tuân thủ nguyên tắc, thái độ, xây dựng mục đích, mục tiêu, tư thế tác phong, đạo đức, ý thức trách nhiệm, ý chí nghị lực, sức khỏe. Trong đó tinh thần Kaizen là tiêu chí quan trọng nhất giúp nhà trường đánh giá và lựa chọn những bạn kỹ sư phù hợp với chương trình.

Theo cô Minh Đức - Phó Hiệu trưởng nhà trường, ở mỗi giai đoạn khác nhau chúng ta đều có những điểm mạnh cần phát huy và điểm yếu cần được cải thiện. Kaizen trong tiếng Nhật có nghĩa là cải tiến. Tinh thần Kaizen được nhà trường đề cao với mong muốn các bạn học viên của KaizenYoshidaSchool sẽ cải thiện bản thân mỗi ngày một tốt hơn, trưởng thành và vững vàng hơn trong cuộc sống.


Bên cạnh việc giúp các bạn tân học viên KS9 hiểu về chương trình “Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam”, thầy Thanh Bình - giáo viên chủ nhiệm lớp kỹ sư cũng đã gặp gỡ, thông tin về môn học và tiêu chí đánh giá trong suốt quá trình học.


Niềm vui của các bạn tân học viên KS9 cùng thầy cô KaizenYoshidaSchool trong lễ khai giảng:


Chương trình “Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam” là một chọn lựa thách thức dành cho bạn kỹ sư trẻ Việt Nam nhưng với sức trẻ và lòng quyết tâm, các bạn sẽ biến thách thức thành cơ hội phát triển bản thân và xây dựng bệ phóng cho con đường sự nghiệp của mình. Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc các bạn thành công.  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này