scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tổ chức tư vấn sức khỏe cho Thực tập sinh
13/06/2015
2223
ESO - Nhằm giúp các bạn Thực tập sinh chuẩn bị tốt về tâm lý và những điều cần tránh để có kết quả tốt nhất khi khám sức khỏe tổng quát, công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool tổ chức tư vấn sức khỏe trực tiếp với bác sỹ chuyên khoa nội - Cao Ngọc Sơn - bệnh viện Đa Khoa Bưu Điện.

Bác sỹ Cao Ngọc Sơn cho biết, dù sử dụng công nghệ tiên tiến nhưng độ chính xác của kết quả khám sức khỏe tổng quát bị tác động bởi một số yếu tố khách quan. Vì thế để đạt kết quả tốt và chính xác cần tuân thủ và thực hiện đúng một số nguyên tắc trước khi khám.


Những câu hỏi được đặt ra trong buổi tư vấn trực tiếp được bác sỹ Cao Ngọc Sơn giải đáp tận tình giúp các bạn rút kinh nghiệm và tự tin hơn trong những đợt khám sức khỏe kế tiếp.


Sau đây là một số câu hỏi được đa số các bạn thắc mắc:

Câu hỏi 1: Kết quả khám sức khỏe tổng quát của em kết luận rằng nhịp timcủaem bị chậm. Thưa bác sỹ có những yếu tố nào ảnh hưởng làm sai lệch kết quả đo điện tim và có cách nào để có được kết quả đo điện tim chính xác nhất không ạ?

Bác sỹ Cao Ngọc Sơn: Nhịp tim chậm có thể do bệnh lý hoặc là tâm lý. Để có kết quả đo điện tim chính xác, trước khi khám không được uống các chất kích thích, chỉ nên đo điện tim trong khi đã bình tâm và không nên đo điện tim ngay sau khi vận động. Trước khi đo bệnh tim nên có một vài phút ngồi nghỉ ngơi, thư giãn để điều hòa nhịp tim rồi mới bắt đầu đo.

Câu hỏi 2:  Dấu hiệu của bệnh thiếu máu là gì và làm thế nào để khắc phục tình trạng thiếu máu thưa bác sỹ?

Những biểu hiện bên ngoài của bệnh thiếu máu rất dễ nhận biết:

  • Da xanh, niêm mạc nhợt
  • Móng tay khô, mất bóng, dễ gãy
  • Tim: nhịp nhanh
  • Hô hấp: khó thở khi gắng sức, nhịp thở nhanh
  • Thần kinh: Nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, dễ ngất
  • Rối loạn tiêu hóa, ăn kém, lưỡi đau

Cách điều trị bệnh thiếu máu:

Để điều trị bệnh thiếu máu bác sỹ Cao Ngọc Sơn khuyên các bạn nên bổ sung các loại vi chất, ăn nhiều loại thịt đỏ như: thịt bò, gan, tim. Đồng thời có thể bổ sung bằng thuốc uống theo toa.

Câu 3: Sốc nhiệt có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không ạ?

Sốc nhiệt là sự thay đổi nhiệt độ đột ngột mà cơ thể chưa kịp thích ứng được, có thể dẫn đến dễ nhiễm bệnh. Để phòng chống hiện tượng sốc nhiệt trong mùa nắng nóng, các bạn nên uống nhiều nước, không nên để máy quạt thổi vào người thường xuyên, không nên ngồi dưới máy điều hòa khi vừa mới đi từ ngoài nắng vào.

Kết thúc buổi tư vấn sức khỏe bác sỹ Cao Ngọc Sơn nhấn mạnh để cơ thể khỏe mạnh các bạn nên có một chế độ ăn uống điều độ, tránh thức quá khuya, chơi thể thao đều đặn.

Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc các bạn học viên đạt được kết quả khám sức khỏe tốt để cơ hội sang Nhật được rộng mở và quan trọng nhất là để mỗi bạn học viên có được cuộc sống vui khỏe mỗi ngày.  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này